Home Thiếu Nhi Truyện Thiếu Nhi: Thờ Thần Tượng Là Xấu Sao?

Truyện Thiếu Nhi: Thờ Thần Tượng Là Xấu Sao?

by Jeremiahproject.com
30 đọc

“Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống như những vật trên trời cao kia, hoặc ở nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất. Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó; vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời, và sẽ làm ơn đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến ta và giữ các điều răn ta.”  (Phục Truyền 5:8-10)

Giấc Mơ Hoạt Hình

Kimberly yêu thích phim hoạt hình. Đó là một sở thích khá lớn trước đây, nhưng từ khi cha mẹ để cho bé có TV riêng trong phòng, bé thực sự bắt đầu yêu phim hoạt hình nhiều hơn. bé rất thích những nhân vật cũ như Bugs Bunny, Roadrunner, Popeye và rất nhiều nhân vật hoạt hình mới nữa. Gần đây bé thích nhất là chú thỏ Roscoe. Mỗi tối thứ bảy, họ chiếu ba tiếng phim Thỏ Roscoe liên tục. Kimberly cuộn tròn mình nằm trên giường để thưởng thức cả buổi tối xem các phim hoạt hình thú vị.

Khi nửa tập trôi qua, Kimberly nghĩ rằng mình dường như đang chìm vào giấc ngủ. Bé thực sự không thể phân biệt được mơ hay tỉnh nữa. Đột nhiên bé bật dậy, cảm giác có một âm thanh rung động lạ kỳ và một giọng nói rít lên, “Kimberley, Kimberley, dậy đi nào, chúng ta còn một chặng đường dài để đi và còn rất nhiều việc phải làm.”

Cô cảm thấy bản thân đang đi chậm rãi và đột chạy rất nhanh nhìn thẳng vào một khuôn mặt kì lạ. “Cậu là ai?” bé hét lên mặc dù bé nhận ra ngay lập tức.

“Chà, tôi là Thỏ Roscoe, đi nào, chúng ta phải đi ba chục thiên hà để đến Moonblind nơi bạn sẽ sống mãi mãi”

“Mãi mãi là có ý gì?” Nhưng trước khi bé có thể nhận được câu trả lời, bàn tay đeo găng màu trắng của chú thỏ cầm lấy tay bé và họ bắn vào không gian giống như hai tên lửa thứ tư của tháng Bảy vào vũ trụ và vượt qua cả mặt trời. Kimberly cảm thấy mình thay đổi thành một vệt hỏi phóng qua các vì sao, hành tinh và sao chổi đôi khi làm những mô hình nguệch ngoạc và lặp lại trong không gian và rồi TINH bé đã đang đứng trên một thế giới hoàn toàn ảo diệu, và đang nắm tay Roscoe, chú thỏ lớn gấp đôi cô.

“Chà, chúng ta đến rồi? Cậu muốn làm gì đầu tiên?” Roscoe nói bằng giọng hoạt hình ngốc nghếch của mình.

“Tôi muốn về nhà. Làm thế nào tôi đến được đây? ”

“Chờ đã, Bosco Boys sắp đến rồi.” Roscoe nói với một tiếng cười khúc khích và trong nháy mắt từ chân trời này đến chân trời kia tràn đầy mọi kích thước, chủng loại, loài và giới tính của những tay đua xe máy ngoài hành tinh, đi xuống và chạy đua với tốc độ cực nhanh về phía họ . Trước khi Kimberly có thể la lên, “CỨU” bé đã bị cuốn đi và bám víu lấy sự sống quý giá của mình trên một một con thú lông hồng xanh lá cây khổng lồ, nó vẫn tiếp tục phi xe máy đi.

“Từ từ đã Kimberly, chúng ta sẽ đến THÀNH PHỐ ZIMZIM” Bạn sẽ gặp ÔNG ZIMZIM!! “Roscoe hét lên khi chiếc mũ của anh ta bay ra khỏi đầu và anh ta gần như bị lật đổ ra phía sau một bộ khung màu vàng với đôi chân mềm lớn đặt trên xe máy, đầu xe hơi nhô cao lên trong không khí. Khi hàng ngàn chiếc mô tô tiến thẳng vào cổng thành phố ZIMZIM, chúng đột nhiên hợp nhất lại với nhau thành một sinh vật hoạt hình lẫn lộn với nhau như một mớ hỗn độn khi chúng đột nhiên bị bắn và phi xuống một căn phòng lớn trước mặt là một ngai vàng cao vĩ đại.

Quay sang thỏ Roscoe, Kimberly muốn được biết “đây là Thống đốc ZIMZIM hay là ai?” Đột nhiên Roscoe đổ sầm xuống sàn và biến thành một mặt phẳng như một cái bánh kếp với cánh tay thỏ dài kéo dài trước mặt anh. Đôi môi hoàn toàn bằng phẳng của cậu chuyển động khi nói “Quỳ xuống, Kimberly, Ngài ZIMZIM là Chúa của chúng ta !!!”

Một phương có một tiếng nói khác phát ra từ một chú vịt hoạt hình màu tím nhạt với những đốm vàng. Sau đó chú vịt bước vào, những gì đã là Ngài ZIMZIM. Thứ đi vào trông giống như một cây thánh giá giữa một cây lê tàu và một cây dã yên thảo. Nó ngồi trên ngai vàng trông rất thỏa mãn với chính mình, cho đến khi nó nhìn thấy Kimberly.

“Người không cúi xuống sao? Ngươi tốt hơn nên làm như vậy. Cả vùng đất này sẽ  rúng động khi có một người nào không vâng phục. Ta là Thiên Chúa trong phim hoạt hình mà ngươi biết đấy.”

“Tôi sẽ không cúi đầu bởi vì trước tiên, tôi không phải là nhân vật hoạt hình và thứ hai, tôi đã có một vị thần và tôi không thờ phượng ai khác.”

“Chà,” Ngài ZIMZIM nói và bắt đầu bĩu môi. “Tại sao không?”

“Vâng, bởi vì trong thế giới thực chỉ có một Thiên Chúa và chúng tôi chỉ tôn thờ Ngài mà thôi.” Kimberly nhấn mạnh.

“Ồ không sao mà, chỉ cần thờ lạy một chút thôi.”

“KHÔNG” Kimberly nói và bé dậm chân.

“Được thôi, ngươi có quyền lựa chọn của mình, nhưng hình phạt cho việc không tôn thờ Ngài ZIMZIM là bị treo trên cái thùng sâu khổng lồ!!”

Có một tia chớp phát ra và Kimberly trước tiên cảm thấy cánh tay của mình bị giơ lên trên đầu, bị buộc bởi dây thừng. “Chà, tôi hy vọng ngươi thấy thỏa lòng NGAY BÂY GIỜ” bé nghe thấy tiếng ở bên phải mình chính là chú thỏ Roscoe đang bị lơ lửng và lắc lư trên một cái bể giun nhiều màu ghê tởm. “Tất cả những điều này xảy ra đều vì CẬU đấy, cậu không thể CHỈ tôn thờ ZIMZIM TRONG VÒNG NĂM PHÚT THÔI SAO !!!”

“Ừ ĐẤY!” Kimberly hét lên tức giận. “TÔI KHÔNG BAO GIỜ XEM PHIM HOẠT HÌNH CỦA BẠN NỮA!” Nhưng trước khi lời nói hoàn toàn được nói ra, dây thừng bị buông bỏ. Kimberly cảm thấy mình đang la hét và rơi xuống và rơi xuống và ……….

‘Ơ’ bé bật thẳng dậy trên giường. Đã là buổi sáng và kênh phim hoạt hình đang phát chương trình bán thiết bị tập thể dục. Điều đầu tiên Kimberly nhìn thấy không phải là tất cả các áp phích và đồ chơi hoạt hình nhưng trong góc có một bức tranh tuyệt đẹp của Đức Chúa Trời và Cứu Chúa Giê-xu của bé mà thôi bé chạy đến bức ảnh và ôm nó khóc. “Chúa Giê-xu ơi, con xin lỗi vì con đã thích phim hoạt hình nhiều hơn Ngài” và bé thấy mình còn hơn thế nữa. Bởi vậy trước cuối tuần, các áp phích đã biến mất và cha mẹ cũng vui vẻ lấy TV ra khỏi phòng của bé và Kimberly biết chắc chắn tại sao bé không bao giờ nên tôn thờ một vị thần khác mà đấng đó không phải là Đức Chúa Trời thật sự.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like