Home Quốc Tế Cô Y Tá Thắng Trận Chiến Hai Năm Sau Khi Bị Sa Thải Vì Đức Tin Của Mình: “Làm Sao Có Thể Gây Hại Khi Nói Với Ai Đó Về Chúa Giê-xu?”

Cô Y Tá Thắng Trận Chiến Hai Năm Sau Khi Bị Sa Thải Vì Đức Tin Của Mình: “Làm Sao Có Thể Gây Hại Khi Nói Với Ai Đó Về Chúa Giê-xu?”

30 đọc

“Tôi đã bước ra khỏi bệnh viện đó sau tất cả những gì tôi đã làm trong suốt nhiều năm là một cô y tá và tôi bị bảo không được nói chuyện với bất kỳ người đồng nghiệp nào.” – Sarah Kuteh

Một cô y tá ở Great Britain bị sa thải khỏi công việc y tá vì đã nói với các bệnh nhân về Chúa Giê-xu, hiện tại cô có đầy đủ các quyền để phục hồi lại công việc của mình.

Tất cả đã bắt đầu vào hai năm trước sau khi cô Sarah Kuteh bị sa thải vì bị cáo buộc có “hành vi sai trái” sau khi người giám sát của cô nhận được những lời khiếu nại rằng cô đã nói với các bệnh nhân về đức tin của mình.

Cô Kuteh nói rằng có một bảng câu hỏi đánh giá trước khi phẫu thuật mà cô phải cùng với những bệnh nhân đi qua và hỏi về đức tin của họ là một phần trong đó. Cô nói rằng dần dần, điều này sẽ dẫn đến những cuộc trò chuyện của cô về đức tin với các bệnh nhân của mình. Trong một trường hợp, thậm chí cô đã đưa cho bệnh nhân quyển Kinh Thánh của mình.

Cô rất ngạc nhiên khi biết về những lời khiếu nại này nhưng khi cô đã làm, cô nói rằng cô quyết định sẽ chỉ chia sẻ đức tin trong Chúa Giê-xu nếu bệnh nhân hỏi cô về điều đó.

Tuy nhiên, nữ y tá kỳ cựu 15 năm này đã nhận thêm nhiều lời khiếu nại chống lại cô, cô đã bị đình chỉ và sau đó bị sa thải.

“Tôi đã bước ra khỏi bệnh viện đó sau tất cả những gì tôi đã làm trong suốt nhiều năm là một cô y tá và tôi bị bảo không được nói chuyện với bất kỳ người đồng nghiệp nào,”cô nói trong một buổi phỏng vấn với Christian Concern.

Tất cả những gì tôi đã làm là chăm sóc và quan tâm các bệnh nhân. Làm sao có thể gây hại khi nói với ai đó về Chúa Giê-xu được?” cô hỏi.

Trung Tâm Pháp Lý Cơ Đốc Giáo (The Christian Legal Center) đã đại diện cô Sarah kháng cáo để được phục hồi lại đầy đủ các quyền và đặc quyền y tá.

Giám đốc điều hành, ông Andrea Williams, nói rằng nếu không phải vì những câu hỏi trước khi phẫu thuật về đức tin đó, thì những cuộc trò chuyện này với những bệnh nhân đã không xảy ra.

“Nếu không có sự điều tra phù hợp, cô ấy bị sa thải và sự nghiệp y tá lâu dài của cô ấy đang bị đe dọa,” ông Williams nói.

Cô Kuteh đã có thể tìm được công việc tại một nhà dưỡng lão nhưng phải ở dưới các hạn chế nhất định bị áp đặt bởi Hội Đồng Điều Dưỡng và Hộ Sinh (NMC) và chỉ có thể làm việc dưới sự giám sát của một y tá nhiều thâm niên.

Khi NMC xem xét trường hợp của cô Sarah và yêu cầu trả lại đầy đủ các quyền lợi của một y tá, thì cô có rất nhiều người làm chứng về nhân cách của cô.

Christian Concern cho biết người giám sát cô Sarah có rất nhiều điều tốt để nói về cô. Cô được mô tả là một “một cô y tá tốt bụng, chu đáo, trung thực, thân thiện” và cũng được xem là một “thành viên có giá trị của đội.” Một đồng nghiệp nói với ban hội thẩm NMC rằng cô ấy được “tôn trọng” và “luôn luôn hành động một cách chuyên nghiệp trong khi làm nhiệm vụ.”

Tại tòa án, Sarah nói rằng cô nên đưa một quyển Kinh Thánh từ phòng cầu nguyện của bệnh viện cho bệnh nhân thay vì là quyển Kinh Thánh của mình.

Ban hội thẩm cuối cùng đã phán quyết rằng: “Công chúng muốn để cô y tá có kinh nghiệm và đủ năng lực như cô làm việc lại.”

 

Dịch: Puih Nấu

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like