Home Quốc Tế Trung Tín với Chúa Giê-xu Dù Văn Hoá Đang Ảnh Hưởng Chúng Ta

Trung Tín với Chúa Giê-xu Dù Văn Hoá Đang Ảnh Hưởng Chúng Ta

by Cbn.com
30 đọc

JERUSALEM, Israel – Bộ mặt của hội thánh trên khắp thế giới đang thay đổi từng ngày…

Một trong những hệ phái Tin Lành lâu đời nhất trên thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng có thể định nghĩa lại tương lai cho các thế hệ của nó. Đó là cuộc chiến giữa văn hóa ngày nay và Cơ Đốc giáo.

“Ban lãnh đạo hội thánh toàn cầu đã chuyển giao sự lãnh đạo cho phía nam châu lục và người Châu Phi đang dẫn dắt và đây là lý do để ăn mừng lớn,” Mục sư Joseph D’Souza ở Ấn Độ nói. “Không phải người da trắng. Đây là tôn giáo của người Trung Đông; Là tín ngưỡng của Châu Phi; là tôn giáo của Châu Á, nên đối với tôi đây là một niềm khích lệ tuyệt đối.”

Sự thay đổi trong hội thánh toàn cầu này được thấy rõ trong buổi nhóm lại của nhóm Anh giáo tại Jerusalem gần đây.

Hội Thánh Anh Giáo là một trong những hệ phái Tin Lành lớn nhất trên thế giới và chuẩn bị bước qua một thay đổi mang tính lịch sử.

David Pileggi, Lãnh đạo của Hội Thánh Đấng Christ ở Thành Phố Cổ của Jerusalem, nói với CBN News rằng ông được khích lệ.

“Thật khích lệ khi thấy chúng ta có nhiều người từ Châu Phi và Châu Á. Những quốc gia này đã chỉ nhận được thông điệp Phúc Âm 150 hay 200 năm trước,” Pileggi giải thích. “Họ tin vào Phúc Âm; họ tiếp tục trung tín. Và giờ Chúa đã sai phái họ, chúng ta những người ở phương Tây, để nhắc nhở chúng ta phải trở về với gốc rễ Phúc Âm. Chúng ta phải quay lại thành tín với Chúa Giê-xu bất kể văn hóa đương thời nói thế nào với chúng ta.”

Người dân ở Mỹ sẽ nhận ra Giáo hội Episcopal như một phần của hiệp thông Anh giáo. Mục tiêu của cuộc gặp mặt ở Jerusalem lần này là tạo ra một lộ trình cho tương lai của thân thể Đấng Christ. Bắt đầu vào năm 2008 để duy trì việc giảng dạy của nhà thờ truyền thống và nhấn mạnh tầm quan trọng của Kinh Thánh.

“Tất cả về Chúa Giê-xu. Tất cả về sứ mệnh – truyền giáo – giảng dạy Phúc Âm theo Kinh Thánh để chúng ta không xa khỏi lẽ thật Kinh Thánh,” anh nói. “Chúng tôi sẽ vẫn tập trung vào Kinh Thánh, thẩm quyền của Kinh Thánh và những lời dạy của Chúa Giê-xu và của các tín hữu đã trao đức tin cho chúng tôi.”

Các thành viên của hội nghị này phản đối các giáo lý tự do tại một số hội thánh Anh giáo phương Tây chấp nhận hôn nhân đồng giới và đồng tính luyến ái.

“Chúng ta phải trở nên trung tín với Chúa Giê-xu mặc dù nền văn hóa đang ảnh hưởng chúng ta.”

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianbreakingnews.com

Bình Luận:

You may also like