Home Quốc Tế Nikki Haley Nói Rằng Đức Tin Nơi Chúa Giê-xu Là Lý Do Vì Sao Cô Ủng Hộ Y-sơ-ra-ên: “Chúa Đã Ban Phước Cho Nước Mỹ Với Sự Vĩ Đại và Tốt Lành”

Nikki Haley Nói Rằng Đức Tin Nơi Chúa Giê-xu Là Lý Do Vì Sao Cô Ủng Hộ Y-sơ-ra-ên: “Chúa Đã Ban Phước Cho Nước Mỹ Với Sự Vĩ Đại và Tốt Lành”

30 đọc

“Liên Hợp Quốc là một nơi thú vị. Có thời điểm nó là cơ quan quyền lực cho việc tốt. Liên Hợp Quốc cũng có thể là một nơi gây bực bội và kỳ quái. Không gì rõ ràng hơn trong phương cách thực sự khủng khiếp mà Liên Hợp Quốc đã đối xử với Y-sơ-ra-ên trong nhiều thập kỷ qua.” – Nikki Haley

Đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã phát biểu bài phát biểu trước hàng ngàn khán giả tại Christians United (Hiệp Hội Cơ Đốc Nhân) cho Hội Nghị Thượng Đỉnh Y-sơ-ra-ên tại Washington, DC vào buổi tối thứ Hai.

Đám đông tôn trọng Haley với một sự hoan nghênh nhiệt liệt khi người sáng lập CUFI, Mục sư John Hagee tặng  cô Giải thưởng Người Biện Hộ Y-sơ-ra-ên.

“Mỗi năm nhóm lãnh đạo CUFI bầu chọn một người trong nước Mỹ mà chúng tôi cảm thấy đã làm nhiều nhất để biện hộ và bảo vệ Y-sơ-ra-ên. Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi trao tặng giải thưởng này cho Đại sứ Haley,” Hagee nói khi ông trao cho cô một tấm bảng vàng.

Haley được biết đến là một người biện hộ mạnh mẽ cho Y-sơ-ra-ên tại Liên Hợp Quốc, một nơi mà cô gọi là “hạt nhân địa cầu chống Do Thái.”

“Liên Hợp Quốc là một nơi thú vị. Có thời điểm nó là cơ quan quyền lực cho việc tốt. Liên Hợp Quốc cũng có thể là một nơi gây bực bội và kỳ quái. Không gì rõ ràng hơn trong phương cách thực sự khủng khiếp mà Liên Hợp Quốc đã đối xử với Y-sơ-ra-ên trong nhiều thập kỷ qua.”

Bỏ qua những nỗ lực lặp đi lặp lại của Liên Hợp Quốc để lên án và làm suy yếu Nhà Nước Do Thái, Haley nói rằng nước Mỹ đang thay đổi hành vi đó.

“Sự thay đổi đến cùng với sự lãnh đạo và công khai từ nước Mỹ. Sự lãnh đạo và công khai đã được bày tỏ khi Tổng thống Trump đã có quyết định dũng cảm và đúng đắn để dời đại sứ quán Mỹ đến Giê-ru-sa-lem,” cô nói. “Giê-ru-sa-lem đã từng trong lịch sử, hiện tại, và sẽ luôn luôn là thủ đô của Y-sơ-ra-ên.”

Haley cũng đã đứng lên cho Y-sơ-ra-ên trong bối cảnh các cuộc biểu tình bạo lực tại biên giới dải Ga-za trong tháng Năm vừa rồi. Trong khi hầu hết các nước trên thế giới lên án Nhà Nước Do Thái để đáp trả lại các chai Molotov cocktail (chai thủy tinh hỗn hợp chất dễ cháy như xăng, rượu và kíp đánh lửa) và các cuộc tấn công bằng cách đốt cháy lốp xe, Haley lên tiếng mạnh mẽ và rõ ràng tại Liên Hợp Quốc.

“Khi tôi nghe thấy hết quốc gia này đến quốc gia kia trong Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đứng lên chỉ trích phán xét Y-sơ-ra-ên, tôi đã lên tiếng. Những gì tôi nói đã gây sốc đối với mọi người tại Liên Hợp Quốc, nhưng tôi sẽ nói lại điều đó một lần nữa vì đó là sự thật. Y-sơ-ra-ên đã hành động có kiềm chế nhiều hơn so với bất kỳ quốc gia nào ở dưới hoàn cảnh tương tự,” cô nói.

Trong khoảng thời gian đó, Haley bác bỏ quyết định lên án Y-sơ-ra-ên và bỏ qua những hành động của Hamas tại biên giới.

Hiện hành động của cô đang chứng minh cho những thành viên Liên Hợp Quốc hoài nghi bắt đầu thấy bản chất của nhóm khủng bố Hamas chống lại Y-sơ-ra-ên.

“Nếu chúng ta có thể khiến đa số trong Đại Hội Đồng lần đầu tiên dám thừa nhận rằng Hamas là một vấn đề, thì đó là một chiến thắng tuyệt vời,” cô nói.

Cô cũng đã kéo nước Mỹ ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc, một cơ quan được biết đến với những tấn công không công bằng chống lại Y-sơ-ra-ên.

“Hội Đồng Nhân Quyền là một trò hề,” cô buộc tội. “Những gì chúng tôi đã nói là các người có những lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng, cho dù đó là ở Venezuela, cho dù đó là ở I-ran nơi mà họ đang chống lại chế độ của mình, cho dù đó là ở Nicaragua, và họ không làm gì với những điều đó hết.”

“Mỹ sẽ luôn luôn là một nhà lãnh đạo thế giới trong việc ủng hộ nhân quyền, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó tại một nơi chế giễu về những tư tưởng nhân quyền mà nó đáng lẽ phải ủng hộ,” cô nói thêm. “Điều rất quan trọng đối với tôi đó là chúng ta trình ra sự thật và thực tế tại Liên Hợp Quốc, dù điều này khiến cho nhiều quốc gia khác thấy không thỏa mái.”

Haley không lên kế hoạch dừng lại chỉ ở đó hoặc sẽ im lặng.

“Im lặng không bao giờ là điều tôi giỏi.” cô nói đùa.

Haley cũng thấy một nhóm chiến thắng trong vòng những người Cơ Đốc ủng hộ đã bày tỏ Y-sơ-ra-ên trong nhiều thập kỷ.

“Khi bạn nhìn vào chủ nghĩa bài Do Thái, khi bạn nhìn vào tất cả sự quấy phá mà họ đang nhận từ khắp thế giới, bạn cảm thấy họ đúng bởi vì bạn biết những người này là người tốt đang cố gắng sống tốt trong một khu vực nguy hiểm, và tôi nghĩ Christians United thấy điều đó,” cô nói.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh CUFI vào tối thứ Hai, Haley nói với đám đông các Cơ Đốc nhân và người Do Thái là đức tin của cô trong Đấng Christ đã thúc dẩy sự ủng hộ mạnh mẽ của mình cho Y-sơ-ra-ên.

“Tôi không phải là người Do Thái, mặc dù điều này khiến cho một số người ngạc nhiên. Tôi cũng không được nuôi dạy như là một Cơ Đốc nhân. Trong hai mươi năm qua, hành trình đức tin đã đưa tôi đến với Cơ Đốc Giáo, nơi tôi tìm thấy sức mạnh trong đức tin và tin tưởng trong trái tim của mình,” cô giải thích.

“Nhưng tôi cũng là một người khiêm nhường trong đức tin của chính mình. Tôi không tự cho là mình có sự khôn ngoan về những gì Chúa đã ban cho tôi hoặc cho người khác,” Haley tiếp tục. “Điều mà tôi biết đó là Chúa đã ban phước cho nước Mỹ với sự vĩ đại và sự tốt lành và tôi biết rằng chúng ta đang sống trong một thế giới nguy hiểm, chỉ trích nước Mỹ vì đã đứng lên và ủng hộ những người bạn của chúng ta.”

Haley tóm tắt lại thông điệp của mình với một câu đơn giản: “Chúng tôi đứng cùng với Y-sơ-ra-ên.”

 

Dịch: Puih Nấu

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like