Home Chuyên Đề Nhà Khoa Học NASA Thực Hiện Sứ Mệnh Thăm Dò Năng Lượng Mặt Trời: ‘Tôi Thấy Vinh Quang Của Thiên Chúa Mỗi Ngày’

Nhà Khoa Học NASA Thực Hiện Sứ Mệnh Thăm Dò Năng Lượng Mặt Trời: ‘Tôi Thấy Vinh Quang Của Thiên Chúa Mỗi Ngày’

30 đọc

GREENBELT, Md. – Suốt hơn một thập kỷ qua, nhà khoa học NASA Adam Szabo đã và đang thực hiện sứ mệnh trên tàu thăm dò năng lượng Mặt trời Parker trị giá 1,6 tỷ đô la.

Szabo nói với CBN News: “Tôi thấy bàn tay của Thiên Chúa trong những kỳ quan của vũ trụ và ngay cả sự tồn tại của chúng ta ở đây trên trái đất không thể xảy ra nếu không có một Đấng Tạo Hóa vĩ đại.”

Sứ mệnh này sẽ gửi một tàu thăm dò có kích thước bằng một chiếc xe hơi nhỏ vào trong không gian.

Nó sẽ tạo ra 24 quỹ đạo xung quanh mặt trời.

Công trình của Thiên Chúa được phô bày trong vũ trụ

Tại điểm tiếp cận gần nhất, tàu thăm dò năng lượng Mặt trời Parker sẽ bay trong vòng 3,7 triệu dặm bề mặt của mặt trời, gần hơn tám lần so với bất kỳ tàu vũ trụ nào khác và gần hơn hơn tám lần so với sao Thủy.

Szabo nói rằng ông nhìn thấy bàn tay của Thiên Chúa trong các kỳ quan của vũ trụ mỗi ngày. “Khi tôi biết được số nhiệt lượng có trong mặt trời và tất cả năng lượng đó đều hướng tới con người chúng ta, và những năng lượng đó cực kỳ nguy hiểm chỉ cần chúng ta mới tiếp xúc với nó. Như con tàu vũ trụ này chẳng hạn. Chỉ để bay qua đó [mặt trời] thôi, chúng ta đã phải thực hiện các biện pháp bảo vệ tuyệt đối chỉ để cho máy móc robot tồn tại, huống gì là con người,” Szabo nói.

Tàu thăm dò năng lượng Mặt trời Parker

Tàu thăm dò năng lượng Mặt trời Parker theo kế hoạch sẽ được phóng lên vào ngày 31 tháng 7 năm 2018, từ Cape Canaveral, Florida. Con tàu Parker sẽ nghiên cứu cách thức nhiệt lượng và năng lượng di chuyển trong bầu khí quyển của mặt trời, còn được gọi là vành nhật hoa (corona), nơi nóng hơn cả mặt trời.

Nó sẽ gửi dữ liệu về Trái Đất, nơi các nhà khoa học NASA sẽ khám phá điều gì làm tăng tốc độ gió mặt trời ảnh hưởng đến Trái đất và các hành tinh khác.

Tàu thăm dò được đặt tên theo Eugene Parker, là người đầu tiên nêu ý tưởng về các dòng vật chất và từ trường liên tục phát ra từ Mặt trời ở tốc độ cao, gây ảnh hưởng đến các hành tinh và không gian vũ trụ trong thái dương hệ của chúng ta.

Hiện tượng này ngày nay được gọi là gió mặt trời.

Tàu thăm dò sẽ giải đáp nhiều câu hỏi

“Tàu thăm dò năng lượng Mặt trời Parker sẽ trả lời các câu hỏi về vật lý năng lượng mặt trời đã khiến chúng ta đau đầu suốt hơn sáu thập kỷ”, nhà khoa học Nicola Fox trong dự án Tàu thăm dò năng lượng Mặt trời thuộc phòng Thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Đại học Johns Hopkins cho biết.

“Đây là con tàu mang nhiều đột phá về công nghệ sẽ giải quyết được nhiều bí ẩn to lớn nhất về ngôi sao của chúng ta, bao gồm việc tìm ra lý do tại sao vành nhật hoa lại nóng hơn rất nhiều so với bề mặt của mặt trời. Và chúng tôi rất tự hào khi có thể mang theo tên của Gene với chúng tôi trên hành trình khám phá tuyệt vời này,” bà nói thêm.

Sáu thiết bị trên tàu cũng sẽ đo điện trường và từ trường của mặt trời, cũng như gió mặt trời và các hiện tượng khác.

Thời tiết không gian có thể không giống như những gì chúng ta để ý trên Trái Đất, nhưng các nhà khoa học ước tính các sự kiện mặt trời xảy ra mà không có cảnh báo có thể gây thiệt hại hàng tỷ đô la ở Mỹ, và một cơn phun trào nhật hoa, gọi tắt là CME, có thể khiến cho nhiều nơi của quốc gia này mất điện trong suốt một năm hoặc hơn.

Tàu thăm dò sẽ được phóng lên không trung bên trong một tên lửa Delta IV từ Cape Canaveral, Florida.

Các nhà khoa học nói rằng điều khó khăn nhất là phải nói lời tạm biệt với nó mãi mãi.

Tàu thăm dò sẽ đem theo 1,1 triệu tên người

Con tàu thăm dò này sẽ mang hơn 1,1 triệu tên người dân đến mặt trời vào tháng 7 này, cơ quan không gian Mỹ cho biết.

Vào tháng 3 năm 2017, tất cả người dân trên thế giới được kêu gọi tham gia gửi tên của mình tới mặt trời trong hành trình sứ mệnh đầu tiên của nhân loại là ‘chạm vào’ một ngôi sao.

Tổng cộng đã có 1.137.202 tên người dân được gửi đến và lưu vào một chiếc thẻ nhớ được cài đặt trên tàu vũ trụ vào ngày 18 tháng 5 – ba tháng trước khi nó dự kiến được phóng lên vào ngày 31 tháng 7.

Chiếc thẻ nhớ này được gắn trên một tấm biển khắc tên và một câu nói của Eugene Parker để vinh danh ông vì những đóng góp cho sứ mệnh.

Biên dịch: Agnes Le

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like