Home Giải Đáp Thắc Mắc Thế Giới Này Cần Nhiều Tình Yêu Thương Hơn Có Phải Không?

Thế Giới Này Cần Nhiều Tình Yêu Thương Hơn Có Phải Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Đối với tôi, giá trị tôn giáo quan trọng nhất là tình yêu  thương và nhiệm vụ chính của tôn giáo nên là thúc đẩy tình yêu thương. Thế giới này cần nhiều tình yêu thương hơn có đúng không?

Trả lời:

Ai có thể phủ nhận suy nghĩ chúng ta cần tình yêu thương nhiều hơn cho khắp cả thế giới? Chúng ta sống trên một hành tinh bị xâu xé bởi giận dữ, tham lam và thành kiến, và thế giới này chắc chắn sẽ là một nơi tốt hơn nếu chúng ta học cách yêu thương và chấp nhận lẫn nhau.

Nhưng tại sao chúng ta không yêu nhau? Tại sao có quá nhiều chiến tranh đang xảy ra trên thế giới? Tại sao chúng ta không thể hòa hợp với những người trong khu phố hoặc gia đình của mình? Bạn thấy đấy, nói với mọi người rằng họ nên yêu người khác không phải là vấn đề. Nếu đó là tất cả những gì chúng ta cần làm thì chúng ta hẳn phải có hòa bình, bởi vì hầu như mọi ca sĩ nhạc pop và ngôi sao điện ảnh đều công bố giá trị của tình yêu thương.

Không, vấn đề của chúng ta còn lớn hơn nhiều. Vấn đề của chúng ta nằm trong chính chúng ta – trong tấm lòng và tâm trí của chính chúng ta. Chúa Giê-xu phán: “Vì thật là tự trọng, tự lòng người mà ra những ác tưởng.” (Mác 7:21). Đó là lý do tại sao chúng ta không chỉ cần lời khuyên tốt. Thay vào đó, chúng ta cần phải được biến đổi – được thay đổi từ bên trong. Đó là lý do tại sao chúng ta cần Đức Chúa Trời. Chỉ có Ngài mới có thể lấy đi sự ích kỉ, tự cao và tham lam của chúng ta và thay thế chúng bằng tình yêu thương và lòng thương xót của Ngài.

Và điều này có thể xảy ra khi chúng ta mở lòng và tâm trí của mình cho Đấng Christ. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta, và Ngài muốn biến đổi chúng ta từ bên trong. Ngài sẽ làm, khi chúng ta khước từ tội lỗi của mình và mời Đấng Christ bước vào đời sống của chúng ta. Đừng hài lòng với bất cứ điều gì kém hơn Ngài.

Hãy là một phần của câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất từng được kể. Hãy trải nghiệm tình yêu của Chúa Giê-xu ngay hôm nay.

 

N.T.K.A dịch

Nguồn: Billygraham.org

Bình Luận:

You may also like