Home Quốc Tế Cuộc Diễu Hành Cho Chúa Giê-Xu Với Hàng Trăm Ngàn Người Tại Brazil

Cuộc Diễu Hành Cho Chúa Giê-Xu Với Hàng Trăm Ngàn Người Tại Brazil

by Van Anh
30 đọc

Trong 26 năm qua, Chúa đã sử dụng các hội thánh Tin Lành tại Brazil một cách mạnh mẽ cho buổi diễu hành trong ngày hội của Chúa Giê-xu. Hằng năm, hàng trăm ngàn người  tụ họp lại ở Sao Paulo để tôn vinh Chúa và rao ra Tin Lành của Ngài. Năm nay Andrew Palau được mời làm diễn giả chính để truyền tải sứ điệp cứu chuộc của Chúa Giê-xu cho đoàn dân đông.

THEO DÒNG LỄ HỘI:

——— ngày 1/6/2018——–

Nhà truyền giáo Andrew Palau chia sẻ Phúc Âm cho hàng trăm ngàn người tại Buổi Diễu Hành lịch sử trong ngày lễ hội Chúa Giê-xu tại Brazil

Nhà truyền giáo quốc tế Andrew Palau, con trai của Luis Palau, là diễn giả nổi bật trong tuần vừa qua tại Lễ hội Chúa Giê-xu tại São Paulo, Brazil (dân số: 12 triệu người). Sự kiện này được khen ngợi là một trong những sự kiện lớn nhất và chứng tỏ là thời điểm của Phúc âm đầy phước hạnh cho hội thánh và cả nước.

Được tổ chức bởi cộng đồng truyền giáo địa phương và được ủng hộ bởi hàng trăm giáo đoàn địa phương, sự kiện này đã diễn ra trong 25 năm với các cuộc diễu hành và nhóm lại lớn. Mọi người tụ họp về Sao Paolo đã thu hút sự chú ý của toàn bộ lục địa và mang Tin Lành đến hàng triệu người qua sự kiện trực tiếp và các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đến cuối cùng của sự kiện 8 ngày đã làm tắc nghẽn giao thông trong thành phố, các nhà tổ chức đã vượt qua rất nhiều thử thách để hoàn thành sự kiện lịch sử này. Bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 31/5, mười chiếc xe bán rơ moóc lớn được trang bị âm thanh và sân khấu đã dẫn dắt đám đông trong lễ kỷ niệm vui vẻ trong buổi diễu hành 3 dặm xuyên thành phố.

Đám đông tăng lên vài trăm nghìn người trong lúc diễu hành, cuối cùng lấp đầy nhiều khu phố của đại lộ 8 làn xe gần công viên Praça Campo de Bagatelle, nơi một sân khấu lớn đã được dựng lên cho lễ hội vào buổi tối. Một buổi ca nhạc với nhiều nghệ sĩ trình diễn suốt đêm, lên đến đỉnh điểm với một thông điệp Phúc Âm rõ ràng từ Palau.

“Thấy được nhiều người diễu hành trong sự hiệp một để dâng mình đi theo Chúa Giê-xu – Thực sự không thể tin nổi,” Palau chia sẻ.

Sứ điệp của ông tập trung trong Giăng 10:10 – “Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn” – Palau kết thúc thông điệp với một lời kêu gọi rõ ràng về đức tin và sự ăn năn. Một biển cánh tay giơ lên đáp ứng lời kêu gọi của ông là bằng chứng về tác động của Lời Chúa. Ông tiếp tục kêu gọi những người đã công khai xưng nhận Chúa Giê-xu Christ sẽ đào sâu Kinh Thánh, đâm rễ vào một hội thánh địa phương, và theo đuổi Đức Chúa Trời hằng ngày. Những hội thánh địa phương sẽ làm công việc kết nối và môn đệ hóa những người đã xưng nhận Chúa trong những tuần sắp tới.

Trong khoảng thời gian Palau ở Brazil ông cũng tập hợp nhiều mục sư tại địa phương, những người lãnh đạo hội thánh và các nhà truyền giáo, khuyến khích họ trong Lời Chúa, tập trung tiếp tục hiệp một, và khích lệ họ giữ mục vụ truyền giáo làm ưu tiên hàng đầu.

Cha của Palau, được biết đến là nhà truyền giáo Latin nổi tiếng Luis Palau, người đầu tiên được mời đến của chia sẻ Tin Lành tại sự kiện ở Brazil. Do gần đây được chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn IV, ông đã không thể đến sự kiện này nhưng đã rất vui mừng khi có con trai Andrew thay thế vị trí của mình.

Cuộc diễu hành cho Chúa Giê-xu tiếp tục ở nhiều quốc gia thông qua các nhiều sáng kiến khác nhau và nhân rộng. Sự kiện tiếp tục thu hút các đám đông lớn nhất trong bất kỳ sự kiện có tổ chức thuộc kiểu này trên toàn thế giới.

“Buổi diễu hành cho Chúa Giê-xu là một sự kiện quốc tế đã diễn ra hàng năm ở một số quốc gia,” nhiều nhà tổ chức địa phương nhận định. “Ở đó, nhà thờ có cơ hội để cho thấy rằng họ không bị giới hạn trong các tòa nhà, mà còn sống động và mở cửa cho toàn xã hội.”

Sự kiện tiếp theo đã được tổ chức ở Sunbury, nước Anh vào 13-17 tháng 6 năm 2018. Palau sẽ tiếp tục đi truyền giảng ở Mỹ, Colombia, Argentina và Trung Quốc năm nay.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianbreakingnews.com

Bình Luận:

You may also like