Home Dưỡng Linh Ra Khỏi Nhà Tù

Ra Khỏi Nhà Tù

by Hong An
30 đọc

Họ đối xử tệ với tôi, lừa dối tôi, làm tổn thương tôi. Người mà tôi từng nâng đỡ, yêu thương, từng sẻ chia mọi điều cho họ. Nay họ quay lưng chống nghịch lại tôi.
Nỗi đau quá lớn dày vò tôi, khiến tôi chẳng thể nguôi ngoai.
Tôi bị cầm tù trong bốn bức tường của sự giận dữ, cay đắng và tự định tội chính mình.

Trong cái nhà tù đó tôi nhớ lại….
Tôi cũng từng lừa dối một Người, từng phản bội Người đó. Tôi làm hại Ông, vu cáo Ông, đẩy Ông vào tù.
Tôi nhổ nước miếng lên mặt Ông, vận động đám đông ký vào giấy kết án tử hình Ông.
Chưa ai đối xử tốt với tôi như Ông. Chưa ai từng chăm sóc tôi, yêu tôi, bảo vệ tôi, chu cấp mọi nhu cầu cho tôi như Ông, nhưng tôi lại phản bội Ông, chống nghịch Ông.
Chính tội lỗi của tôi đã đẩy Ông đến bản án tử hình.

Nhưng…
Trước khi chết Ông nài xin Người xét xử tha thứ cho tôi. Ông bào chữa rằng vì tôi không biết việc tôi làm.
Sự cay đắng giận dữ vẫn trói buộc tôi, sự định tội vẫn vây kín tôi.
Mỗi ngày tôi cứ lặp đi lặp lại câu hỏi, liệu Ông có tha thứ cho tôi không? Ông trả lời: ” Nếu con tha thứ cho kẻ phản bội con thì Ta và Cha Ta ở trên trời cũng tha thứ cho con như vậy”.

Ông muốn tôi tha thứ để tôi được phóng thích khỏi sự cầm tù của mặc cảm và cay đắng. Bởi nó là một gánh nặng mà tôi không cần phải mang nữa. Ông muốn tôi quăng nó thật xa khỏi tôi.

Tha thứ không có nghĩa rằng tôi cần phải đồng ý với những việc làm sai trái của họ nhưng là tôi không cần tiếp tục cứ phải nếm trải sự đau đớn và tổn thương của việc ghi nhớ, cầm giữ những điều tồi tệ họ đã làm với tôi.

Cái giá của sự tha thứ chưa bao giờ là nhỏ, cũng vậy để tha thứ cho tôi, để cứu tôi khỏi bản án tử hình bởi tội lỗi của tôi, Ông đã phải trả giá bằng chính sự sống mình.

Chúa Giê Xu đã trả giá cho tôi, chẳng có lý do gì tôi cứ ở trong tù nữa. Tôi muốn được tự do, được giải phóng khỏi sự mặc cảm định tội của chính mình. Tôi tha thứ vì Ngài đã tha thứ cho tôi trước.

Tôi muốn Danh Cha được tôn thánh. Nước Cha được đến ngay trên đất này. Và tôi sẽ tiếp tục cầu xin : ” Xin Cha tha tội cho con như con đã tha kẻ phạm nghịch cùng con”. Amen!

Debbie Thuỷ

Bình Luận:

You may also like