Home Lời Chứng KHỦNG HOẢNG ĐÃ QUA: Tất Cả 12 Cậu Bé Và Huấn Luyện Viên Đã Được Giải Cứu Khỏi Hang Động Thái Lan Bị Ngập Lụt, ‘ Cảm Ơn Chúa’

KHỦNG HOẢNG ĐÃ QUA: Tất Cả 12 Cậu Bé Và Huấn Luyện Viên Đã Được Giải Cứu Khỏi Hang Động Thái Lan Bị Ngập Lụt, ‘ Cảm Ơn Chúa’

by Cbn.com
30 đọc

Nhiệm vụ giải cứu cuối cùng giờ đây được hoàn tất ở Thái Lan vì tất cả 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá của các em đã được đưa ra khỏi ​​một hang động ngập lụt trong hành trình gian nan đã thu hút sự chú ý trong nước và thế giới. Nhiều xe cứu thương với đèn pha rời khỏi hang động Thái Lan bị ngập lụt vào hôm thứ Ba khi cậu bé cuối cùng được giải cứu.

Các quan chức y tế nói rằng tất cả các cậu bé, từ 12 đến 16 tuổi, hiện đã được giải cứu trong ba ngày vừa qua, và các em đang ở trong “tinh thần phấn khởi” và khá khỏe mạnh.

Những người được giải cứu hiện đang nằm trong bệnh viện, được cách ly ít nhất bảy ngày khỏi vi khuẩn và sự nhiễm trùng. Phổi và tim sẽ được kiểm tra, và họ sẽ được tiêm vác-xin và kháng sinh để đảm bảo an toàn.

Jesada Chokdumrongsuk, phó tổng giám đốc Bộ Y tế Thái Lan, cho biết vào thứ Ba, nhóm thứ nhất gồm bốn bé trai được giải cứu trong tình trạng khỏe mạnh và bây giờ có thể ăn thức ăn bình thường. Nhưng sự nhiễm trùng là một mối quan tâm nghiêm trọng vì các em bị mắc kẹt trong điều kiện thiếu vệ sinh, bị tiếp xúc với chất thải của con người trong nhiều tuần ở giai đoạn khó khăn đó, và hai trong số các bé trai được báo cáo là có thể bị nhiễm trùng phổi.

Nếu các xét nghiệm y khoa không cho thấy có sự nguy hiểm, phụ huynh sẽ có thể vào khu vực cách ly để gặp con của họ lần đầu tiên kể từ khi các em bị mắc kẹt trong hang động hai tuần trước.

Cùng lúc đó, thì ra một trong các cậu bé đã được bảo trợ bởi tổ chức từ thiện Compassion,em ở trong một trong những trung tâm phát triển trẻ em của họ . Phương châm của mục vụ là, “Giải thoát trẻ em khỏi cảnh nghèo đói trong danh của Chúa Giê-xu.”

“Cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả những lời cầu nguyện và tất cả sự khích lệ. Cảm ơn Chúa. Tôi thực sự biết ơn vì họ đã tìm thấy con trai tôi và tất cả 13 người còn sống”, mẹ của cậu bé nói với Compassion trong một cuộc phỏng vấn dưới đây. “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì đã gặp lại được con trai của tôi. Cảm ơn rất nhiều đến tất cả mọi người đã cầu nguyện cho chúng tôi, các cậu bé và giúp đỡ chúng tôi; cảm ơn các bạn.”

Thai Cave Rescue: Phụ huynh nói lời cảm ơn từ Compassion Canada trên Vimeo.

12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá của các em đã bị mắc kẹt bởi lũ lụt do mưa lớn sau khi vào hang động đó. Các điều kiện nguy hiểm của lũ lụt đã làm cho các nỗ lực giải cứu trở nên bất khả thi trong nhiều ngày, dẫn đến cái chết của một thợ lặn hải quân SEAL được huấn luyện cao.

Nhiệm vụ cuối cùng đã cần đến 19 thợ lặn với bình chứa oxy cho các nạn nhân, và một sợi dây thừng để hướng dẫn họ qua các vùng nước u ám, dòng chảy nhanh bất thường, và các nơi hoàn toàn bị ngập trong khu phức hợp hang động.

 

Dịch: Thiên Đức

Nguồn: Cbn.com

Bình Luận:

You may also like