Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Tự Thiết Lập Nguyên Tắc Sống cho Chính Mình Là Đúng Hay Sai?

Tôi Tự Thiết Lập Nguyên Tắc Sống cho Chính Mình Là Đúng Hay Sai?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi không nghĩ rằng việc tôi chọn cách sống sẽ thay đổi điều gì, miễn là tôi không làm tổn thương bất cứ ai. Có thể mục sư sẽ khuyên tôi phải tuân theo Mười điều răn hay gì đó, nhưng tôi đã chọn để tạo nên những quy tắc của riêng tôi. Dù vậy, điều đó có mang đến sự khác biệt nào không?

Trả lời:

Gần đây, một người bạn của tôi đã kể về tiểu sử của một trong những nhà văn và nhân vật nổi tiếng nhất nước Anh. Giống như bạn, người này đã chọn sống theo các quy tắc của riêng mình, và mục tiêu sống của ông là trải nghiệm mọi niềm vui trong tầm tay. Nhưng khi đến cuối đời, ông thừa nhận rằng mọi thứ mình từng thử chỉ khiến ông ta thêm trống rỗng và thất vọng. Tiếc thay, ông ta qua đời một cách buồn khổ và cô đơn.

Tại sao tôi kể câu chuyện này? Lý do là bởi vì nó khá giống với điều bạn từng kinh nghiệm – ngay cả khi bạn từ chối thừa nhận ngay lúc này. Vâng, bạn nói bạn không làm tổn thương bất cứ ai bởi cách bạn sống, nhưng có một người bạn đang làm tổn thương là chính bản thân bạn. Như một tác giả sách Truyền Đạo trong Cựu Ước, cuối cùng bạn buộc phải nói “mọi điều đó là hư không và theo luồng gió thổi” ( Truyền đạo 2:11).

Nhưng bạn không cần phải sống như vậy! Chúa tạo nên bạn, và niềm vui lớn nhất của cuộc sống đến từ việc biết Ngài và khám phá kế hoạch của Ngài trên cuộc đời bạn. Nghe này, Đức Chúa Trời không ghét bạn. Ngài yêu bạn! Tại sao bạn trải nghiệm cuộc sống với một lời nói dối – nói dối rằng bạn biết hơn Chúa về cách để sống tốt nhất?

Thay vào đó, tôi mời bạn đến với Chúa Giê-xu và dâng cuộc đời và tương lai của bạn trong tay Ngài. Chỉ duy Ngài mới có thể cho bạn sự bình yên và niềm vui mà bạn tìm kiếm, và chỉ duy Ngài mới có thể cho bạn hy vọng vào tương lai. Hãy mở lòng và sống cho Chúa hôm nay.

Dịch: Mymy

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xi gửi về tintuc@hoithanhcom

Bình Luận:

You may also like