Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Phải Làm Sao Để Trở Thành Một Cơ Đốc Nhân Tốt Hơn?

Tôi Phải Làm Sao Để Trở Thành Một Cơ Đốc Nhân Tốt Hơn?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Đức tin hiện tại của tôi có lẽ giống như lúc 10 năm trước – không mạnh hơn, cũng không yếu hơn. Tôi biết tôi cần trở thành một Cơ Đốc Nhân tốt hơn, nhưng tôi không biết làm thế nào. Mục sư có lời khuyên nào cho tôi không?

Trả lời:
Giống như trẻ con phải lớn lên và trở thành người lớn, chúng ta cũng phải tăng trưởng và trở thành “người lớn thuộc linh”. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể chống lại điều sai trái và làm điều đúng đắn. Kinh Thánh nói, “Nhưng hãy tăng trưởng trong ân điển và sự hiểu biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu”. (II Phi-e-rơ 3:18)

Điều quan trọng là phải hiểu rằng khi chúng ta đến với Chúa và dâng cuộc đời của chúng ta cho Ngài, lúc này chúng ta có một mối quan hệ cá nhân với Chúa. Hãy nghĩ về điều này: Bây giờ Chúa là Cha Thiên Thượng của chúng ta, và chúng ta là con trẻ của Ngài! Hơn thế nữa, Ngài đã đến để sống trong chúng ta qua Đức Thánh Linh của Ngài. Chúa yêu thương chúng ta, và bởi sự chết và sống lại của Ngài, Đấng Christ đã phá bỏ rào chắn ở giữa chúng ta – một rào cản do tội lỗi của chúng ta gây ra. Bây giờ chúng ta là một phần trong gia đình Ngài!

Nhưng làm thế nào để mối quan hệ cá nhân phát triển mạnh mẽ hơn? Câu trả lời rõ ràng là: chúng ta phải dành thời gian với người đó – lắng nghe họ, chia sẻ sở thích và mối quan tâm với họ, học hỏi về họ, và nhiều thứ khác. Điều này cũng tương tự với Đức Chúa Trời. Có một cách để chúng ta làm điều này đó là lắng nghe Ngài khi Ngài nói với chúng ta qua Kinh Thánh. Ngài cũng ban cho chúng ta đặc ân để nói chuyện với Ngài qua lời cầu nguyện. Chúng ta cũng tăng trưởng qua mối thông công với các tín hữu khác.

Hãy chắc chắn về sự kết ước của bạn với Đấng Christ. Và sau đó dành thời gian mỗi ngày để đọc lời Chúa và cầu nguyện. Lời hứa của Đức Chúa Trời là thật. “Hãy đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần anh em” (Gia cơ 4:8).

Dịch: Mymy

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like