Home Truyện Trũng Nghi Ngờ

Trũng Nghi Ngờ

by Crosswalk.com
30 đọc

Một vài năm trước, tôi đưa gia đình đến cửa hàng bán xe đạp để mua chiếc xe cho cô con gái nhỏ Jenna 5 tuổi. Bé đã chọn được chiếc “ngôi sao” lấp lánh với cái yên quả chuối lắp những cái bánh xe để tập. Và Andrea, 3 tuổi, cũng muốn có một chiếc tương tự.

Tôi giải thích cho Andrea là con còn nhỏ quá. Bé vẫn đang tập đi xe ba bánh và còn quá nhỏ để đi chiếc 2 bánh. Nhưng bé vẫn đòi chiếc xe. Tôi thuyết phục rằng khi con lớn thêm chút nữa, con sẽ có. Bé nhìn chằm chằm tôi. Tôi cố gắng nói rằng chiếc xe đó làm con ngã đau thay vì thích thú, nhiều vết xước hơn là vui vẻ. Bé quay đầu đi và không nói gì cả.

Cuối cùng tôi cũng thở dài và nói rằng lúc này cha biết điều gì là tốt nhất. Bạn biết cháu đã phản ứng thế nào không? Bé đã thét lớn lên đủ to để tất cả mọi người trong cửa tiệm nghe thấy: “Con muốn có một người cha mới!”

Mặc dù lời nói từ miệng một đứa trẻ, nhưng lại có gì đó giống như người lớn.

Cảm xúc thất vọng đưa ra mệnh lệnh đòi hỏi sự thay đổi. Khi chúng ta không đồng tình với Đấng phán bảo chúng ta, phản ứng của chúng ta thường cũng như Andrea hay Giăng Báp-tít. “Liệu Ngài có đúng trong việc này?” hay “Thầy có phải là Ðấng phải đến, hay là chúng tôi còn phải đợi Ðấng khác chăng?”

Andrea, với lý luận của một đứa trẻ 3 tuổi, tin rằng một chiếc xe đạp mới chính là lý tưởng cho bé. Từ lợi ích của bé, đó chính là nguồn phước hạnh bất tận và người có thể ban được hạnh phúc đó là “đang ngồi bên tay Ngài”.

Tôi không thể tin rằng Chúa sẽ ngồi yên lặng khi chứng kiến một giáo sỹ bị đuổi ra khỏi một quốc gia hay một Cơ Đốc nhân mất đi sự thăng tiến bởi đức tin của người đó hay đức tin của người vợ bị xúc phạm bởi một người chồng không tin. Đây chỉ là ba trong số rất nhiều điều đã đi vào danh sách cầu nguyện của tôi – tất cả những lời cầu nguyện mà dường như đã không được trả lời.

Quy tắc ngón tay cái: Những đám mây nghi ngờ được tạo nên khi không khí ấm áp, ẩm của những kỳ vọng của chúng ta gặp phải không khí lạnh lẽo của sự im lặng của Chúa.

Nếu bạn thấy được sự im lặng của Chúa, nếu bạn nhận ra mình đang ở trong vực thẳm của sự nghi ngờ… bạn sẽ học, cũng như Giăng vậy, rằng nan đề trong sự im lặng của Chúa không nhiều như nan đề về khả năng lắng nghe của bạn.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like