Home Lời Chứng ‘Chúa Giê-xu Đã Thăm Viếng Anh Mỗi Đêm’: Giáo Sĩ Người Trung Đông Chia Sẻ Câu Chuyện Kỳ Diệu Về Sự Vận Hành Của Đức Chúa Trời

‘Chúa Giê-xu Đã Thăm Viếng Anh Mỗi Đêm’: Giáo Sĩ Người Trung Đông Chia Sẻ Câu Chuyện Kỳ Diệu Về Sự Vận Hành Của Đức Chúa Trời

by Cbn.com
30 đọc

Một nhà truyền giáo người Trung Đông đã chia sẻ câu chuyện đáng chú ý về việc Chúa Giê-xu đã thăm viếng một người đàn ông trong vùng mỗi đêm trong vòng một tháng, yêu cầu người này viết ra những gì Ngài phán.

Giáo sĩ này nói rằng hóa ra Chúa Giê-xu đã chia sẻ toàn bộ sách Giăng với một người đàn ông, sống cách thành phố hơn 30 dặm nổi tiếng với việc sử dụng thuốc phiện.

Mục-sư David Platt của Hội-thánh McLean Bible đã phỏng vấn nhà truyền giáo trong chương trình phát thanh và truyền hình “Something Needs to Change” của Liên-đoàn Phúc Âm cách đây vài năm. Để bảo vệ anh, hội thánh không trưng bày hình ảnh của nhà truyền giáo, và Platt đã đặt cho anh một bí danh, “Yazid” có nghĩa là “Chúa sẽ gia tăng.” Hội thánh cũng đã thay đổi giọng nói của Yazid để không ai có thể nhận ra.

Yazid cùng vợ sống và làm việc tại một vùng của Trung Đông, nơi việc chia sẻ Phúc Âm của Chúa Giê-xu Christ là vi phạm pháp luật và thậm chí còn bị đe dọa đến tính mạng khi nói về sự tiến bộ của Phúc Âm.

Cặp vợ chồng này dành cả cuộc đời để chia sẻ Phúc Âm giữa những người Hồi giáo chưa bao giờ được nghe ai nói về Chúa, và họ cũng xây dựng nhà thờ. “Chúa đang vận hành ở Trung Đông với những giấc mơ, khải tượng và những cuộc thăm viếng cá nhân“, Yazid chia sẻ.

Anh tiếp tục kể về một người đàn ông đã chia sẻ cuộc gặp gỡ siêu nhiên của anh ấy với Chúa: “‘Một người nam mặc đồ trắng gõ cửa nhà tôi hàng đêm, và tôi không thể nhìn thấy mặt của Người vì khuôn mặt Người sáng rực. Khi Người bước vào nhà, Người yêu cầu tôi viết ra những gì Người nói. Và tôi viết, rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Đêm hôm sau, Người ấy lại đến … trong suốt một tháng như vậy. ‘

Yazid hỏi người đàn ông, “Anh đã viết gì? Tôi có thể xem sổ ghi chép của anh được không?

Yazid chia sẻ rằng trong cuốn sổ của người đàn ông có viết: “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời.

Yazid nói, “Anh ấy có nguyên văn của sách Giăng trong sổ tay của mình. Điều này thật tuyệt vời. Chúa Giê-xu đã thăm viếng anh mỗi đêm cho đến khi anh hoàn thành cuốn sách.

Thật là một điều tuyệt vời khi mà người đàn ông này đã thực sự hỏi chúng tôi, “Người nam đã thăm viếng tôi hàng đêm đó là ai? “” Yazid tiếp tục. “Và tại đây, tôi đã học được một bài học vô cùng quý giá: Chúa sẽ làm phần việc của Ngài, nhưng chúng ta vẫn phải làm phần của mình.

Các bạn đang làm những gì Chúa kêu gọi chúng ta làm, vì vậy hãy ca ngợi Chúa về những gì Ngài đang làm, cũng như những gì mà các bạn đang làm,” Platt trả lời.

Anh ấy cũng hỏi Yazid rằng hiện tại anh đang thực hiện những dự án nào ở Trung Đông và những nguồn lực nào là cần thiết. Yazid giải thích việc vợ chồng anh muốn xây 10 nhà thờ, nhưng “việc đào tạo ra những môn đồ có thể môn đồ hóa mất rất nhiều thời gian và kinh phí.”

Anh chia sẻ, “Khóa đào tạo này, cùng với việc hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong năm tới, sẽ tiêu tốn khoảng 25.000 đô la cho mười hội thánh được phát triển.

Platt hào phóng trả lời: “Yazid, chúng tôi ca ngợi Chúa vì những gì mà anh đang làm trên chiến tuyến ở Trung Đông. Và chúng tôi muốn anh biết từ những người anh chị em của anh, những người đã đứng sau anh trên những chiến tuyến rằng anh không đơn độc. Và vì vậy chúng tôi muốn nói với anh tối nay rằng, chúng tôi sẽ lo phần 25.000 đô-la đó để gieo trồng mười hội thánh ở Trung Đông.

Cảm ơn. Điều này thật tuyệt vời, người anh em. Đây là một phước lành tuyệt vời cho chúng tôi. Cảm ơn; cảm ơn. Chúa ban phước cho tất cả các bạn“, Yazid xúc động đáp lại.

Quan Điểm Cơ-đốc giáo

Kinh thánh ghi lại rất nhiều khải tượng về việc Chúa Giê-xu và các thiên sứ đã gặp gỡ và nói chuyện với con người, vì vậy chúng ta biết rằng đôi khi Đức Chúa Trời chọn phán với con người theo cách này.

Sứ-đồ Phao-lô mô tả cách Chúa Giê-xu hiện ra và nói chuyện với ông trong Công-vụ 9:1-19; 22: 6-16; và 26:12-23. Phao-lô kể lại tiếng Chúa phán: “‘Ta là Giê-xu người Na-xa-rét mà ngươi đang bắt bớ.’…Những người đi với tôi thấy ánh sáng ấy, nhưng không nghe tiếng của Đấng phán với tôi.

Trong Công-vụ 9:10, Chúa phán với một môn đồ tên là A-na-nia trong một khải tượng. Trong Công-vụ 10:3, một thiên sứ của Đức Chúa Trời xuất hiện với Cọt-nây và cho ông sự hướng dẫn.

Và trong Khải-huyền 1:12-17, Chúa Giê-xu hiện ra với Sứ-đồ Giăng trong một khải tượng:

Tôi quay lại để xem tiếng đã nói với tôi. Vừa quay lại, tôi thấy bảy chân đèn bằng vàng, giữa những chân đèn có ai giống như Con Người mặc áo dài, thắt đai bằng vàng ngang ngực. Đầu và tóc Ngài trắng như lông chiên, trắng như tuyết; mắt Ngài như ngọn lửa; chân như đồng đánh bóng đã được luyện trong lò; tiếng Ngài như tiếng nhiều dòng nước. Tay phải Ngài cầm bảy ngôi sao; từ miệng Ngài lộ ra một thanh gươm hai lưỡi thật sắc; mặt Ngài như mặt trời chiếu sáng cực độ. Khi thấy Ngài, tôi ngã quỵ xuống chân Ngài như chết vậy. Nhưng Ngài đặt tay phải của Ngài trên tôi và bảo: “Đừng sợ, Ta là Đấng Đầu Tiên và là Đấng Cuối Cùng…”

Chúa chúng ta là Đấng hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi; những gì Ngài đã làm trong quá khứ đã được ghi lại trong Kinh Thánh thì Ngài cũng có thể làm ngày nay để mọi mắt được mở ra và nhận biết Ngài. Hãy tiếp tục cầu nguyện cho các anh chị em người Hồi giáo của chúng ta rằng họ sẽ gặp gỡ Đức Chúa Trời hằng sống, Chúa Giê-xu Christ.

* Bài viết này được đăng lần đầu tiên vào 20/09/2019 và đã được cập nhật và đăng lại trong mùa Ramadan.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like