Home Giáo Lý Tin Lành Tại Sao Tôi Lại Đồng Ý Làm Những Điều Mà Tôi Biết Là Sai?

Tại Sao Tôi Lại Đồng Ý Làm Những Điều Mà Tôi Biết Là Sai?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tại sao tôi khó có thể nói “không” với những người bảo tôi làm điều mà tôi biết đó là sai – nhưng tôi vẫn làm điều đó. Tại sao tôi lại thỏa hiệp một cách dễ dàng vậy?

Trả lời:

Tôi rất cám ơn vì bạn đã nhận ra mình có nan đề này, và bạn muốn xử lý điều đó. Đáng tiếc, một số người sống mà không bao giờ nhận ra người khác đang dẫn họ đi sai đường. Kinh Thánh cảnh cáo, ” Ngươi chớ hùa đảng đông đặng làm quấy,… chớ nên trở theo bên phe đông mà phạm sự công bình” (Xuất Ê dip tô ký 23:2).

Tại sao bạn thỏa hiệp dễ dàng vậy – thậm chí khi bạn biết rằng nó sai? Thành thật mà nói, một lý do có thể là vì bạn e ngại mọi người sẽ không thích bạn nếu bạn từ chối họ. Vâng, tất cả chúng ta ai cũng muốn được yêu thích – nhưng điều này có thể nguy hiểm, đặc biệt nếu người khác đang hướng dẫn chúng ta đi sai lối. Nhớ rằng: nếu ai đó ép bạn làm điều sai trái, họ không phải là người bạn thật sự của bạn. Kinh Thánh cảnh cáo chúng ta không bị ảnh hưởng bởi “sự giả hình của giáo-sư dối, là kẻ có lương-tâm đã lì” ( I Ti-mô-thê 4:2).

Điều bạn nên làm là gì? Bước quan trọng nhất bạn cần làm là khám phá người bạn vĩ đại nhất mà bạn từng có: Đấng Christ. Chúa yêu bạn mặc dù bạn yếu đuối, Chúa Giê-xu đã đến thế gian để tha thứ và thay đổi bạn. Bằng lời cầu nguyện đơn giản của đức tin, hãy cầu xin Ngài bước vào đời sống bạn hôm nay.

Sau đó, nhờ Ngài giúp bạn nói “không” khi ai đó làm bạn cảm thấy sai. Một người bạn nói với tôi: “Khi cám dỗ gõ cửa , hãy nhờ Chúa Giê-xu ra mở cửa!” Ngoài ra, hãy nhờ Chúa hướng dẫn bạn đến một hội thánh nơi bạn có thể phát triển mạnh mẽ trong thuộc linh và tìm thấy những người bạn mới có thể giúp bạn.

Dịch: Mymy

Nguồn: Billygraham.org

Ảnh: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like