Home Chuyên Đề Đôi Khi Kinh Thánh Thật Tẻ Nhạt

Đôi Khi Kinh Thánh Thật Tẻ Nhạt

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi có điều cần phải thú nhận. Điều này thật đáng hổ thẹn và tầm thường, nhưng tôi sẵn sàng công khai nó ra đây với mọi người: Tôi không phải lúc nào cũng hào hứng với việc đọc và nghiên cứu Kinh Thánh.

Tôi biết rằng trong năm nay chúng tôi đã dành gần như mỗi thứ Tư hàng tuần để xem xét giáo lý Kinh Thánh, sự đẹp đẽ và lợi ích của Kinh Thánh. Nhưng tôi phải thành thật. Tôi trải qua những giai đoạn mà tôi gọi là buồn chán về mặt thuộc linh khi “những câu chuyện xưa như trái đất” không còn khiến tôi hứng thú nữa.

Vào những ngày tồi tệ nhất của tôi, việc đọc lời Chúa cảm giác như là một gánh nặng đối với tôi, và tấm lòng tôi được thúc đẩy bởi nghĩa vụ nhiều hơn là một niềm vui thờ phượng. Bạn thấy mình có chút liên hệ nào không?

Khi trải qua những giai đoạn như thế này, có ba điều tôi yêu cầu bản thân phải ghi nhớ:

1. Tôi nhớ đến ân điển của Đức Chúa Trời

Một trong những phân đoạn tôi thích nhất trong toàn bộ Kinh Thánh là Ê-sai 55. Chương này cho chúng ta từ hình ảnh trực quan này đến hình ảnh trực quan khác về ân điển tuyệt vời của Đức Chúa Trời, và cụ thể là những gì Kinh Thánh có thể làm trong chúng ta và cho chúng ta.

Vì như mưa và tuyết từ trời rơi xuống và không trở về đó nữa mà tưới nhuần đất đai, làm cho đâm chồi nẩy lộc, để có hạt giống cho kẻ gieo, có bánh cho kẻ ăn, thì lời của Ta cũng vậy, đã ra khỏi miệng Ta sẽ không trở về luống công, nhưng sẽ thực hiện ý Ta muốn, và hoàn thành việc Ta giao” (câu 10-11).

Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy niềm vui khi học Kinh Thánh cho đến khi bạn hiểu rằng đọc lời Chúa trước hết không phải là một nghĩa vụ phải thực hiện mà là một lời mời để nhận được một món quà tuyệt vời.

2. Tôi nhớ đến Chúa Giê-xu

Đọc lời Chúa không chỉ đơn thuần là đọc về các giáo lý thần học khô khan, trừu tượng, làm quen với những câu chuyện tôn giáo cổ xưa hoặc tìm hiểu các nguyên tắc cho cuộc sống hàng ngày. Bạn sẽ không bao giờ có được niềm vui trong việc học Kinh Thánh trừ khi bạn hiểu rằng lời mời gọi của Đức Chúa Trời dành cho bạn là lời mời để tương giao với Con của Ngài, Chúa Giê-xu Christ.

Các ngươi tra cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó có sự sống đời đời. Chính Kinh Thánh làm chứng về Ta” (Giăng 5:39).

Mở Kinh Thánh của bạn ra và bạn bắt gặp điều gì? Không phải một sự việc nào đó, mà là một Con Người, và danh của Người đó là Chúa Giê-xu. Đọc và suy ngẫm Kinh Thánh là phương tiện của Đức Chúa Trời để chào đón bạn bước vào mối tương giao hàng ngày với Người Anh, Người Bạn, Cứu Chúa và Vua của bạn—Chúa Giê-xu.

3. Tôi nhớ lại tính hay quên của mình

Tôi rất dễ quên Chúa, quên ân điển của Ngài, quên bản thân mình là con của Ngài, quên rằng Ngài chu cấp mọi thứ tôi cần, quên kế hoạch tối cao không gì có thể ngăn cản của Ngài và quên vương quốc đời đời của Ngài. Vì vậy, tôi cần được nhắc nhở mỗi ngày về vinh quang tuyệt vời của Đức Chúa Trời, sự hiện diện đầy ân điển của Ngài trong cuộc đời tôi và sự nhận diện độc nhất của tôi với tư cách là con của Ngài. Lời của Ngài đã được ban ra để ngày qua ngày, tôi sẽ ghi nhớ.

Vậy nên, ngày mai, khi bạn cảm thấy không muốn mở Kinh Thánh của mình ra để đọc, hãy nhớ đến ân điển của Đức Chúa Trời, nhớ đến Người Bạn và Người Anh, Giê-xu của bạn, và nhớ rằng bạn hay quên đến mức nào.

Hãy đón nhận lời của Đức Chúa Trời không phải với gánh nặng tội lỗi hay một nghĩa vụ phải hoàn thành, mà bởi vì đó là món quà mà Đức Chúa Trời nhân từ và giàu ân điển đã ban tặng cho bạn.

Lần trước, tôi đã kết thúc phần chia sẻ của mình bằng một đoạn trích khá dài của Charles Spurgeon về mục đích của Kinh Thánh, và hôm nay tôi muốn lặp lại điều này.

Người nào yêu mến luật pháp Chúa được bình an vô sự; Chẳng có điều gì làm cho họ vấp ngã” (Thi-thiên 119:165).

Thật vậy, tình yêu đích thực dành cho Quyển Sách vĩ đại này sẽ mang lại cho chúng ta sự bình an tuyệt vời từ Đức Chúa Trời vĩ đại và sẽ là một sự bảo vệ tuyệt vời dành cho chúng ta. Chúng ta hãy luôn sống trong luật pháp Chúa, và điều đó sẽ tạo ra trong tấm lòng chúng ta một sự bình an mà không gì khác có thể làm được. Đức Thánh Linh hành động như một Đấng An Ủi qua Lời và làm lan tỏa những ảnh hưởng tốt lành giúp xoa dịu những cơn bão trong tâm hồn.

Không gì có thể là trở ngại đối với người có Lời Đức Chúa Trời ở trong mình một cách dư dật. Hàng ngày người vác thập giá mình, và điều đó trở thành một niềm vui. Đối với sự thử thách như qua lửa, người đã chuẩn bị sẵn sàng và không coi đó là điều lạ, để có thể bị nó thiêu rụi hoàn toàn. Người không bị vấp ngã bởi sự thịnh vượng—như rất nhiều người—cũng không bị đè bẹp bởi nghịch cảnh—như những người khác—vì người sống vượt trên những hoàn cảnh bên ngoài của cuộc sống đầy biến động. Khi Chúa của người đặt trước mặt người một sự huyền nhiệm lớn lao nào đó về đức tin khiến người khác phải kêu lên, “Lời nầy thật khó; ai nghe được?” thì người tin tưởng chấp nhận điều đó mà không cần thắc mắc; vì những vấn đề liên quan đến trí tuệ của con người đã được khắc phục nhờ sự tôn kính của người đối với luật pháp Chúa, vì Lời Chúa là thẩm quyền tối cao đối với người nên người vui vẻ phủ phục trước nó. Lạy Chúa, xin hãy hành động trong chúng con với tình yêu này, sự bình an này, sự yên nghỉ này, trong ngày hôm nay.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/Paul David Tripp

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like