Home Quốc Tế “Tôi Sẽ Luôn Luôn Bảo Vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo” – Tổng Thống Donald Trump

“Tôi Sẽ Luôn Luôn Bảo Vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo” – Tổng Thống Donald Trump

by Van Anh
30 đọc

WASHINGTON – Nhân dịp công nhận Ngày Cầu Nguyện Quốc Gia, Tổng Thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hôm thứ Năm, tạo nên một Nhà Trắng trên nền tảng đức tin mới để bảo vệ quyền tự do tôn giáo.

“Là Tổng Thống, tôi sẽ luôn luôn bảo vệ quyền tự do tôn giáo,” Trump nói với các nhà lãnh đạo đức tin tập trung tại Vườn Hồng Nhà Trắng “Lời cầu nguyện luôn luôn là trung tâm của cuộc sống Mỹ. Đó là điều kiện để rèn luyện phẩm chất và định mệnh của quốc gia lớn mạnh này mà tất cả chúng ta đều yêu mến.”

“Câu nói hay nhất mà tôi từng nghe từ tổng thống, ‘Tôi đang cầu nguyện cho ông,’” Pence nói “Người Mỹ tin vào lời cầu nguyện.”

Khởi xướng phong trào đức tin của Trump nhằm mục đích cho phép mọi người thực hiện niềm tin của họ một cách tự do và giúp cho các tổ chức Cơ Đốc có quyền bình đẳng khi tiếp cận với các nguồn tài trợ của chính phủ.

Chỉ thị được gửi đến các ban điều hành để đảm bảo “bảo vệ lương tâm” nhằm đảm bảo cho mọi người và các tổ chức tự do quản lý “để thực hành đức tin của họ mà không sợ bị phân biệt đối xử hoặc trả đũa bởi chính phủ liên bang.” Đây là những gì được nói đến:

“Điều đó sẽ là chính sách của các ban điều hành để thực thi mạnh mẽ các biện pháp bảo vệ của luật liên bang đối với tự sự do tôn giáo. Nhóm Lập Quốc Hoa Kỳ đã hình dung ra một quốc gia trong đó tiếng nói và quan điểm tôn giáo là không thể tách rời với sinh hoạt cộng đồng, và trong các nhóm người tôn giáo và các tổ chức được tự do thực hành đức tin của họ mà không sợ Chính Phủ Liên Bang phân biệt hoặc trả thù. ”

Và cũng chỉ đạo Bộ Tài chính không nhắm vào các nhà thờ hoặc các nhóm tôn giáo để nói về các vấn đề chính trị:

“Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Tài chính phải đảm bảo, trong phạm vi được pháp luật cho phép, rằng Bộ Tài Chính không có bất kỳ hành động bất lợi nào đối với bất kỳ cá nhân, nhà thờ hoặc tổ chức tôn giáo nào trên cơ sở cá nhân hoặc tổ chức nói về các vấn đề đạo đức hay chính trị từ góc độ tôn giáo, cả với các bài phát biểu và các nhân vật tương tự, phù hợp với luật pháp, không được coi là tham gia hoặc can thiệp trong chiến dịch chính trị thay mặt (hoặc chống lại) một ứng cử viên cho văn phòng công chúng của Bộ Tài Chính.”

Các lãnh đạo Cơ Đốc đang phản ứng tích cực với kế hoạch Nhà Trắng mới của Trump để bảo vệ quyền tự do tôn giáo và làm việc chặt chẽ hơn với cộng đồng đức tin.

Nhà truyền giáo Franklin Graham ca ngợi động thái này, “Tôi vô cùng biết ơn khi chúng ta có một vị tổng thống, người nhận ra tầm quan trọng của sự cầu nguyện, đức tin và tự do tôn giáo đối với đất nước chúng ta.”

Johnnie Moore, một phát ngôn viên không chính thức của nhóm cố vấn tín nhiệm của tổng thống, nói rằng đây là điều “tốt cho nước Mỹ” khi Tổng thống Trump đã mở rộng vòng tay hoan nghênh cộng đồng đức tin.

“Sắc lệnh này là sản phẩm của sự ưu tiên vững chắc của Tổng Thống về đức tin và tự do tôn giáo và phản ánh việc làm thông minh của những người như Jared Kushner và các cố vấn trong chính sách và các đơn vị liên lạc công cộng đã gặp hàng trăm lãnh đạo và các quan chức chính phủ để tìm được các giải pháp để chính phủ có thể hợp tác hiệu quả hơn với các cộng đồng đức tin,” Moore chia sẻ.

Ông cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc có một kênh liên lạc gắn liền với nền tảng đức tin trực tiếp với Nhà Trắng.

“Yêu cầu mọi bộ phận của chính phủ liên bang làm việc với các đối tác Cơ Đốc – không chỉ với những văn phòng – đại diện cho một chương trình mở rộng phạm vi lớn đã được thực hiện rất hiệu quả trong lịch sử và bây giờ có thể làm công việc lớn hơn,” Moore nói tiếp.

Ông nói rằng ông muốn nhìn thấy nỗ lực của Nhà Trắng  có nền tảng đức tin tập trung vào các vấn đề như cải cách nhà tù, các vấn đề sức khỏe tinh thần, gia đình vững mạnh, thúc đẩy giáo dục và đáp ứng các nhu cầu nhân đạo.

Mục sư và nhà truyền giáo của California Greg Laurie cũng đưa ra rất nhiều lời khen ngợi về động thái ủng hộ đức tin mới nhất của Trump.

“Tôi luôn tin nước Mỹ trở nên tốt hơn khi cùng nhau tin kính. Bất cứ điều gì mà bất kỳ chính quyền nào có thể làm để chứng minh mối quan hệ đối tác tích cực giữa các cộng đồng đức tin và chính phủ của chúng ta, thì sẽ giúp đất nước của chúng ta sẽ trở nên tốt hơn và tôi đã báo trước điều quan trọng giúp làm mạnh thêm đức tin ở Mỹ này, “Laurie chia sẻ.

Tác giả và cựu nhân viên của Tổng Thống Obama tại Nhà Trắng Michael Wear tin rằng sáng kiến đức tin là công việc quan trọng, nhưng vẫn cần thận trọng.

“Chúng ta cần quan sát xem liệu chính quyền này có thực sự quan tâm đến việc xây dựng một sáng kiến tập trung vào việc giúp đỡ các cộng đồng đức tin khác nhau phục vụ những người có nhu cầu hay không, hoặc giá trị thực mà họ thấy là sử dụng văn phòng để làm sân nhà cho những người ủng hộ lập trường chính trị của họ công bố quan điểm riêng,” Wear chia sẻ.

“Tôi hi vọng Bộ máy quản lý sẽ giữ được tầm nhìn dài hạn. Hy vọng họ sẽ hiểu được quyết định mà họ đưa ra bây giờ, trọng tâm của sáng kiến dựa trên đức tin ngày nay, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chính quyền tương lai khi xem xét vai trò của các cộng đồng đức tin ở đất nước này,” ông nói thêm.

Văn Phòng Nhà Trắng của Các Đối Tác Có Nền Tảng Đức Tin (The White House Office of Faith-Based Neighborhood Partnerships) được bắt đầu bởi Tổng thống George W. Bush vào năm 2001. Dưới thời củaTổng thống Barack Obama, Joshua DuBois thành lập một hội đồng tư vấn, nơi các thành viên được bổ nhiệm vào nhiệm kỳ một năm.

Ngày Cầu nguyện Quốc gia được tổ chức vào ngày thứ Năm đầu tiên của tháng Năm và chủ đề năm nay là “đoàn kết ở Mỹ”.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: christianbreakingnews.com

Bình Luận:

You may also like