Home Chuyên Đề Sự Khác Biệt Giữa Tình Yêu Và Lòng Ham Muốn

Sự Khác Biệt Giữa Tình Yêu Và Lòng Ham Muốn

by Van Anh
30 đọc

Hỏi: Sự khác biệt giữa tình yêu và lòng ham muốn là gì? Tôi nghĩ rằng tôi đang yêu một cô gái cùng học một trường đại học với tôi, nhưng đôi khi tôi tự hỏi liệu đó có phải là hấp dẫn về thể xác không. Làm sao tôi biết được? Tôi không muốn mình mắc sai lầm.

Trả lời:

Diện mạo hấp dẫn có thể thu hút chúng ta đến với một người – nhưng bạn nói đúng khi cho rằng: Điều này không giống như tình yêu. Bạn rất khôn ngoan khi đề phòng mối nguy này, quá nhiều người nhầm lẫn giữa hai cái này, và cuộc hôn nhân của họ thường không kéo dài.

Tình yêu giữa một người đàn ông và một người phụ nữ vượt lên trên sự hấp dẫn về thể xác hay cảm nhận và cảm xúc – dù rằng những thứ đó cũng có chỗ đứng của nó. Tình yêu đích thực là hành động của ý chí – là kết ước chắc chắn nhằm tìm điều gì tốt nhất cho người kia. Tình yêu đích thực không đòi hỏi; tình yêu thật sự biết ban tặng. Tình yêu đích thực không có câu hỏi như, “Làm sao tôi có thể tránh xa khỏi người này?”; tình yêu đích thực hỏi, “Tôi có thể làm gì để giúp người này?” Nói một cách khác, tình yêu đích thực không phải là tập trung cho riêng mình, tình yêu đích thực là ban ra chính mình.

Tất nhiên tôi có thể nói nhiều hơn về tình yêu nếu tôi còn chỗ viết, bởi vì bạn sẽ dành cả cuộc đời để khám phá tính phong phú và phức tạp của tình yêu con người. Nhưng cho tôi xin phép đề nghị bạn làm một bài kiểm tra: Khi một cô gái mất đi vẻ ngoài xinh đẹp của mình (chắc chắn điều đó sẽ xảy ra), hoặc nếu cơ thể của cô đã bị tàn phá vì ung thư hoặc tàn tật, bạn có còn yêu cô gái nữa không? Kinh Thánh chép, “Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ;…., Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ” (1 Cô-rinh-tô 13: 4, 8).

Đây là cách yêu thương mà Đức Chúa Trời đã dành cho chúng ta khi Ngài sai Con Ngài đến để chết vì tội lỗi của chúng ta và đưa chúng ta trở về với Ngài. Hãy mở lòng ra đón nhận tình yêu của Chúa bằng cách mời Đấng Christ bước vào cuộc sống của bạn – và sau đó nhờ Ngài hướng dẫn bạn trong tất cả các quyết định của bạn về tương lai.

Hãy khám phá tình yêu của Đức Chúa Trời – một tình yêu đích thực, lâu dài – ngay hôm nay.

 

Dịch: NTKA

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: findnicknames.com

Bình Luận:

You may also like