Home Tôi Viết Tôi Có Một Người Cha

Tôi Có Một Người Cha

by Thuy shalom
30 đọc
 Tôi có một người Cha, Người ban cho tôi những bông hoa, để mỗi sớm mai thức dậy, cánh mỏng manh nhìn tôi như mỉm cười chúc tôi một ngày mới phước hạnh. Người ban cho tôi những cánh đồng, những bông lúa trĩu hạt để nuôi tôi từng ngày no đủ, tràn đầy năng lượng thoả vui làm điều Người gọi tôi. Người ban cho tôi những rặng núi đứng sừng sững hiên ngang giữa đất trời như nhắc tôi đừng sợ dù phong ba, bão giông, chẳng thể nào quật nổi chúng nhưng chỉ khiến nơi đó thêm xanh mầm sự sống cho cây rừng vươn lên.

Người yêu tôi hơn chính Người, hiểu tôi hơn tôi hiểu mình. Người làm cho lòng tôi thoả mọi điều khát khao và chẳng từ chối sự gì tôi cầu xin.

Mỗi ngày Người dẫn tôi vào các lối công bình. Người dạy tôi sống ngay thẳng, công chính. Trung tín giữ vững lời hứa nguyện, dầu tổn hại cũng không được đổi dời. Người dạy tôi biết yêu cả những người ghét tôi, ban cho cả những gì còn lại cuối cùng của mình. Biết tận hiến, hi sinh, phục vụ mà chẳng mong được đền đáp. Hiến dâng mà chẳng mong được nhận lại.
Người yên ủi tôi mỗi khi tôi ngã lòng, nâng đỡ tôi mỗi khi tôi mòn mỏi. Người bên tôi khi cô đơn, trống trải vây chiếm. Sự vinh hiển Người gìn giữ tôi.

Mỗi ngày tôi vui thích với những điều diệu kỳ từ những món quà Người đã chuẩn bị trước cho tôi. Tôi như em bé được bình yên trong tay Mẹ hiền, như cánh chim được thoả bay giữa trời xanh bao la, chẳng lo toan sợ hãi vì mắt Người ngày đêm đoái xem tôi.

Cuộc đời tôi từng trải nhiều đau thương trước khi tôi trở về cùng Người. Nhưng Cha tôi đã lau ráo hết nước mắt tôi, bù lại cho tôi những năm tháng phước hạnh, dẫn tôi vào đồng cỏ xanh tươi, mé nước bình tịnh. Vòng tay Người phủ bao tôi và nói với tôi rằng: “ Đừng sợ, con gái Ta, đã qua hết rồi quá khứ tủi nhục. Từ nay con đã có Ta ở bên, Ta sẽ bảo vệ con, sẽ không cho phép kẻ thù làm hại con như trước nữa.”

Cha tôi là thế đấy, thích gọi tên tôi đến nỗi khắc tên tôi trong lòng bàn tay Người. Mỗi ngày Người nói với tôi cả ngàn lần “ Ta yêu con!” cứ như thể sợ tôi quên mất điều đó vậy.
Cha tôi vui lắm khi kể tôi nghe bao điều tuyệt vời Người chuẩn bị làm cho ai đó. Chia sẻ với tôi những nặng lòng nhớ thương những đứa con còn đang lạc mất.

Tôi cũng yêu Cha nhiều lắm! Người là lý do để tôi sống, để tôi phục vụ. Tôi yêu bởi Người đã yêu tôi trước. Tôi cho đi bởi đã được nhận lãnh từ Người. Nguyện trọn đời này mọi lời nói của tôi, suy nghĩ của lòng tôi đẹp ý Người.

Tôi muốn yên ủi Người như Người đã yên ủi tôi, chăm sóc Người như Người đã chăm sóc tôi, lắng nghe Người như Người luôn lắng nghe tôi. Có điều gì có thể phân rẽ tôi khỏi tình yêu với Người? Sự chết ư? các kẻ cầm quyền ư? Bề cao hay bề sâu? Việc bây giờ hay việc hầu đến…. KHÔNG! chẳng điều gì có thể phân rẽ tôi khỏi tình yêu thương mà Người đã chứng cho tôi trong Chúa Giê Xu Christ là Chúa của tôi.

Cha tôi cũng là Cha của bạn đấy, Ngài yêu bạn như Ngài đang yêu tôi. Hãy đến gần Ngài để nếm biết Chúa là ngọt ngào dường bao!
Debbie Thuỷ.

Bình Luận:

You may also like