Home Lời Chứng 5 Vận Động Viên Là Cơ Đốc Nhân Trong Thế Vận Hội Mùa Đông 2018

5 Vận Động Viên Là Cơ Đốc Nhân Trong Thế Vận Hội Mùa Đông 2018

by Van Anh
30 đọc

Thế Vận Hội Mùa Đông 2018 bắt đầu vào hôm thứ Sáu với hơn 3,000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới nhóm lại để giành các tấm huy chương.

Các vận động viên đi đến PyeongChang, Hàn Quốc để tham gia cuộc thi, nhưng nhiều người trong số họ cũng mang theo đức tin của mình đến nơi có nhiều sườn dốc và băng này.

Sau đây là 5 vận động viên là Cơ Đốc nhân trong đội tuyển Mỹ đang mong chờ giành được huy chương vàng.

  1. Vận động viên trượt băng nữ, Elena Meyeres-Taylor

Là người dẫn đầu đội trượt băng, Elena Meyers-Taylor hy vọng mình sẽ đoạt được huy chương thứ 3 trong kì Thế Vận Hội lần này. Đội của cô đã đoạt được huy chương đồng vào 2010 và huy chương bạc năm 2014.

Cô gặp chồng của mình là Nic Taylor, tuyển thủ dự bị của đội tuyển trượt băng nam, tại một trường thần học gần Trung Tâm Đào Tạo Thế Vận Hội Hoa Kì. Cặp đôi này cũng đã làm phép báp-têm tại hồ Saranac của Hội Thánh Baptist.

“Tôi biết Chúa đang hành động qua tôi trong môn thể thao này,” cô nói vào năm 2016. “Tôi biết Ngài đặt để tôi ở đây với một  mục đích và điều đó không đơn thuần là để giành huy chương. Chiến thắng là điều tuyệt vời và hi vọng rằng nó sẽ mở đường cho tôi lan tỏa tình yêu và lời của Ngài, nhưng đến cuối cùng, tôi được gọi để làm những điều Ngài muốn tôi làm.”

  1. Vận động viên trượt băng tự do trên hai ván, David Wise

Vào năm 2014, David Wise đã giành huy chương vàng trong môn trượt tuyết hai ván trong cuộc thi khai mạc sự kiện. Anh đang hi vọng tiếp tục kiếm thêm 1 tấm huy chương vàng nữa cho sự nghiệp của mình.

Cũng vào năm 2014, NBC đã nhắc đến niềm tin Cơ Đốc của Wise là “lối sống khác biệt” so với các đối thủ cạnh tranh khác, những người hay tham gia các bữa tiệc.

“Đức tin của tôi đóng vai trò rõ ràng trong con người tôi,” Wise chia sẻ năm 2015. “Nhưng tôi nghĩ đức tin làm tôi trở thành một đối thủ tốt hơn, tốt hơn ở những gì tôi làm. Mọi người thường hỏi về những rủi ro mà tôi chấp nhận. Họ sẽ hỏi: ‘Làm thế nào để bạn đi ra đó và làm những gì bạn làm?’ Câu trả lời, đối với tôi, là tôi tin rằng Chúa biết những gì Ngài đang làm với cuộc đời tôi trong kế hoạch to lớn của Ngài.”

  1. Vận động viên lướt ván trên tuyết, Kelly Clark

Đây là lần thứ 5 tham dự Thế Vận Hội của Kelly Clark. Lúc 18 tuổi, cô đã giành huy chương vàng ở môn lướt ván và huy chương đồng ở hai năm 2010 và 2014.

Hai năm sau khi đoạt được huy chương vàng, Clark, khi 20 tuổi, đã nói rằng cô ấy từng nghe thấy một vận động viên nói với một vận động viên khác rằng “Chúa vẫn luôn yêu bạn.” Cô trở về phòng khách sạn, tìm thấy một quyển Kinh Thánh và chỉ phút chốc sau cô đã đến nói với vận động viên đó về Chúa.

“Tôi đã đến hành trình cuối của mình và tôi tự hỏi một vài câu hỏi như ‘Liệu tôi có thể thức dậy một ngày nào đó và không nghĩ về Chúa?’ Và câu trả lời là ‘không’ bởi vì tôi đang nghĩ về Ngài mỗi ngày và Ngài rất thật trong cuộc đời tôi,” cô chia sẻ. “Tôi có thể nào đi theo một đường nào khác và giả vờ rằng Ngài không tồn tại? Câu trả lời vẫn là ‘không’. Và tôi đã đi đến một quyết định và nói rằng ‘Được rồi,Chúa Giê-xu, hãy đến và sống trong cuộc đời con.’”

  1. Vận động viên khúc côn cầu, Gigi Marvin

Gigi Marvin và đội tuyển khúc côn cầu Mỹ đã giành được huy chương bạc năm 2010 và 2014, và cô đã tham dự Thế Vận Hội 3 lần, cô luôn hy vọng sẽ đánh bại đội tuyển Canada để giành tấm huy chương vàng.

Nhưng Marvin nói cô thi đấu trên sân băng không phải chỉ để dành tấm huy chương.

“Sứ mệnh của tôi lớn hơn việc thắng một tấm huy chương hay là chức vô địch,” cô chia sẻ với tạp chí FCA. “Tất cả đều là về Đấng Christ và dẫn dắt mọi người đến với Ngài.”

“Tôi biết rằng giá trị của tôi không nằm ở những gì tôi có thể đạt được trong trò chơi này, thay vào đó, giá trị và nhận diện của tôi chỉ có thể tìm thấy trong Đấng Christ, Đấng Cứu Chuộc và Chúa toàn năng của tôi,” cô nói.

  1. Vận động viên lướt trên băng, Kate Uhlaender

Đây sẽ là Thế Vận Hội thứ tư của Katie Uhlaender, sau khi để mất tấm huy chương đồng trong năm 2014 khi cô chỉ kém bốn phần trăm giây so với một đối thủ người Nga.

Sau đó, vận động viên người Nga bị phạt và tước huy chương do có dấu hiệu sử dụng thuốc doping . Sau đó, phán quyết đã bị hủy và danh dự  của vận động viên người Nga được phục hồi.

Uhlaender cho biết dù cho có những thăng trầm trong làng thể thao, cô vẫn dựa vào đức tin của mình.

“Từ bỏ không bao giờ là một sự lựa chọn, cho nên sao tôi phải từ bỏ Chúa?” cô chia sẻ. “Ngài hướng dẫn tôi và cho tôi sức mạnh để tiếp tục.”

 

Trường Vinh dịch

Nguồn: christianheadlines.com

Bình Luận:

You may also like