Home Quốc Tế Với Tình Trạng Có Một Vạn Người Vô Gia Cư…Nhà Thờ Tại Hàn Quốc Đã Giúp Đỡ Như Thế Nào?

Với Tình Trạng Có Một Vạn Người Vô Gia Cư…Nhà Thờ Tại Hàn Quốc Đã Giúp Đỡ Như Thế Nào?

by Van Anh
30 đọc

Theo số liệu thống kê của Bộ Y Tế và Phúc Lợi, 11.404 người vô gia cư sống trên đường phố, nhà tình thương, và các khu ổ chuột tại Hàn Quốc. Chứng kiến những người không có nơi nương dựa và chìm đắm trong men rượu, tôi tự hỏi liệu nhà thờ có thể giúp được gì cho họ.

7 trong số 10 người vô gia cư bị trầm cảm

Tính đến tháng 10 năm 2016, có 11.340 người vô gia cư trong nước. Theo số liệu của Bộ Y tế và Phúc lợi, phỏng vấn 2.032 người vô gia cư cho thấy lý do cho tình trạng không nhà cửa của họ là do thất bại trong kinh doanh, thất nghiệp, bất đồng trong gia đình, bệnh tật và nghiện rượu. Cũng có những vấn đề cá nhân, cùng những nguyên nhân không thể kiểm soát như bệnh tật, thất nghiệp.

Những người vô gia cư tìm kiếm ‘nơi trú ẩn’ để tránh lạnh và nóng. Họ sống trong một khu vực được cung cấp chỗ ngủ và đồ ăn và bị quản lý. Họ phải sống mà không có tự do vì đã “thất bại” theo tiêu chuẩn xã hội.

65,9% số người vô gia cư đang sử dụng chỗ này cho thấy họ muốn chuyển sang nơi khác để sống độc lập. Phòng họ ở là phòng riêng của họ nhưng họ phải chịu đựng cái nóng vào mùa hè và mùa đông khắc nghiệt.

Họ phải sống từng ngày chịu đựng môi trường sống nghèo nàn và bất an do không biết cuộc sống họ sẽ ra sao. Trên thực tế, tỷ lệ người trầm cảm ở những người vô gia cư sống trong các khu nhà chật hẹp cao hơn 83% so với 70% số người vô gia cư đường phố.

Chú trọng đến cuộc sống độc lập qua dự án Nhỗ trợ” 

Các chuyên gia đang chú ý đến dự án ‘Nhà ở hỗ trợ’ như một cách để giải quyết các vấn đề kinh tế và tình cảm của những người vô gia cư này. Các dự án nhà ở được hỗ trợ ở các nước phát triển như Hoa Kỳ là các loại nhà ở cung cấp các dịch vụ phúc lợi để họ sống tự lập với nhà ở giá rẻ dành cho những người không thể sống độc lập do các vấn đề về thể chất hoặc tinh thần như người vô gia cư.

Tại Hàn Quốc, các dự án nhà ở hỗ trợ đang được thực hiện với sự hỗ trợ của cộng đồng tôn giáo, đang thu hút sự quan tâm. Thông qua “Happy House” (Ngôi nhà hạnh phúc), một loạt các chương trình như học tập văn hoá để tự lực của người dân vô gia cư và tự lực, cải thiện tinh thần và thể xác.

“Happy House”, một mô hình hỗ trợ kiểu Hàn Quốc, là nơi mà người vô gia cư được điều trị an toàn và sống độc lập, giúp cho người vô gia cư có thể hòa nhập với xã hội.

Biên dịch: Mymy

Nguồn: goodnews1.com

Bình Luận:

You may also like