Home Chuyên Đề 10 Điều Cần Làm Khi Bạn Đang Chờ Đợi Chúa

10 Điều Cần Làm Khi Bạn Đang Chờ Đợi Chúa

by ibelieve.com
30 đọc

Dầu vậy, Đức Giê-hô-va còn chờ đợi để làm ơn cho các ngươi; Ngài sẽ được tôn lên mà thương xót các ngươi; vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời công nghĩa. Phước thay cho mọi kẻ trông đợi Ngài! – (Ê-sai 30:18)

George Herbert, một nhà thơ ở thế kỉ mười bảy, có lẽ đã nói lời khôn ngoan nhất của mình khi ông viết: “Cối xay của Chúa chậm mà chắc.” Trong thế giới phản ứng nhanh chóng và lối sống vội vàng ngày nay, có lẽ thời gian của Chúa thường rất chậm trong đặc biệt trong giai đoạn chúng ta phải chờ đợi.

Nhưng sự thật là dù chúng ta có chờ đợi bao lâu, Chúa vẫn thành tín. Và hiếm có điều nào có thể làm vinh hiển Chúa hơn là tin tưởng Ngài trong những khoảng thời gian chờ đợi trong đời. Sau đây là 10 điều chúng ta có thể làm để giúp sự đợi chờ của mình trở nên tốt hơn.

 

  1. Vững tin trong lời của Ngài.

Khi chúng ta đang lo lắng chờ đợi lời phán từ Chúa, giải pháp đột phá nhất đó là chúng ta cần phải vững an không chỉ về thể xác mà cả về tâm trí nữa. Dành thời gian để đọc và suy ngẫm về lời của Ngài, làm dịu đi những muộn phiền mà tâm trí của chúng ta vẫn còn lo lắng.

Cha ơi, xin giúp con trong khi con đang chờ đợi Lời của Ngài. Hãy làm dịu những rắc rối, lo toan thông qua chân lí của Ngài và gửi sự bình an đến với tấm lòng thiếu kiên nhẫn của con. Ngài biết con đã vội hối thúc Ngài, thậm chí đã cố gắng tự mình giải quyết. Đều đó khiến con kiệt sức và bối rối. Xin hãy giúp đỡ tinh thần không ngừng nghỉ của con. Xin cho con lặng yên trong khi chờ đợi Cha hành động. Amen.

 

  1. Cầu nguyện nhiệt tình và kiên trì.

Có những lúc Chúa để chúng ta chờ đợi mỏi mòn để mong muốn tâm giao với Ngài tan dần đi. Thậm chí có những lúc chúng ta nghĩ Ngài không lắng nghe nữa, vậy tại sao lại làm phiền Ngài? Nhưng đó chẳng phải điều kẻ thù trong tâm hồn chúng ta muốn chúng ta nghĩ như vậy sao? Bởi vì sau đó chúng ta cứ im lặng và không còn kết nối với Đấng sáng tạo chúng ta nữa. Nhưng hãy vững an bạn tôi ơi. Giê-rê-mi 29:11 nói rằng “Bấy giờ các ngươi sẽ kêu cầu ta, sẽ đi và cầu nguyện ta, và ta sẽ nhậm lời.”

Chúa ơi, Ngài biết là con đã mất hi vọng khi chờ đợi. Con đã không cầu nguyện với Ngài như lúc trước. Đôi lúc con không biết cách cầu nguyện. Xin giúp con. Liệu Ngài sẽ  đặt con trong khao khát tương giao chặt chẽ với Ngài chứ? Xin giúp con kháng cự lại những nỗ lực của kẻ thù để khiến con yên lặng. Con biết Ngài đang nghe con. Cảm ơn Chúa đã làm mới lại khao khát cầu nguyện của con. Amen.

 

  1. Đọc lời Chúa lớn tiếng.

Sự xưng tội theo Kinh Thánh không phải là lớn tiếng xưng ra tội lỗi của chúng ta, mặc dù điều đó là bắt buộc. Đó là khi chúng ta lấy Lời của Chúa và tuyên bố lớn tiếng trong đời sống mình. Chúng ta không thể trông đợi chiến thắng nếu như chúng ta nói như một nạn nhân. Chúng ta không thể trông chờ một bước đột phá khi nói về những tan vỡ của chúng ta. Khi chúng ta xưng ra Lời của Ngài một cách lớn tiếng trong đời sống, chúng ta đang sử dụng gươm của Đức Thánh Linh để chống lại kế hoạch của kẻ thù và củng cố sự tin cậy của mình với Ngài.

Cha ơi, hãy tha thứ cho con khi đã quên mất năng quyền của lời nói mình. Trong khi chờ đợi, con đã để cho bản thân mệt mỏi rã rời. Con đã rơi vào tay của kẻ thù mình. Hãy giúp con tôn cao danh Ngài trong tất cả những gì con nói dù cho có phải chờ đợi bao lâu. Xin cho con xưng lời Chúa là lẽ thật của cuộc đời mình: Con còn hơn cả một người chiến thắng trong Chúa. Chúa sẽ giữ con bằng tay công bình của Ngài. Con có thể làm được mọi sự nhờ Đấng đã ban thêm sức cho con! Amen.

 

  1. Cảm ơn Chúa trước khi chúa đáp lời.

Đôi khi những điều tuyệt vời xảy ra khi chúng ta chọn có lượng đức tin nơi Ngài mà chúng ta có thể tôn vinh Ngài cho tất cả những gì Ngài vẫn chưa làm thành. Khi chúng ta cảm tạ Chúa trước, chúng ta không chỉ xác nhận đức tin của mình rằng Ngài làm được mọi sự, mà còn để xác nhận lại cho chính mình. Khi chúng ta biết trước rằng Chúa sẽ mở đường dù Tân Ước  tưởng như không có lối ra, chúng ta đang mang đến một tấm gương tin kính cho những người xung quanh chúng ta, nhờ đó củng cố đức tin của họ.

Cha Thiên Thượng, cảm ơn Ngài trước nhất đã giúp con chờ đợi với một trái tim kiên nhẫn, đầy rẫy lời tạ ơn và khen ngợi lên Ngài. Con rất muốn trở thành tấm gương tích cực cho những người xung quanh, một chứng nhân về ân điển và sự tốt lành của Chúa. Xin hãy giúp con chờ đợi. Vinh hiển thuộc về Ngài. Amen

 

  1. Đi vào những ngóc ngách của bộ nhớ.

Ôi, chúng ta luôn nhanh chóng quên đi những thời điểm mà Thiên Chúa đã tỏ Ngài là thành tín. Khi sự chờ đợi gần như đã lấy hết những điều tốt nhất của chúng ta, chúng ta hãy xem xét lại những lần trong quá khứ khi Ngài đã đến cho chúng ta – khi Ngài làm những điều mà chỉ Ngài có thể. Hãy nhìn lại xem Ngài đã mang đến cho chúng ta một cái chạm mới đầy hy vọng. Bởi vì nếu Ngài đã thành tín thì Ngài sẽ còn thành tín nữa!

Cha ơi, làm thế nào mà con có thể quên hết tất cả những lần Ngài đã cứu con? Những lần mệt mỏi chờ đợi; những lần Ngài xuất hiện và đưa con sang bến bên kia. Những lần Ngài giải cứu con. Cảm ơn Ngài đã nhắc nhở con, giúp con tập trung vào sự thành tín của Ngài, để trái tim của con nhắc nhở rằng Ngài không bao giờ quên con. Amen.

 

  1. Viết tất cả xuống.

Như đã đề cập ở trên, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của chúng ta để nhớ về những điều tưởng như không thể lại trở thành có thể với Chúa, chúng ta vẫn quên. Bằng cách ghi lại những gì chúng ta đang trải ngay lúc này, chúng ta không chỉ lưu lại những gì dễ quên mà còn lưu giữ để tham khảo trong tương lai. Hãy bắt đầu ghi chép về những gì Đức Chúa Trời đang làm trong giai đoạn chờ đợi này, để trong tương lai chúng ta sẽ có cái gì đó hữu hình mà nhìn lại như một lời nhắc nhở.

Chúa ơi, cảm ơn Ngài về tất cả những lúc Ngài đã làm những điều không thể trên cuộc đời của con. Xin giúp con thực hiện những quyết định để ghi lại hành trình của con với Ngài – rằng con sẽ dâng lên Ngài lời tán dương và tôn vinh cho những gì Ngài đã làm và sẽ làm trong cuộc đời con. Con yêu Ngài. Cảm ơn Ngài luôn đồng hành cùng con. Amen.

  1. Khích lệ lẫn nhau.

Khi chúng ta ở trong trạng thái chờ đợi hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm, rất dễ để trở nên nản lòng. Và điều tồi tệ hơn là chúng ta có thể thấy mình đang sống như mấy câu ngạn ngữ cổ xưa. Bạn cần phải kết nối với các Cơ Đốc nhân, những người sẽ khuyến khích chúng ta và thậm chí trợ giúp chúng ta thông qua giai đoạn này của cuộc sống. Bao phủ mình với lời Kinh Thánh, những người bạn khôn ngoan, sách dưỡng linh và nhạc ngợi khen sẽ không chỉ nâng cao tinh thần của chúng ta mà còn làm vững chắc hơn tình yêu và lời hứa của Ngài trong khi chờ đợi.

Cha ơi, con đến với Ngài với sự chán nản và mệt mỏi vì những điều đang lơ lửng trong tâm trí con. Cảm ơn Ngài vẫn gặp con và vẫn còn yêu thương con. Con biết rằng Ngài luôn ở bên con, nhưng con cũng xin Ngài đặt để những người đi cùng với con khích lệ con trên con đường bước đi với Ngài. Xin hãy giúp con cảm nhận sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống hôm nay như chưa từng có trước đây. Amen.

  1. Cứ vâng lời.

Trong lúc chờ đợi, chúng ta có thể không chỉ mất đi một chút hy vọng mà còn mất đi con đường của chúng ta. Kỳ học chờ đợi này là một loại bài kiểm tra – có lẽ là sự vâng phục của chúng ta đối với Ngài. Và sự vâng phục là kết quả trực tiếp của tình yêu của chúng ta đối với Ngài. Giăng 14:15 nói rằng nếu chúng ta yêu mến Ngài, thì sẽ tuân theo các mạng lệnh của Ngài.

Cha Thiên Thượng, Con vẫn lang thang và đang lạc đường. Con xin lỗi vì sự bất tuân của con. Con yêu Ngài và muốn Ngài giúp con giữ các điều răn của Ngài. Xin giúp con bước đi trên con đường hẹp. Amen.

  1. Giúp đỡ mọi người khi cần.

Thật dễ dàng để rơi vào cuộc tranh chiến của riêng chúng ta, lo lắng, và chờ đợi. Và nó có thể khiến chúng ta phải khép lại nhu cầu của người khác. Tầm nhìn của chúng ta không chỉ làm cho chúng ta để bỏ bê người khác mà còn khiến chúng ta tập trung vào bản thân và các khó khăn xảy đến, khiến sự lo lắng lớn dần hơn. Nhưng điều gì đó tuyệt vời xảy ra khi chúng ta đưa ra quyết định quan tâm đến người khác hơn: chúng ta không chỉ bày tỏ tình thương của Chúa cho người khác, nhưng chúng ta cũng sẽ ngừng tập trung vào chính mình. Và giống như bất cứ điều gì chúng ta không còn tập trung vào thì nó sẽ trở nên nhỏ hơn và dễ dàng hơn để tranh đấu.

 Chúa ơi,con đã bị cuốn vào thế giới chờ đợi của chính mình mà con đã bỏ lỡ nhu cầu của người khác. Hãy tha thứ cho con! Xin giúp con vượt qua những lo lắng và những điều không chắc chắn của riêng mình – để đưa tâm trí của con ra khỏi chính mình. Cảm ơn Ngài đã cho con thấy con có thể được sử dụng cho vương quốc của Ngài  trong khi con chờ đợi. Amen.

  1. Chờ đợi với sự kì vọng.

Rõ ràng, cho dù chúng ta cố gắng đến đâu, chúng ta cũng không thể hối thúc Chúa. Ngài nhìn thấy bức tranh lớn và những mảnh ghép của nó, và biết cách làm thế nào để chúng phù hợp với nhau theo ý muốn của Ngài trong cuộc sống của chúng ta. Thay vì vội vàng, chúng ta hãy cam kết chờ đợi với một kỳ vọng và biết rằng bất cứ điều gì Ngài đang làm sẽ đáng để chờ đợi. Đức Chúa Trời của chúng ta không bao giờ trễ nải đâu!

Cha ơi, con xin lỗi vì con quá thiếu kiên nhẫn với Cha. Cha sẽ đổ đầy con với một trái tim đầy hy vọng một lần nữa chứ? Hãy giúp con dựa vào Ngài với niềm tin mới, biết rằng mặc dù con không thể nhìn thấy, Ngài vẫn đang làm việc phía sau. Con biết Ngài thấy con. Con biết Ngài yêu con. Cảm ơn Ngài đã làm những gì tốt nhất cho con – ngay cả khi phải mất nhiều thời gian hơn xác thịt của con muốn. Amen.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like