Home Quốc Tế Những Kỹ Sư Cơ Đốc Ở Thung Lũng Silicon Đang Dùng Hết Tài Năng Cho Nước Chúa

Những Kỹ Sư Cơ Đốc Ở Thung Lũng Silicon Đang Dùng Hết Tài Năng Cho Nước Chúa

by Van Anh
30 đọc

“Quan điểm của chúng tôi là Đức Chúa Trời sẽ đổ đầy Đức Thánh Linh vào chúng tôi là những kỹ thuật viên, nhà phát triển và nhà thiết kế để làm công việc Thánh của Ngài” – Kelvin Kim

(San Francisco, CA) – Thung lũng Silicon là nhà của những bộ não xuất sắc nhất trong lĩnh vựa kỹ thuật và sáng chế. Tài năng của họ khi được sử dụng tại những nơi như Apple, Google và Facebook – đem lại lợi ích cho các công ty này, nhưng lại là một mất mát cho Hội Thánh.

Mục Sư Kevin Kim

Là một mục sư tại Giáo Hội Trưởng Lão Menlo Park, Kevin Kim quan sát các hội thánh ở vùng Vịnh bỏ lỡ vô số cơ hội để học hỏi từ những người đang lấp đầy hàng ghế của họ.

“Trong số 3,000 người đang ngồi trên ghế nhà thờ, chúng tôi thấy có rất nhiều nhân lực, rất nhiều tiềm năng,” Kim nói với CBN News.

“Chúng tôi có những người lãnh đạo làm cho chính trị, lãnh đạo trong chính phủ, y khoa, công nghệ và tài chính – nhưng rồi khi bạn thử xem cách chúng ta đang dùng những người này như thế nào: chúng ta đang nhờ họ hướng dẫn lớp Kinh Thánh Mùa Hè hay hướng dẫn mọi người đến chỗ ngồi,” Kim giải thích.

Nhận thức đó đã khiến ông học thêm về ân tứ của mọi người  và cách họ có thể đem lại các đổi mới cho hội thánh. “Hôi thánh cần phải sáng tạo hơn, cần phải đột phá hơn, tôi muốn nói rằng Đức Chúa Trời đáng được những ý tưởng tốt nhất của chúng ta,” Kim nói.

Tổ chức sự kiện “Hack-A-Thons” cho Nước Chúa

Từ cách suy nghĩ đó đã cho ra đời “Lập trình cho Nước Chúa”. Nó bắt đầu bằng một sự kiện theo ý tưởng hiện đại, hay “hack-a-thon.” Bạn của Kim, Neil Ahlsten, một nhà quản lý phát triển kinh doanh của Google, đã giúp anh khởi sự.

“Hack-a-thon là một trong những sự kiện phổ biến nhất ở đây và ý tưởng là các bạn gặp nhau vào một cuối tuần và các bạn giải quyết vấn đề và các bạn giải quyết nó bằng cách hack. Có nghĩa là sự kiện nàykhông tạo ra một cái gì đó tuyệt vời và lâu dài, nhưng nó giúp trả lời một câu hỏi, “Ahlsten nói. (Mặt báo CBN News)

“Buổi đầu tiên chúng tôi đem vào 250 người bạn của mình là những nhà thiết kế và nhà phát triển ở các công ty công nghệ lớn này”, Kim nhớ lại.

Các Giải Pháp Của Thế Kỷ 21 Cho Các Vấn Đề Xưa Cũ

“Đêm thứ sáu bạn đến, bạn gặp tất cả mọi người và sau đó bạn đặt ra các thách thức sáng tạo lớn trước mặt họ. Vậy nên, bạn nói, đây là vấn đề trẻ mồ côi trên thế giới, và đây là nghèo đói toàn cầu và đây là chống buôn người và đây là truyền giáo. Vậy nên, chúng tôi đã có tất cả những thách thức sáng tạo này và sau đó chúng tôi quăng chúng ra cho 250 người. Chúng tôi hỏi những ý tưởng nào, nền tảng nào, công nghệ nào mà bạn có thể tạo ra để lay chuyển các thách thức này?” Kim nói.

“Những ý tưởng và sản phẩm mà họ đưa ra thật đáng kinh ngạc. Thực tế, hiệu quả lớn đến nỗi, có một nhà lãnh đạo của một công ty công nghệ Cơ Đốc lớn ngẫu nhiên ở đó, do tò mò với sự kiện, đã nói rằng những gì các anh đã làm chỉ trong một buổi cuối tuần, người của tôi không thể làm được với chỉ sáu tháng,” Kim tiếp tục.

Kim, Ahlsten và bạn bè của họ đã tổ chức các sự kiện này thêm năm năm nữa. Trong thời gian đó, họ đã đưa ra hàng ngàn ý tưởng – nhưng nhận thấy họ đang bắt đầu mất động lực do không có sự kết nối trong việc đưa những ý tưởng đó ra thị trường.

Mất Động Lực, và Thay Máy

“Thật khó để duy trì các loại dự án mà sẽ tạo ra sự khác biệt và gây ảnh hưởng mạnh và đó là điều mà cả Kevin và tôi đã làm việc rất chăm chỉ, để đảm bảo chúng có thể tiếp tục hoạt động.” – Ahlsten nói

Neil đã làm điều đó bằng cách tự mình đi ra và thành lập công ty công nghệ có nền tảng đức tin tên là Carpenters Code.

“Tôi chưa bao giờ có ý định rời Google khi tôi đang làm chương trình hack-a-thons. Tôi đã nghĩ tôi có thể  hướng dẫn mọi người và là nhà cố vấn và để họ đi và làm điều đó – rồi sau đấy thì chính tôi được kêu gọi vào làm! Tôi nghĩ đó là một định hướng quan trọng mà tôi không ngờ đến,” Ahlsten thú nhận (mặt báo CBN)

Carpenters Code phát triển một ứng dụng cho cầu nguyện tên là “Abide” (Làm Theo) “Abide cho bạn các bài tĩnh nguyện có độ dài khoảng từ 2 phút đến 15 phút và tất cả đều tập trung vào Kinh Thánh. Vậy, chúng tôi lấy một câu trong Kinh Thánh và một chủ đề liên quan và rồi giúp bạn suy ngẫm trong một khoảng thời gian,” Ahlsten giải thích.

Trong khi đó, Kim lấy những gì mình đã học và khởi đầu công ty của riêng mình tập trung vào kỹ thuật cho công tác truyền giáo. Nó tên là Basil Technologies.

Biến Những Ý Tưởng Tuyệt Vời Thành Các Giải Pháp Thực Tế

” Quan điểm của chúng tôi là Chúa sẽ đổ đầy Đức Thánh Linh cho chúng ta là những lập trình viên, nhân viên phát triển và thiết kế để làm công việc thánh Ngài Quan điểm của chúng tôi vậy nên tập trung của chúng tôi là phát triển sản phẩm. Chúng tôi không muốn tất cả đều chỉ là ý tưởng và, ‘Này, cái này thì sao, cái này thế nào,’ chúng tôi giống như là, ‘Chúng ta sẽ làm ít ý tưởng lại, chúng ta sẽ làm việc sát sao hơn với những mục vụ và tổ chức phi lợi nhuận này rồi sau đó chúng ta sẽ phát triển sản phẩm,'” – Kim nói

Cơ Đốc nhân tại thung lũng Si-li-côn

Mỗi tối thứ Hai, tình nguyện viên Cơ Đốc từ một số công ty công nghệ hàng đầu ở Thung Lũng Silicon nói về những vấn đề mà các tổ chức Cơ Đốc gặp phải. Họ sử dùng sự sáng tạo, đổi mới và chuyên môn của mình để đưa ra những giải pháp và rồi họ triển khai chúng.

Một trong những dự án hiện tại của Basil là một chương trình hợp tác với International Justice Misssion (IJM – Sứ Mệnh Công Lý Quốc Tế).

“Chúng tôi mời IJM đến và chúng tôi cùng động não với họ, dưới sự hướng dẫn bởi một thành viên trong nhóm chúng tôi là chuyên gia suy nghĩ về thiết kế. Trong lúc đưa ra các ý tưởng, qua International Justice Misssion chúng tôi phát hiện rằng những kẻ buôn lậu người đã sử dụng công nghệ cho mục đích xấu xa của họ. Vì vậy, rất nhiều người của chúng tôi làm việc trong lĩnh vực công nghệ đã phản ứng lại, ‘Mọi người, điều đó không thể xảy ra, chúng ta cần làm cái gì đó về nó,” Kim nói.

Nhóm tôi hy vọng rằng bằng cách làm cho những công ty công nghệ lớn phải quan tâm đến vấn đề này, từ đó, họ có thể cùng nhau đưa ra các giải pháp hiệu quả.

Trong một năm hoạt động của mình, Basil đã lên kế hoạch để thực sự mở rộng dự án.

Còn bây giờ, họ có kế hoạch hoàn chỉnh quá trình của mình và từ từ lan tỏa tiếng nói, bằng cách đặt để một vài nhà công nghệ tốt và sáng dạ nhất để làm việc – cho Nước Chúa.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like