Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Bị Ung Thư và Tự Hỏi Tại Sao Đức Tin Của Tôi Không Mạnh Mẽ Hơn?

Tôi Bị Ung Thư và Tự Hỏi Tại Sao Đức Tin Của Tôi Không Mạnh Mẽ Hơn?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi bắt đầu điều trị ung thư (hóa trị) vào tuần sau, tôi thừa nhân rằng mình rất sợ. Tôi biết mình không nên như thế, bởi vì tôi đã giao phó cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu và tôi biết mình sẽ vào Thiên Đàng sau khi qua đời. Nhưng nếu tôi có đức tin mạnh mẽ hơn chắc có lẽ tôi sẽ không có cảm thấy như thế này, đúng không? Chuyện gì đang xảy ra với tôi?

Trả lời:

Bạn không có vấn đề gì cả; sẽ là bất thường nếu bạn không cảm thấy lo lắng về tương lai của mình. Chúa đặt để trong mỗi chúng ta một khao khát sâu sắc để được sống (đôi khi nó được gọi là “khả năng sinh tồn”). Nếu chúng ta không có sự khao khát này, thì chúng ta sẽ cho phép bản thân nhảy vào tất cả mọi loại nguy hiểm.

Nhưng đừng hiểu lầm ý của tôi. Chúa đã không cho Chúa Giê-xu Christ xuống thế gian chỉ để làm chúng ta cảm thấy tốt, hoặc để giúp chúng ta đi qua những thăng trầm của cuộc sống. Đấng Christ đến để lấy đi những nỗi sợ hãi và hoài nghi ám ảnh chúng ta, ban cho chúng ta sức mạnh và hy vọng giữa những rắc rối lớn nhất trong cuộc đời này. Kinh Thánh có chép rằng, “ Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức, Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.” ( Ê-sai 40:29,31).

Ngay bây giờ bạn đang đối mặt với khủng hoảng lớn nhất mà chắc chưa bao giờ bạn phải gặp phải trước đây. Vâng bạn đang sợ – nhưng bạn sẽ sợ đến nhường nào nếu bạn không biết Đấng Christ? Khi bạn đối mặt với sự không chắc chắn của tương lai, hãy dành thời gian mỗi ngày – thậm chí là mỗi giờ – cảm tạ Chúa cho sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của bạn. Bạn không ở một mình đâu; Đấng Christ ở cùng với bạn! Cảm ơn Ngài vì niềm hy vọng đến từ Thiên Đàng vì cớ Ngài.

Ngoài ra, hãy để những lời hứa của Ngài qua lời Chúa, Kinh Thánh, cắm rễ trong tâm trí của bạn nhiều như chưa từng có trước đây. (Bạn sẽ thấy cuốn sách Thi Thiên đặc biệt hữu ích). Chúa Giê-xu phán rằng, “Ta để lại sự bình an cho các ngươi,…….Lòng các ngươi chớ bối rối và sợ hãi” ( Giăng 14:27)

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like