Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Có Phải Để Ý Đến Những Gì Con Cái Tôi Xem Trên Ti-vi Không?

Tôi Có Phải Để Ý Đến Những Gì Con Cái Tôi Xem Trên Ti-vi Không?

by Van Anh
30 đọc

Câu hỏi: Tôi thừa nhận rằng chúng tôi chưa bao giờ chú ý nhiều về những chương trình trên truyền hình và phim ảnh mà các con tôi xem, nhưng tôi bắt đầu tự hỏi rằng giá tôi có mắc sai lầm không? Tôi cứ nghỉ rằng tụi nhỏ sẽ học cách sống sau khi quan sát chúng tôi, nhưng bây giờ tôi không có chắc chắn lắm. Chúng tôi có thiếu sót điều gì không?

 Trả lời:

Nuôi dạy con cái là một trong những trách nhiệm quan trọng nhất mà Chúa đặt để cho chúng ta, mà chối bỏ hay chuyển cho người khác có thể gây ra tai hại. Kinh Thánh chép,  “Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó” (Châm Ngôn 22:6).

Bạn đã thiếu cái gì? Một điều, tôi nghi rằng bạn đã bỏ qua sự ảnh hưởng của truyền thông đối với con cái của mình ngày nay. Ví dụ, làm thế nào để chúng có thể học được sự khác biệt giữa đúng và sai? Một cách, tất nhiên, là quan sát người khác – đặt biệt là các bậc phụ huynh. Nhưng chúng lại bị ảnh hưởng sâu sắc bởi truyền hình và phim ảnh – những thứ đã sai từ những thế hệ trước. Bạo lực, tình dục sai trái, tham lam, và nhiều thứ khác sẽ tác động mạnh lên chúng – đặc biệt nếu không có ai chỉ dạy chúng? Kinh Thánh nói rất rõ ràng, “Hãy xem xét mọi việc, điều chi lành thì giữ lấy. Bất cứ việc gì tựa như điều ác, thì phải tránh đi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:21-22).

Bạn có thể làm gì? Đầu tiên, hãy giao phó cuộc đời bạn và gia đình bạn cho Chúa. Chúa yêu bạn, và Ngài quan tâm đến con cái của bạn nhiều hơn bạn. Hãy để Ngài là cái nền vững chắc cho bạn, và bắt đầu xây dựng lại gia đình bạn theo ý muốn của Chúa.

Sau đó hãy xin Chúa giúp bạn chú ý hơn đối với con cái mình. Làm những việc gì đó cùng nhau như một gia đình… dạy con bạn cách sống (vừa việc làm gương và lời nói của bạn)… cầu nguyện với chúng… giám sát những gì xem… và tìm một hội thánh có chương trình hoạt động thanh thiếu niên có Đấng Christ làm trung tâm.

Dịch: Perseph Phan

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like