Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 2 – 2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 2 – 2022

by Hong An
30 đọc

“Ngài phán với tuyết rằng, ‘Hãy sa xuống đất,’ và cũng phán vậy cho trận mưa mây và mưa lớn.’”

Gióp 37:6 

Hiện tại đang là mùa đông ở bắc bán cầu, nhưng đến cuối tháng 3 thì sẽ lại là mùa xuân. Trong Kinh thánh, chúng ta đọc rằng Đức Chúa Trời tạo ra các mùa khác nhau. Trong khi đó thế giới và con người trong đó trải qua các mùa: Mùa mưa nhiều và mùa hạn hán; Những lúc ấm áp và có ánh sáng. Những lúc lạnh lẽo và tăm tối. Là Đấng Tạo Hóa, Đức Chúa Trời nắm giữ tất cả các mùa này trong tay Ngài và ban cho chúng ta những gì chúng ta cần cho mọi giai đoạn. Trong Ê-sai 43: 15-16, chúng ta đọc, “Ta là CHÚA, Đấng Thánh của ngươi, Đấng Tạo Hóa của Y-sơ-ra-ên, Vua của ngươi.” Đây là những gì CHÚA phán – Đấng đã làm một con đường qua biển, con đường đi qua những vùng nước lớn.  Đức Chúa Trời giúp dân Y-sơ-ra-ên của Ngài – và cả chúng ta – qua tất cả các mùa của cuộc đời và trong suốt lịch sử. Hãy tạ ơn về điều này và cầu nguyện rằng trong những tháng tới, Đức Chúa Trời sẽ bảo vệ và gìn giữ dân Y-sơ-ra-ên, bất kể mùa nào họ sẽ trải qua.

Mỗi ngày Sabát (Thứ Bảy) trong hai tháng tới, chúng ta sẽ cầu nguyện từ các bài đọc Torah hàng tuần

Shalom, 

Đội Ngũ Cầu Nguyện Quốc Tế C4I.

Tháng 2 năm 2022

————————————————————–

Thứ Ba 1/2

Tiên tri Xa-cha-ri nói một ngôn ngữ rõ ràng khi ông nói: “Đức Giê-hô-va phán: Hè hè! các ngươi khá trốn, khá trốn khỏi đất phương bắc; vì ta đã làm cho các ngươi tan tác như bốn gió của trời, Đức Giê-hô-va phán vậy.  Hỡi Si-ôn ở với con gái Ba-by-lôn, hè, ngươi khá trốn đi.” (Xa-cha-ri 2: 6-7). Tình hình Ukraine tại biên giới với Nga ngày càng trở nên căng thẳng. Những nhân lực C4I đang làm việc tại đó của chúng tôi ở Ukraine đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Trong khi đó, họ vẫn tiếp tục hỗ trợ người Do Thái chuẩn bị cho Aliyah của họ, đồng thời đóng gói và chuyển hàng nghìn gói thực phẩm cho người cao tuổi Do Thái nghèo và các gia đình gặp khó khăn.

Thứ Tư 2/2

Cuối tháng 11, một tên khủng bố người Palestine ở Jerusalem đã nổ súng vào những người qua đường. Một người chết và 4 người khác bị thương. Các cuộc tấn công bằng đá, dao, súng cầm tay và xe cộ là chuyện xảy ra hàng tuần. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sự an ủi cho những người đã mất người thân và cầu nguyện rằng người Israel sẽ được bảo vệ khỏi những cuộc tấn công như vậy.

Thứ Năm 3/2

Cầu nguyện để có đủ nước mưa vào mùa xuân. Israel luôn phải chờ xem liệu có đủ nước mưa và nước tan chảy đến với quốc gia hay không. Hãy cầu nguyện rằng Biển Galilee, hồ chứa nước ngọt quan trọng nhất của Israel, sẽ đầy trở lại trong năm nay.

Thứ Sáu 4/2

Hãy cầu nguyện rằng cảnh sát Israel sẽ cảnh giác với nạn buôn lậu vũ khí. Một tỷ lệ đáng kể vũ khí nhập lậu được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào người Israel. Hãy cầu nguyện để nhiều vũ khí bất hợp pháp sẽ bị tịch thu.

Thứ Bảy 5/2 – Ngày Sa-bát

“Ngươi cũng hãy làm chân đèn bằng vàng ròng. Cái chân, cái thân, cái đài, cái bầu cùng cái hoa của đèn đều làm bằng vàng đánh giát.” Xuất Ê-díp-tô Ký 25:31. Trong 1 Sa-mu-ên 3: 3, chân đèn được gọi là “đèn của Đức Chúa Trời”. Hãy tạ ơn vì ánh sáng chiếu rọi từ sự hiện diện của Đức Chúa Trời, trên dân Y-sơ-ra-ên và trên chúng ta.

Chủ Nhật 6/2

“Chúa là thành tín, sẽ làm cho anh em bền vững và giữ cho khỏi kẻ ác” 2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3. Hãy cầu nguyện cho các mục sư Ả rập-Israel, Mục sư Naim Khoury và Mục sư Saleem Shalash ở Bethlehem và Nazareth. Cả hai mục sư đều thân Israel, nhưng trong hầu hết các trường hợp, điều này không khiến họ được đồng hương Ả-rập ưa chuộng. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho những mục sư này và họ sẽ là nguồn phước cho hội thánh của họ.

Thứ Hai 7/2

Người Israel Ả-rập đang hòa nhập tốt hơn trong xã hội Israel. Số lượng sinh viên Ả-rập đăng ký vào các trường đại học đang tăng lên và ngày càng có nhiều người Ả-rập trong lực lượng cảnh sát Israel. Hãy cảm ơn Chúa về sự hòa nhập này và cầu nguyện rằng nó sẽ cải thiện sự chung sống hòa bình.

Thứ Ba 8/2

Hãy cầu nguyện cho quân đội Israel. Cầu nguyện rằng các tiêu chuẩn đạo đức của quân đội sẽ được duy trì ở mức cao, tình bạn đẹp sẽ phát triển trong quân đội và những người lính IDFsùng kính sẽ có thể khuyến khích, giúp đỡ lẫn nhau và những người xung quanh họ.

Thứ Tư 9/2

Cơ quan An ninh Israel gần đây đã phá dỡ một nhóm lớn của Hamas. Nhóm này đang lên kế hoạch cho các cuộc tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu của Israel ở Bờ Tây và Jerusalem trong tương lai gần. Hãy cảm ơn Chúa vì Cơ quan An ninh đã phát hiện ra nhóm này và có thể dập tắt nó.

Thứ Năm 10/2

Có những người Bedouin sống ở phía nam của Israel, trong sa mạc Negev. Nhiều người trong số những người Bedouin này đang sống trong cảnh nghèo đói, một phần vì họ muốn duy trì lối sống du mục, lều trại của mình. Chính phủ Israel hiện đã quyết định xây dựng thêm nhiều ngôi nhà cho người Bedouin và thậm chí là một thị trấn hoàn toàn mới. Hãy cầu nguyện để các kế hoạch của chính phủ sẽ góp phần mang lại hoàn cảnh tốt hơn cho những người Bedouin.

Tue 15 Feb

Pray for Israel from Psalm 25:22, “Redeem Israel, O God, out of all his troubles” and from Psalm 129:5  “May all who hate Zion be put to shame and turned backward.” 

Thứ Sáu 11/ 2

Chỉ huy trưởng pháo binh của quân đội Israel gần đây đã đề cập rằng các cuộc chiến tranh trước đây có 3 chiều kích: Trên bộ, trên biển và trên không. Ngày nay, ba chiều không gian khác đã được thêm vào: Không gian mạng, dưới lòng đất và điện từ (xung điện từ có thể được sử dụng để tắt thiết bị điện). Hãy cầu nguyện để cho Israel được bảo vệ trong từng lĩnh vực này.

Thứ Bảy 12/2 – Ngày Sa-bát

“Ngươi hãy truyền cho dân Y-sơ-ra-ên đem đến dầu lọc ô-li-ve ép, đặng thắp đèn cho đèn sáng luôn luôn.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 27:20). Đèn của Đức Chúa Trời phải tiếp tục cháy. Đây có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy Chúa không bao giờ nhắp mắt hay buồn ngủ. Hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời luôn dõi theo dân Ngài.

Chủ Nhật 13/2

Chính phủ Israel đã dành một khoản đáng kể trong ngân sách quốc gia cho khu vực Ả-rập, cho các mục đích như chống tội phạm và cải thiện cơ sở hạ tầng ở các thành phố Ả-rập. Hãy cầu nguyện rằng số tiền này sẽ đến được những nơi thích hợp và nó sẽ được sử dụng để chống lại đói nghèo và những tình huống nguy hiểm ở các thành phố Ả-rập.

Thứ Hai 14/2

Hãy cầu nguyện cho Thủ tướng Israel, Naftali Bennett. Với tư cách là nhà lãnh đạo của Israel, ông thường phải đưa ra những quyết định khó khăn về các vấn đề như COVID19, Iran, các mối đe dọa từ Gaza và các mối quan hệ quốc tế. Hãy cầu nguyện để ông ấy tìm kiếm và nhận được sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời.

Thứ Ba 15/2

Hãy cầu nguyện cho Y-sơ-ra-ên theo Thi-thiên 25:22,“Đức Chúa Trời ôi! Xin cứu chuộc Y-sơ-ra-ên khỏi hết thảy sự gian truân người.” và theo Thi thiên 129:5 “Nguyện những kẻ ghét Si-ôn bị hổ thẹn và lui lại sau.”

Thứ Tư 16/2

Israel vẫn đang nỗ lực phát triển các loại thuốc và vắc xin chống lại COVID19. Họ cũng tiếp tục nghiên cứu để tìm ra giải pháp cho các bệnh khác như Alzheimer, trầm cảm và ung thư. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan cho tất cả những người tham gia vào nghiên cứu này và cầu nguyện rằng kết quả của những nỗ lực của họ sẽ là một nguồn phước cho toàn thế giới.

Thứ Năm 17/2

Những khám phá khảo cổ học mới tiếp tục chứng minh mối quan hệ bền chặt giữa người Do Thái và vùng đất Israel. Hãy cầu nguyện rằng thế giới bên ngoài sẽ nhận thức rõ hơn về điều này và Jerusalem sẽ được nhìn nhận không chỉ là một thành phố của Hồi giáo quan trọng.

Thứ Sáu 18/2

Trong quá khứ, đã có nhiều điều sai lầm giữa Y-sơ-ra-ên và Hội Thánh. Một ví dụ kinh hoàng là các cuộc thập tự chinh, trong đó quân thập tự chinh đã thiêu sống người Do Thái trong giáo đường của họ. Hãy cầu nguyện cho sự hòa giải giữa Y-sơ-ra-ên và Hội Thánh và Hội Thánh hạ mình ăn năn về những gì đã xảy ra.

Thứ Bảy 19/2 – Ngày Sa-bát

“Phần ngươi, hãy nói cùng dân Y-sơ-ra-ên rằng: Nhất là các ngươi hãy giữ ngày sa-bát ta, vì là một dấu giữa ta và các ngươi, trải qua mọi đời, để thiên hạ biết rằng ta, là Đức Giê-hô-va, làm cho các ngươi nên thánh.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 31:13) Ngày càng nhiều người Do Thái ở Y-sơ-ra-ên giữ ngày Sa-bát. Hãy cảm ơn Chúa và cầu nguyện rằng nhiều người Do Thái hơn nữa sẽ quay trở lại kinh Torah.

Chủ Nhật 20/2

“Còn ít lâu, thật ít lâu nữa, Thì Đấng đến sẽ đến; Ngài không chậm trễ đâu.” (Hê-bơ-rơ 10:37) Hãy cầu nguyện để sớm đến lúc Chúa Giê-xu trở lại thế gian và người Do Thái và Cơ đốc nhân sẽ cùng nhau phụng sự Ngài.

Thứ Hai 21/2

Vẫn có những Cơ đốc nhân nghĩ rằng người Do Thái xứng đáng với tất cả những đau khổ mà họ đã phải chịu đựng vì họ cho rằng người Do Thái phải chịu trách nhiệm về cái chết của Chúa Giê-xu. Đây là một sự hiểu lầm nghiêm trọng. Hãy cầu nguyện rằng những người này sẽ nhận ra sai lầm của quan điểm này.

Thứ Ba 22/2

Hãy cầu nguyện để sự cầu thay cho Y-sơ-ra-ên trong các buổi lễ thờ phượng tại hội thánh sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Xét cho cùng, Y-sơ-ra-ên là dân của Đức Chúa Trời và là anh cả của chúng ta. Hãy cầu nguyện để sẽ không còn lâu nữa trước khi tất cả các mục sư cầu nguyện cho Israel vào mỗi Chủ nhật.

Thứ Tư 23/2

“Những người lưu vong từ Jerusalem đang ở Sepharad sẽ chiếm giữ các thị trấn của Negev.” (Kinh Torah Obadiah 1:20) Theo nhiều nhà bình luận, những người lưu vong từ Sepharad có thể được coi là người Do Thái nói tiếng Tây Ban Nha và người Do Thái nói tiếng Bồ Đào Nha (người Do Thái Sephardic). Không phải tất cả họ đều sống ở Israel. Hãy cầu nguyện để có nhiều người Do Thái trở về.

Thứ Năm 24/2

Cầu nguyện rằng mọi thách thức mà những người Do Thái muốn trở lại Israel phải đối mặt – các vấn đề như lấy các loại giấy tờ phù hợp hoặc sự thống nhất trong gia đình – sẽ được giải quyết.

Thứ Sáu 25/2

Nhiều người Do Thái đã thực hiện Aliyah gặp khó khăn khi tìm việc làm khi chỉ có bằng cấp nước ngoài. Hãy cầu nguyện cho những người mới đến Israel sẽ có thể nhanh chóng tìm được việc làm mới và cảm ơn rằng Israel đang tiến hành một quy trình nhanh hơn để công nhận bằng cấp nước ngoài.

Thứ Bảy 26/2 – Ngày Sa-bát

“Môi-se nói cùng dân Y-sơ-ra-ên rằng: Nầy Đức Giê-hô-va đã kêu danh Bết-sa-lê-ên, con trai của U-ri, cháu của Hu-rơ, trong chi phái Giu-đa. 31. Ngài phú cho người đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời, sự khôn ngoan, sự thông sáng, và sự hiểu biết, để làm mọi thứ nghề thợ.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 35:30-31) Hãy cầu nguyện để ngày nay Đức Chúa Trời cũng sẽ ban đầy dẫy Đức Thánh Linh cho mọi người, để tiếp tục xây dựng dân Y-sơ-ra-ên về thuộc thể và thuộc linh.

Chủ Nhật 27/2

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của Koen và Ira Carlier và nhóm của họ ở Ukraine. Hãy cầu nguyện để họ có thể hỗ trợ nhiều người Do Thái trong việc trở lại Israel.

Thứ Hai  28/ 2

Hezbollah tiếp tục giành được quyền lực ở Lebanon. Có thể hình dung được rằng Israel có thể cần phải thực hiện các hành động ngăn chặn và phá hủy các phần của các bức tường thành của Hezbollah để đảm bảo an ninh của chính mình. Hãy cầu nguyện để quân đội Israel có được sự khôn ngoan cần thiết để xử lý tình huống này.

Bình Luận:

You may also like