Home Giải Đáp Thắc Mắc Một Người Có Tư Duy Lý Luận Có Thể Tin Vào Chúa Không?

Một Người Có Tư Duy Lý Luận Có Thể Tin Vào Chúa Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Một người có tư duy lý trí có thể tin vào Chúa không? Tôi được huấn luyện để trở thành kỹ sư, và điều đó rất khó cho tôi khi đặt niềm tin của mình vào một điều tôi không thể chứng minh.

Trả lời:

Trong số những người tin kính tôi quen biết, có những người là nhà khoa học hay kỹ sư. Đối với họ, không hề có sự mâu thuẫn giữa đức tin với các nghiên cứu của họ – trên thực tế, một vài người nói với tôi rằng hai điều đó còn song hành với nhau.

Tại sao lại như vậy? Lý do bởi vì họ khám phá ra rằng trí tuệ con người có giới hạn, và cho dù họ có thông minh như thế nào đi chăng nữa, họ vẫn không thể hiểu được mọi thứ. Thay vì trở nên kiêu ngạo và tự cao (như những người thông minh), họ khiêm tốn nhận ra những hạn chế của mình.

Nhưng họ cũng đã khám phá đươc rằng đức tin trong Chúa rất hợp lý. Ví dụ, họ nhận ra rằng tin rằng chính Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ phức tạp này sẽ hợp lý hơn là tin nó được hình thành một cách ngẫu nhiên. Kinh Thánh có chép rằng: “bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bổn tánh Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được.”( Rô-ma 1:20)

Trên hết, con người đã có khám phá vĩ đại nhất: Chúa không chỉ tạo dựng chúng ta, mà Ngài còn xuống thế gian trong hình hài con người của Con Trai Ngài, Chúa Giê-xu Christ. Ngài đã làm điều này để cho ta thấy được tình yêu của Ngài, và khi chúng ta dâng mình cho Chúa, Ngài sẽ bước vào cuộc sống và bắt đầu thay đổi chúng ta từ bên trong. Vậy hãy mời Ngài bước vào cuộc sống của mình ngay hôm nay? Hãy xin Chúa giúp bạn “Yêu Chúa với hết cả tâm trí” ( Lu-ca 10:27).

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: viralscape.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like