Home Quốc Tế ‘Chúa Giê-xu Ở Trong Cộng Đồng Những Sinh Viên Hy Lạp’: Mục Vụ Greek Life của InterVarsity Dẫn Dắt Nhiều Sinh Viên Đến Với Đấng Christ

‘Chúa Giê-xu Ở Trong Cộng Đồng Những Sinh Viên Hy Lạp’: Mục Vụ Greek Life của InterVarsity Dẫn Dắt Nhiều Sinh Viên Đến Với Đấng Christ

by Cbn.com
30 đọc

Hiệp hội InterVarsity Christian Fellowship / Hoa Kỳ, một trong những mục vụ truyền giáo tại các trường đại học lớn nhất trong cả nước, đang giúp đỡ những sinh viên Hy Lạp tiếp cận sự cam kết, tính cộng đồng và trách nhiệm từ quan điểm Cơ-đốc.

Những gì mà một số sinh viên hình dung khi nghĩ về Greek Life có thể khác nhau, tùy thuộc vào cách mà mỗi chi hội được quản lý như thế nào. Nhiều người coi hội nam sinh và hội nữ sinh chỉ là một thế giới dành cho những kẻ thích tiệc tùng. Nhưng mục vụ InterVarsity dành cho sinh viên Hy Lạp thể hiện cách trở thành một Cơ-đốc nhân thông qua sự tương giao và bước đi theo Chúa Giê-xu.

Giám-đốc Truyền-thông của InterVarsity, ông Greg Jao, nói với CBN News rằng mục vụ này sẽ hòa mình vào cộng đồng những sinh viên Hy Lạp thông qua các lớp học Kinh Thánh, các hội nghị thường kỳ và chương trình phát thanh “Người Hy Lạp và Cơ-đốc giáo”.

Ông cho biết nhiều sinh viên đang “khao khát tìm thấy cộng đồng, sự kết nối sâu sắc và hy vọng.”

Một điều độc đáo của hội nghị là có một số lượng lớn sinh viên không tin Chúa cũng đến tham dự,” Jao nói.

Greek InterVarsity thường tham gia vào các hoạt động diễn ra trong khuôn viên trường đại học nhưng cũng giúp thiết lập các sáng kiến mới để tiếp cận các cộng đồng người Hy Lạp trên toàn thế giới.

Các sáng kiến bao gồm việc bố trí các nhóm mục vụ ngay trong khuôn viên trường để giải quyết các vấn đề quan trọng như phục vụ người khác, vấn đề sử dụng chất kích thích và tiệc tùng, vấn nạn quấy rối tình dục và các vấn đề liên quan đến chủng tộc và sự phân biệt đối xử.

Greek InterVarsity cũng hướng dẫn sinh viên cách dẫn dắt các buổi học Kinh Thánh trong các chi hội nam sinh và nữ sinh của họ. Tại nhiều cơ sở, Greek InterVarsity tổ chức một buổi họp mặt hàng tuần cho sinh viên từ tất cả các chi hội và hội đồng của Greek nhóm hiệp lại để thờ phượng và giao lưu với nhau.

Jao chỉ ra rằng một phần quan trọng của Greek InterVarsity là “dạy các sinh viên suy nghĩ theo Kinh Thánh.”

Ông nói với CBN News rằng điểm mấu chốt là “một số người đang tuyệt vọng tìm kiếm một cộng đồng mà mình thuộc về,” ông cũng nói thêm rằng có một “sự đói khát sâu sắc” cho điều này ở nhiều trường đại học.

Jao giải thích rằng Greek InterVarsity hỗ trợ các sinh viên “khám phá ra Chúa là Đấng như thế nào và cách mà Chúa Giê-xu đáp ứng những nhu cầu sâu sắc nhất của bạn. Khi chúng tôi nhìn vào các chi hội nam sinh và nữ sinh này, chúng tôi nghĩ rằng đây là một cánh đồng truyền giáo rộng lớn”, ông nói thêm. “Chúa Giê-xu sẽ ở trong cộng đồng những sinh viên Hy Lạp cũng như … gặp gỡ các sinh viên với sự thánh khiết và ân điển của Ngài.

Giống như mọi khía cạnh của cuộc sống, đại dịch đã tạo ra một số trở ngại cho Greek InterVarsity; tuy nhiên, Jao nói rằng ông lạc quan rằng mục vụ này sẽ tiếp tục phát triển.

Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng lại,” ông nói với CBN News. “Mùa thu năm nay, tại nhiều khu học xá, lần đầu tiên nhiều sinh viên bước chân vào khuôn viên trường đại học. Tất cả chúng tôi đang cố gắng bắt đầu từ một cơ sở nhỏ hơn nhiều so với bình thường. Một số chi hội của chúng tôi đã phát triển đáng kể, một số khác thì vẫn giữ nguyên. Một số ít dường như chìm nghỉm nhưng chúng tôi vẫn hy vọng.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like