Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 03/2022: Cầu nguyện cho Phụ nữ ở Châu Âu

Lịch Cầu Nguyện Tháng 03/2022: Cầu nguyện cho Phụ nữ ở Châu Âu

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Châu Âu được tạo thành từ 45 quốc gia với nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Khoảng 72% người châu Âu theo Cơ đốc giáo, 7% theo đạo Hồi và 20% không có tôn giáo. Nhóm Phụ nữ & Hy vọng cố gắng nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo Cơ đốc giáo kế thừa thông qua việc phát sóng, cố vấn và đào tạo người lãnh đạo. Cầu nguyện cho người Châu Âu trở thành những tín hữu chân chính thực sự hầu việc Đấng Christ là Chúa của họ, chứ không chỉ là “Cơ-đốc nhân trên danh nghĩa”.

1. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người Croatia ở Petrinja, Glina và Sisak, là những người đã trải qua trận động đất vào tháng 12 năm 2020. Nhiều người bị nghèo khổ, lạnh giá và phải sống trong các thùng chứa (công-te-nơ) với ít sự trợ giúp từ bên ngoài. (Thi thiên 40:17)

2. Gần một phần ba phụ nữ Ý bị lạm dụng tình dục hoặc thân thể, và hầu hết đều sợ không dám báo cáo các vụ tấn công. Cha ơi, xin mang lại sự chữa lành cho những người phụ nữ này và xin biến đổi tấm lòng cùng tâm trí của những kẻ tội ác. (Phục truyền 31: 6)

3. Chúa ơi, xin Ngài dấy lên các tình nguyện viên ở Nga đến thăm các gia đình Hồi giáo mỗi tháng để cung ứng tình bạn và chia sẻ Đấng Christ cho họ. Xin cho những phụ nữ Hồi giáo sẽ không sợ chồng mà thay vào đó sẵn lòng cởi mở với những cuộc viếng thăm này và với sứ điệp về Chúa Giê-su. (Châm ngôn 29:25)

4. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho nhóm Phụ nữ & Hy vọng ở Tây Ban Nha, những người đang thực hiện chương trình “Kho báu ẩn giấu”. Xin chuẩn bị tấm lòng của những phụ nữ là nạn nhân của nạn buôn người để họ nghe về tình yêu của Ngài. (Rô-ma 5: 8)

5. Một phần ba phụ nữ Bulgari từng là nạn nhân của bạo lực gia đình. Cầu xin Chúa bảo vệ và an ủi những người phụ nữ này. Lạy Cha, xin mở lối thoát cho họ và nơi mà họ có thể nhận được sự giúp đỡ để không phải chịu đựng đau khổ trong im lặng và sợ hãi. (1 Cô-rinh-tô 10:13)

6. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho sự phục hưng giữa vòng người Đan Mạch để họ thấy nhu cầu của họ về Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của họ. Chúng con cầu xin mục vụ Truyền thông Norea sẽ là công cụ của Ngài để mang Phúc âm đến với người dân Đan Mạch. (Rô-ma 13:11)

7. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người Rôma đang sống ở Serbia. Xin Ngài giúp trẻ em tiếp tục được đi học để có thể tìm được việc làm tốt và thoát khỏi cảnh nghèo. Chúng con xin Ngài chấm dứt tục cưới gả dưới tuổi vị thành niên ở các trẻ em trai và gái người Rôma. (1 Sa-mu-ên 2: 8)

8. Lạy Cha Từ ái, Ngài đã kêu gọi chúng con bước vào đời sống của cộng đồng, hơn là chỉ tập trung vào bản thân mỗi người. Xin Cha biến đổi tấm lòng của những người ở Hà Lan và thế giới phương Tây nói chung để họ tránh xa chủ nghĩa cá nhân và trở nên khiêm nhu hạ mình và quý trọng người khác. (Phi-líp 2: 3)

9. Ngợi khen Chúa vì có 4 nhóm cầu nguyện Phụ nữ & Hy vọng mới của Phần Lan bắt đầu hoạt động vào năm 2021 dù cho giữa hoàn cảnh bị phong tỏa. Tạ ơn Chúa vì số nhóm cầu nguyện tại Phần Lan đến nay là 111 nhóm. Xin cầu nguyện cho nhóm Phụ nữ & Hy vọng của Phần Lan sẽ tìm ra cách để các thế hệ trẻ quan tâm và tham gia vào việc cầu nguyện cho phụ nữ trên khắp thế giới. (Giô-ên 1: 3, 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17)

10. Chúa ôi, chúng con cầu xin Cha vùa giúp những người nữ Cơ đốc tại Romania trở thành những tấm gương tốt cho con cái của họ và sống theo ý muốn của Cha trước những thử thách trong cuộc sống của họ. (Châm ngôn 22: 6)

11. Năm 2021, một cuốn tiểu sử của Đức về Marli Spieker, người sáng lập chương trình Phụ nữ & Hy vọng, đài phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới, đã được xuất bản. Mong nhiều người đọc cuốn sách này, biết về mục vụ này và tham gia vào. (Công vụ 6: 7)

12. Lạy Cha, xin cho những người phụ nữ độc thân ở Na Uy cảm thấy được Cha yêu thương và quý trọng cũng như tìm thấy mục đích sống trong tình trạng độc thân cũng như vai trò của mình  trong Hội Thánh và cộng đồng. (1 Giăng 4:19)

13. Lạy Chúa, rất nhiều người ở Pháp không thực hành đức tin Cơ đốc của họ và một nửa dân số thậm chí không tin vào Chúa. Xin cho các tín hữu sống trọn đức tin trong lời nói và việc làm. (1 Phi-e-rơ 2:12)

14. Chúa ơi, xin Ngài hướng dẫn nhóm Phụ nữ & Hy vọng của chúng con ở Bồ Đào Nha tạo ra nhiều chương trình hơn về các chủ đề hiện tại và phù hợp với phụ nữ ở đó. Xin Cha chạm vào đời sống của họ, biến đổi họ và dẫn dắt họ đến sự hiểu biết thật sự về Chúa Giê-xu. (Công vụ 4:12)

15. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin sự hướng dẫn và sự thôi thúc trên  nhóm Phụ nữ & Hy vọng của đài PTTL Xuyên Thế Giới ở Ba Lan khi họ gây dựng mục vụ và sản xuất các chương trình. (2 Phi-e-rơ 1:21)

16. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ trẻ ở Thụy Điển đang trải qua những khủng hoảng bản sắc cá nhân (mục đích sống, giá trị con người, tính cách). Xin Ngài giúp họ tìm thấy sự hỗ trợ cần thiết và khiến họ tìm thấy danh tính thực sự của họ ở trong Ngài. (2 Cô-rinh-tô 5:17)

17. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các lãnh đạo mục vụ Phụ nữ mới ở Ukraine. Xin Chúa ban sự khôn ngoan và sự hướng dẫn cho toàn nhóm mục vụ và nhiệm kỳ công tác tiếp theo của họ. (Thi thiên 25: 4-5)

18. Chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Cơ đốc đang phục vụ Ngài ở Greenland. Nhiều người đã có tuổi thơ khó khăn và cần được chữa lành khỏi những tổn thương mà họ đã trải qua. (Thi thiên 147: 3)

19. Hơn một nửa tổng số phụ nữ Albania sẽ phải chịu bạo lực gia đình trong đời. Lạy Cha, xin kéo họ đến với Ngài để được cứu rỗi và chữa lành. Cầu mong những người điều hành các nhà trú ẩn dành cho nạn nhân bạo lực gia đình sẽ tràn đầy tình yêu thương và trí huệ của Ngài đối cùng những người phụ nữ đang bị tổn thương này. (Giê-rê-mi 17:14)

20. Xin Chúa ban sức mạnh và trí tuệ cho những người chuyển ngữ lịch cầu nguyện ở quần đảo Faroe. Nài xin Chúa cho những người cầu thay ở đó biết tìm kiếm mối liên hệ mật thiết với Ngài. (Châm ngôn 2: 6)

21. Lạy Cha, chúng con cầu xin sự hiệp nhất giữa các Hội Thánh ở Thụy Sĩ. Với sự giúp đỡ của Ngài, cầu mong họ có thể giải quyết mọi khác biệt và đặt Phúc âm làm trọng tâm của đời sống họ. (1 Cô-rinh-tô 1:10)

22. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho nhóm Phụ nữ Hy vọng của Phần Lan để họ sẽ tìm cách giúp thế hệ trẻ quan tâm và góp phần cầu nguyện cho phụ nữ trên toàn thế giới. (Giô-ên 1: 3).

23. Chúng tôi cầu nguyện cho những phụ nữ Đan Mạch bị coi thường, lạm dụng và bị quay ra đường không có nơi để đi. Chúa ơi, Chúa nhìn thấy những người đau khổ bất công, và chúng tôi tin tưởng rằng sự đau khổ của họ sẽ là một phần của mục đích vĩnh cửu cho vinh quang của bạn. (Sáng thế ký 16:13)

24. Lạy Chúa, xin sự khôn ngoan và ơn Ngài cho nhóm Phụ nữ & Hy vọng ở Romania để tạo ra các chương trình có tác động đến cuộc sống của phụ nữ và làm vinh hiển danh Ngài. (Hê-bơ-rơ 13:21)

25. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Cha ban hy vọng, sự chữa lành và an ủi ngày càng nhiều cho các gia đình không thể sinh con ở Serbia. Xin an ủi họ thông qua cơ hội nhận con nuôi hoặc bằng cách khác giúp đỡ những đứa con bị cha mẹ ruột của họ bỏ rơi. (Thi thiên 113: 9)

26. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho trẻ em Rôma ở Bulgari sẽ hòa nhập tốt ở trường học để qua đó có thể giúp chúng xây dựng các kỹ năng sống mà không bị buộc phải thay đổi bản sắc văn hóa của mình, cũng như các cơ hội bình đẳng để đạt được thành công. (Xuất Ê-díp-tô Ký 22:21)

27. Chúa ơi, xin phá bỏ xiềng xích nghiện rượu và thuốc lá ở Greenland. Tệ nạn này đã góp phần vào số người mang tù tội, giết người và tự sát. Xin cho họ tìm thấy tự do trong Ngài. (Ê-phê-sô 5:18)

28. Lạy Chúa, xin Ngài trưởng dưỡng những người trẻ Cơ đốc có ảnh hưởng ở Thụy Điển, là những người có thể tiếp cận những người trẻ khác với thông điệp hy vọng của Ngài cho tương lai. (Ê-phê-sô 5:29)

29. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho quyền bình đẳng và lương lao động cho nam giới lẫn phụ nữ ở Bồ Đào Nha. Xin giúp họ biết cân bằng giữa trách nhiệm làm việc với trách nhiệm chăm lo gia đình và con cái. (1 Ti-mô-thê 3: 5)

30. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện xin Cha bảo vệ và giải cứu những phụ nữ ở Châu Âu đang là nạn nhân của nạn buôn người. Cầu xin những chân lý quý báu qua chương trình phát thanh Phụ nữ Hy vọng sẽ giúp người nghe biết giá trị của họ trước mặt Đức Chúa Trời. Xin Cha ban sự khôn ngoan cho những người thực hiện nội dung chương trình và đầy dẫy Thánh Linh Ngài trên họ. (Thi thiên 139: 14)

31. Chúa ơi, xin thăm viếng cuộc đời của những người đang nghe chương trình Phụ nữ & Hy vọng tiếng Romani ở Moldova. Xin Ngài mang nhóm các tình nguyện viên người Moldova đến để giúp phát triển mục vụ ở đó. (Thi thiên 51:10)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like