Home Quốc Tế ‘Phải Có Một Người Nào Đó Mang Lại Hy Vọng Cho Mọi Người’: Nhân Viên Mục Vụ Operation Blessing Ở Lại Ukraine Để Tiếp Tục Giúp Đỡ Cho Người Dân Tại Nơi Đây

‘Phải Có Một Người Nào Đó Mang Lại Hy Vọng Cho Mọi Người’: Nhân Viên Mục Vụ Operation Blessing Ở Lại Ukraine Để Tiếp Tục Giúp Đỡ Cho Người Dân Tại Nơi Đây

by Cbn.com
30 đọc

Galyna Kucher đã làm việc cho CBN tại Ukraine trong 28 năm. Mặc dù gia đình cô đã chạy trốn khỏi bạo lực chết người, cô vẫn ở lại để phục vụ những người đang cần sự giúp đỡ. Cô nói rằng các chuyến hàng cứu trợ từ Operation Blessing đang mang lại cho mọi người hy vọng rằng họ không đơn độc.

Tôi đến làm việc ở CBN và Operation Blessing khoảng 28 năm trước. Điều đầu tiên mà Operation Blessing bắt đầu thực hiện ở Ukraine là gửi các thùng hàng viện trợ nhân đạo“, cô nhớ lại. “Kể từ đó, trong mọi tình huống phát sinh, Operation Blessing luôn đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Nhưng trong ngần ấy năm làm việc với Operation Blessing, Galyna chưa bao giờ trải qua điều gì kinh hoàng như cuộc chiến đang xảy ra ở Ukraine hiện nay.

Mọi thứ bắt đầu từ Kyiv. Lực lượng vũ trang Ukraine cách nhà tôi khoảng 6 km. Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ khủng khiếp và ngôi nhà rung chuyển vì tiếng ồn. Chúng tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi có cần chạy không? Hay là không còn biết phải chạy đi đâu nữa?” cô nói. 

Gia đình của Galyna đã rời khỏi đất nước khi chiến tranh bắt đầu, nhưng cô vẫn ở lại để tiếp tục phục vụ người dân của mình ở Ukraine. Tuy nhiên, cô đã có thể thực hiện một chuyến thăm ngắn đến kho hàng của Operation Blessing ở Ba Lan.

Những phước lành bắt đầu đổ về đây dưới dạng thực phẩm và hàng hóa khác. Trong 2 hoặc 3 ngày nữa, những thứ này sẽ đến Ukraine và được chuyển đến khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi còn rất nhiều việc phía trước, nhưng nhiều phước lành sẽ đến từ việc giúp người dân Ukraine sống sót sau rắc rối này,” cô nói. 

Nhờ các nhà tài trợ của Operation Blessing, Galyna và những người khác trong nhóm có thể tiếp tục giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn.

Tôi nghĩ đó là lý do tại sao tất cả chúng ta đều tồn tại, vì vậy khi những hoàn cảnh như vậy xảy ra, chúng ta có thể giúp đỡ mọi người và hỗ trợ họ trong bất cứ hoàn cảnh nào mà họ đang trải qua. Đó có thể là sự giúp đỡ về tinh thần hoặc một lời nói tử tế. Đó có thể là bánh mì, nước uống hoặc hỗ trợ trong việc sơ tán – những điều khác nhau. Nhưng phải có một ai đó không sợ hãi. Phải có một người nào đó mang lại hy vọng cho mọi người và cho họ biết họ không đơn độc. Đây là những gì mà chúng tôi hiện tại đang làm.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like