Home Giải Đáp Thắc Mắc Doanh Nhân Có Nên Đi Theo Sự Hướng Dẫn Của Đấng Christ?

Doanh Nhân Có Nên Đi Theo Sự Hướng Dẫn Của Đấng Christ?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi có một công ty nhỏ với khoảng 12 nhân viên. Tôi trở thành Cơ Đốc Nhân đã được 2 năm và tôi muốn điều hành công ty của mình theo nguyên tắc của Chúa nhưng tôi không chắc phải làm như thế nào. Hãy cho tôi vài lời khuyên…

Trả lời:

Tôi rất biết ơn bởi sự quan tâm của bạn, và tôi mong ước sẽ có nhiều Cơ Đốc Nhân đang kinh doanh cũng sẽ chia sẻ suy nghĩ đó. Khi Chúa Giê-xu Christ đến trong đời sống của chúng ta, Ngài muốn ảnh hưởng đến mọi thứ chúng ta làm – bao gồm cả công việc hay việc kinh doanh của chúng ta nữa.

Chắc chắn có một nguyên tắc mà Kinh Thánh dạy cho chúng ta biết là phải làm tất cả mọi việc một cách chân thật và trọn vẹn, cả trong kinh doanh hay là trong cuộc sống của chúng ta. “Các ngươi phải có cân thiệt, trái cân bằng đá đúng, một ê-pha thiệt, và một hin thiệt,” luật pháp trong Kinh Thánh Cựu Ước đã chép vậy ( Lê-vi ký 19:36). Đừng gian lận hay đi lối tắt trong kinh doanh; giữ lời; ngay thẳng trong mọi công việc bạn làm. Điều này không chỉ giúp công việc kinh doanh tiến xa hơn, mà còn mang đến sự tôn vinh cho Đấng Christ. Kinh Thánh có chép rằng: “Môi miệng nói dối giả lấy làm gớm ghiếc cho Đức Giê-hô-va; Song ai ăn ở trung thành được đẹp lòng Ngài”( Châm ngôn 12:22).

Mặt khác, hãy đối xử với nhân viên của mình giống như cách bạn muốn được đối xử. Kinh Thánh có chép rằng: ”Hỡi người làm chủ, hãy lấy điều công bình chánh trực đãi tôi tớ mình, vì biết rằng anh em cũng có một Chủ mình ở trên trời”( Cô-lô-se 4:1). Tạ ơn Chúa vì chế độ nô lệ chỉ còn là sự kiện trong quá khứ – nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn còn: Nếu chúng ta là người chủ hay người giám sát, chúng ta phải làm những gì đúng đắn và công bằng với những người làm việc dưới chúng ta.

Cuối cùng, hãy cẩn thận đừng để tiền hoặc thành công thay thế cho Chúa. Chúa Giê-xu cảnh báo, ”Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa”( Ma-thi-ơ 6:24). Lòng tham rất nguy hiểm, và nó rất dễ lẻn vào nếu chúng ta không canh chừng chống lại nó.

Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: theconversation.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like