Home Lời Chứng Cảnh Sát Trưởng Từ Chối Bỏ Câu Kinh Thánh Ra Khỏi Văn Phòng: ‘Chúng Ta Cần Chúa Giê-xu Nhiều Hơn’

Cảnh Sát Trưởng Từ Chối Bỏ Câu Kinh Thánh Ra Khỏi Văn Phòng: ‘Chúng Ta Cần Chúa Giê-xu Nhiều Hơn’

by ChristianPost
30 đọc

Văn-phòng Cảnh-sát trưởng Quận Columbus, Bắc Carolina, có in câu Kinh Thánh Phi-líp 4:13 tuyên bố: “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.” Tổ chức Freedom From Religion Foundation (một tổ chức về tự do và bình đẳng tôn giáo), một trong những tổ chức vô thần hợp pháp lớn nhất nước, đã kêu gọi dỡ bỏ câu Kinh Thánh.

Một cảnh sát trưởng ở Bắc Carolina, người đã thu hút sự chú ý của cả nước vì từ chối xóa một câu Kinh Thánh khỏi bức tường tại văn phòng của mình, “cần Chúa Giê-xu nhiều hơn” là lý do khiến anh quyết định không tuân theo yêu cầu của một tổ chức pháp lý vô thần hàng đầu.

Jody Greene, cảnh sát trưởng của hạt Columbus, Bắc Carolina, đã giải quyết mối quan ngại của tổ chức Freedom From Religion Foundation (FFRF) có trụ sở tại Madison, Wisconsin về câu Kinh Thánh Phi-líp 4:13 được in trên tường tại Văn-phòng Cảnh-sát trưởng trong một bài đăng trên Facebook.

Bài viết này được đăng lên hai tuần sau khi Luật-sư được ủy quyền của FFRF là Christopher Line gửi một lá thư cho Greene yêu cầu anh xóa bỏ dòng chữ “mang tính bài trừ” và “một bài đăng về tôn giáo trái với hiến pháp,” khi tuyên bố rằng, “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng [Christ] ban thêm sức cho tôi.”

Greene đã bác bỏ cáo buộc rằng việc trưng bày một câu Kinh Thánh là trái với hiến pháp và cấu thành tội lạm dụng “sự ủng hộ của chính phủ dành cho các thông điệp tôn giáo.”

Vị cảnh sát trưởng nói thêm: “Câu Kinh Thánh này đã được viết lên tường sau khi tôi nhậm chức. Nó được trả bằng quỹ tư nhân, không phải bằng tiền của quận. Đây là một trong những câu Kinh Thánh yêu thích của tôi, và nó có vẻ phù hợp với tất cả những nghịch cảnh mà tôi đã phải chịu đựng.

Sau khi mô tả rằng câu Kinh Thánh này “đã tạo nhiều động lực cho tôi cùng nhân viên của tôi”, Greene cho rằng có một động cơ chính trị đằng sau sự phản đối kịch liệt đột ngột về sự hiện diện của nó tại văn phòng cảnh sát trưởng: “Tôi đã chụp nhiều bức ảnh với câu Kinh Thánh đó làm nền và chưa bao giờ xảy ra bất kỳ vấn đề nào cả, nhưng bây giờ chúng ta đang bước vào một năm bầu cử, đó mới là vấn đề. Thật là ngớ ngẩn!

Đây là một âm mưu chính trị. Một số người muốn kiểm soát người khác. Các công ty chi hàng nghìn đô la cho các lớp học truyền cảm hứng, để đưa ra các khẩu hiệu tạo động lực. Động lực của tôi đến từ diễn giả truyền cảm hứng vĩ đại nhất mọi thời đại, Chúa Giê-xu Christ,” anh nói thêm.

Greene than thở rằng “ma túy và bạo lực đang giết chết giới trẻ của chúng ta” trước khi kết luận rằng “Chúng ta cần Chúa Giê-xu nhiều hơn và ít chính trị hơn.” Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn về “tất cả các cuộc gọi và tin nhắn ủng hộ” cho câu Kinh Thánh này.

Tôi không sợ gì cả, nhưng tôi sợ bị thiêu đốt trong Địa-ngục,” anh nói. Bài đăng bao gồm một hình ảnh từ FFRF trong đó đăng về “Những người vô thần/Những người không tin Chúa của tuần lễ” kèm ảnh chân dung của “những người có tư tưởng tự do không nao núng” trong “hình bóng của quỷ dữ và ngọn lửa.” Greene chỉ vào bức ảnh như một lời cảnh báo về “nơi mà xã hội của chúng ta đang hướng tới,” cũng như một ví dụ về sự cần thiết phải “đứng lên”. Anh tuyên bố thêm rằng “Tôi sẽ không từ bỏ lập trường của mình và niềm tin Cơ-đốc.

Đồng Chủ-tịch của FFRF Annie Laurie Gaylor đã trình bày chi tiết về các mối quan tâm của tổ chức trong một tuyên bố. “Văn-phòng Cảnh-sát trưởng Quận Columbus phải phục vụ mọi công dân một cách bình đẳng, cho dù họ là Cơ-đốc nhân hay những người không theo Cơ-đốc giáo.” bà khẳng định. “Một thông điệp Cơ-đốc giáo trắng trợn trong một bộ phận thực thi pháp luật mà lại gửi một thông điệp mang tính bài trừ các tôn giáo khác như vậy sao.

Trong lá thư gửi Greene vào ngày 6 tháng 12 năm 2021, Line lưu ý rằng FFRF lần đầu tiên biết đến câu Kinh Thánh được viết trên tường từ khiếu nại của một “cư dân Hạt Columbus có liên quan”. Ông yêu cầu văn phòng cảnh sát trưởng phải “trả lời bằng văn bản nêu chi tiết các hành động mà Văn-phòng Cảnh-sát trưởng đã thực hiện” để khắc phục những lo ngại của người khiếu nại.

Line liệt kê một số vụ kiện của Tòa-án Tối-cao Hoa Kỳ cho thấy “Tu Chính Án thứ Nhất yêu cầu chính phủ trung lập giữa tôn giáo chính thống và các tôn giáo khác, cũng như giữa các tổ chức tôn giáo và phi tôn giáo”. Ông cũng lập luận rằng “Điều Khoản Thành Lập trong Tu Chính Án thứ Nhất, là cấm chính phủ can thiệp vào để đưa ra quan điểm về các vấn đề có liên quan đến niềm tin tôn giáo” trong nỗ lực ủng hộ tuyên bố của ông rằng việc trưng bày câu Kinh Thánh là trái với hiến pháp.

Line chỉ ra rằng sự hiện diện của Phi-líp 4:13 trên một bức tường tại Văn-phòng Cảnh-sát trưởng Hạt Columbus không phải là ví dụ duy nhất về việc cơ quan chính phủ đưa ra “sự tán thành cho hành vi trái với hiến pháp đối với Cơ-đốc giáo”. Luật sư FFRF bắt đầu bức thư bằng cách lưu ý rằng “chúng tôi vẫn đang chờ phản hồi cho bức thư ngày 26 tháng 1 năm 2021 của chúng tôi về việc Văn-phòng Cảnh-sát trưởng thường xuyên quảng bá Cơ-đốc giáo trên trang Facebook chính thức của mình.

Vào ngày Giáng Sinh năm 2020, văn phòng cảnh sát trưởng đã đăng một thông điệp Giáng Sinh trên tài khoản Facebook của mình với nội dung “Chúc mọi người Giáng Sinh vui vẻ và chúc mừng sinh nhật Chúa và Cứu Chúa của chúng ta. Đến tất cả những người đang làm việc ngày hôm nay, chúng tôi cảm ơn các bạn và hy vọng tất cả các bạn có một Giáng Sinh an lành. #ChúngtaTinvàoChúa.

Văn phòng cảnh sát trưởng cũng đã đăng một thông điệp tương tự trên trang Facebook của mình trong năm nay.

Trong thư trả lời cho FFRF, Greene đã trình bày chi tiết về việc Cơ-đốc giáo đóng vai trò như thế nào trong hoạt động hàng ngày của văn phòng cảnh sát trưởng cũng như trong cuộc sống của chính anh: “Trước khi chúng tôi thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp hoặc bất kỳ hành động nào khiến người dân của chúng tôi có thể gặp nguy hiểm, chúng tôi LUÔN LUÔN đến với Chúa bằng sự cầu nguyện theo nhóm. LUÔN LUÔN! Tôi đã được lớn lên trong nhà thờ. Tôi đã làm công tác thực thi pháp luật hơn ba mươi năm. Quá trình đào tạo của tôi đã dạy tôi coi trọng Chúa, gia đình và đất nước của mình.

Franklin Graham, cư dân của Bắc Carolina, Giám-đốc điều hành mục vụ Samaritan’s Purse và là con trai của nhà truyền giảng Tin Lành huyền thoại Billy Graham, đã khuyến khích những người theo dõi trên trang cá nhân của mình “hãy cầu nguyện cho Cảnh-sát trưởng Greene và nhân viên của anh ấy” trong một bài đăng trên Facebook. “Tôi rất biết ơn khi vị  Cảnh-sát trưởng này biết được giải pháp thực sự cho những thách thức và vấn đề trong cuộc sống đến từ đâu và anh ấy đang giữ vững lập trường của mình,” Graham viết.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: christianpost.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like