Home Chuyên Đề 7 Lý Do Để Cầu Nguyện Mà Không Bị Nản Lòng

7 Lý Do Để Cầu Nguyện Mà Không Bị Nản Lòng

by ibelieve.com
30 đọc

Bạn có bao giờ bị nản lòng khi cầu nguyện? Bạn đã bao giờ cầu nguyện liên tục cho điều gì đó, nhưng không nhận được hồi đáp như bạn mong muốn từ Chúa?

Nếu vậy, đây là 7 lý do dựa trên  Kinh Thánh để khích lệ bạn tiếp tục cầu nguyện và không bị nản lòng.

1.    Đức Chúa Trời đã hứa sẽ ban cho chúng ta bất cứ điều gì chúng ta cầu xin dựa theo ý muốn của Ngài.

Trong 1 Giăng 5:14 có lời hứa nếu chúng ta xin Chúa về những việc đẹp lòng Ngài, thì câu trả lời sẽ là “Được!” Đoạn ấy như thế này:

Nầy là điều chúng ta dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta.”

Vậy làm sao để biết được ý Chúa, để có thể cầu xin một cách chính xác? Bằng cách học Lời Ngài. Kinh Thánh chứa đựng hàng ngàn lời hứa cho chúng ta biết rõ làm thế nào để được Cha ban phước, chu cấp, an ủi, chữa lành, và chăm sóc chúng ta, quan trọng hơn cả – là đưa chúng ta đến gần Chúa Giê-xu hơn.

“Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống.” Gia-cơ 1:17 “Ngài sẽ chẳng từ chối điều tốt lành gì cho ai ăn ở ngay thẳng.” Thi Thiên 84:11 Và bởi vì Ngài là thánh thiện và tốt lành, Ngài thích đổ đầy những món quà tốt nhất cho chúng ta, những con cái của Ngài!

Vì vậy, đừng nản chí! Hãy dám chắc lời cầu nguyện của bạn đẹp lòng Đức Chúa Trời, rồi nguyện xin – và tiếp tục nài xin!

2.    Lời cầu nguyện của bạn rất quan trọng đối với Chúa và Ngài lưu giữ chúng trên thiên đàng.

Khải Huyền 5: 8 nói với chúng ta: “Khi Chiên Con nhận lấy cuộn sách, bốn Sinh Vật và hai mươi bốn vị trưởng lão sấp mình xuống trước mặt Chiên Con; mỗi vị có một cây đàn và một bát bằng vàng đựng đầy hương, đó là những lời cầu nguyện của các thánh đồ.

Bạn hiểu điều đó chăng? Lời cầu nguyện của bạn rất quan trọng đối với Chúa và Ngài thực sự giữ chúng ở Thiên Đàng. Chúng giống như nước hoa đối với Ngài; hương thơm của lời cầu nguyện bay đến ngai của Ngài!

Vậy làm sao để áp dụng? Ngay cả khi bạn đã cầu nguyện nhưng Chúa có vẻ không trả lời, Ngài không hề bỏ qua bạn! Lời cầu nguyện của bạn có năng quyền! Và vào đúng thời điểm, Chúa sẽ “kích hoạt” và mang cho bạn câu trả lời mà bạn cần.

3.    Cầu nguyện không thôi thể hiện đức tin của bạn.

Ai đó sẽ cố nói với bạn rằng chỉ nên cầu nguyện cho mỗi điều một lần thôi; cảm tạ Chúa trước khi nhận được câu trả lời; và sau đó thôi không cầu nguyện về điều đó nữa. Những người này có ý tốt, nhưng đừng làm theo lời khuyên của họ! Tại sao? Bởi vì chính Chúa Giê-xu đã nói rằng lời cầu nguyện đầy đức tin cần phải liên tục.

Lu-ca 18:1-8 có chép: “Bấy giờ Ngài kể cho họ một ngụ ngôn để dạy họ phải cầu nguyện luôn và đừng nản chí. Ngài nói, “Trong thành kia có một quan tòa không kính sợ Ðức Chúa Trời và cũng không vị nể người nào. Trong thành đó cũng có một góa phụ. Bà đó cứ đến kêu nài với quan tòa, ‘Xin ngài thực thi công lý cho tôi đối với kẻ nghịch tôi.’ Quan tòa ấy từ chối đã lâu, nhưng cuối cùng ông tự nhủ, ‘Dù ta không kính sợ Ðức Chúa Trời và không vị nể người nào, nhưng vì bà góa nầy cứ đến quấy rầy ta, ta phải thực thi công lý cho bà ấy, kẻo bà ấy cứ đến mãi, làm mệt mỏi ta.’”

Ðoạn Chúa nói tiếp, “Hãy nghe những lời quan tòa bất công ấy nói. Vậy lẽ nào Ðức Chúa Trời không thực thi công lý cho những người được chọn, những người ngày đêm kêu cầu Ngài, mà chậm trễ cứu giúp họ sao? Ta nói với các ngươi: Ngài sẽ vội vàng thực thi công lý cho họ. Tuy nhiên khi Con Người đến, liệu Con Người sẽ thấy đức tin còn trên mặt đất chăng?”

Chúa Giê-xu kể dụ ngôn về vị thẩm phán không công bằng để khuyến khích mọi người kiên trì cầu nguyện và không nản lòng. Người đàn bà mà Ngài mô tả không bao giờ ngừng cầu hỏi. Bà làm cho ông thẩm phán điên lên với những yêu cầu của bà!

Sau khi kể câu chuyện này, Ngài chỉ ra rằng Đức Chúa Trời sẽ hành động nhiều hơn nữa cho chúng ta nếu chúng ta kêu cầu Ngài ngày và đêm! Tuy nhiên, sau đó, Chúa Giê-xu đặt ra câu hỏi lớn: Đến ngày trở lại, liệu Ngài có còn thấy đức tin của chúng ta được minh chứng qua lời cầu nguyện bền bỉ chăng?

Tôi muốn Chúa Giê-xu nhìn thấy đức tin đó ở tôi khi Ngài trở lại. Bạn thì sao? Nếu bạn cũng muốn, hãy tiếp tục cầu nguyện! Hãy tiến đến và quấy rầy Cha chúng ta bằng các yêu cầu của bạn cả ngày lẫn đêm! Kiểu cầu nguyện như vậy rất đẹp lòng Ngài.

4.    Vào những thời điểm tồi tệ nhất, phương cách tốt nhất đó là kiêng ăn và cầu nguyện.

Giô-ên 2: 15-17 nói, “Hãy thổi kèn ở Si-ôn để kêu dân nhóm lại; Hãy biệt riêng ra thánh một cuộc kiêng ăn; Hãy triệu tập một đại hội trọng thể; … Hãy để các tư tế, những người phục vụ Chúa, khóc than. Hãy để họ nói, “Lạy Chúa, xin miễn thứ cho dân Ngài, Xin đừng để cơ nghiệp Ngài thành trò cười cho thiên hạ, Làm đầu đề cho các cuộc đàm tiếu giữa các dân; Xin đừng để người ta nói giữa các dân rằng, ‘Ðức Chúa Trời của chúng đâu rồi?’”

Thời điểm này có thể khó khăn cho nhiều người. Tuy nhiên, theo đơn thuốc của Đức Chúa Trời, để thấy được sự giúp đỡ và thay đổi thì luôn luôn là: kiêng ăn và cầu nguyện.

Khi chúng ta cầu nguyện và kiêng ăn, Chúa dịch chuyển cả Thiên Đàng và xua đuổi ma quỷ. Vì vậy, dù kẻ thù đang kéo đến chống lại bạn đông như một trận lũ, hãy giành chiến thắng bằng cách cầu nguyện, kiêng ăn và cầu nguyện thêm nữa! Bạn sẽ thấy sự thay đổi khi thực hiện điều đó.

5.    Bởi vì Kinh Thánh nói hãy cầu nguyện không thôi.

1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17 nói với chúng ta “cầu nguyện không ngừng.” Câu này rất khích lệ khi chúng ta bị cám dỗ từ bỏ việc cầu nguyện! Cha biết rằng đôi khi chúng ta sẽ bị cám dỗ thôi cầu nguyện. Tuy nhiên, Ngài muốn chúng ta tiếp tục cầu xin – vì vậy Ngài đã ban cho chúng ta một chỉ dẫn rõ ràng là hãy tiếp tục!

6.    Chúng ta sẽ không nhận được gì nếu nghi ngờ.

Gia-cơ 1: 6-7 nói rằng một người nghi ngờ sẽ không nhận được gì từ Chúa. Lý do đó đủ để chúng ta tiếp tục cầu nguyện trong đức tin! Nếu bạn đã cầu nguyện cho một điều gì đó một thời gian dài, đừng để kẻ thù làm nản lòng bạn! Lời cầu nguyện của bạn đang hành động! Và nếu bạn tiếp tục cầu xin, bạn sẽ được nhận lời (Ma-thi-ơ 7:7).

7.    Đức Chúa Trời không bất công và quên mất công lao của bạn. Ngài sẽ ban thưởng cho bạn!

Hê-bơ-rơ 6:10-12 nói với chúng ta: “Vì Ðức Chúa Trời không bất công mà quên công việc và tình yêu anh chị em đã thể hiện vì danh Ngài, khi anh chị em phục vụ các thánh đồ và hiện nay vẫn còn đang phục vụ. Chúng tôi mong ước mỗi người trong anh chị em đều biểu lộ lòng nhiệt thành như thế, để niềm hy vọng của anh chị em được bảo đảm đến cùng. Làm như thế anh chị em sẽ không trở nên lờ đờ, nhưng bắt chước những người nhờ đức tin và lòng kiên trì thừa hưởng những lời hứa.”

Đức Chúa Trời, Đấng có ngai được xây trên công bình và công lý, đối với Ngài thật bất công nếu quên bạn và công lao của bạn. Ngài không bao giờ bất công hay bất chính; Ngài không thể chối bỏ bản thân mình. Vì thế, Ngài sẽ không bao giờ quên công lao, lời cầu nguyện, hay sự phục vụ của bạn. Ngài nhớ đến bạn, và Ngài sẽ thưởng cho bạn! Ngài đang thay mặt bạn hành động ngay bây giờ. Thông qua đức tin và sự kiên nhẫn, bạn sẽ kế thừa những lời hứa của Ngài!

Kẻ thù có đang cám dỗ bạn từ bỏ và ngừng cầu nguyện không? Nếu vậy, đừng lắng nghe chúng! Hãy tiếp tục cầu nguyện, và đừng nản lòng! Đức Chúa Trời cất giữ những lời cầu nguyện của bạn. Chúng là quan trọng đối với Ngài, và Ngài sẽ thay mặt bạn thay đổi tình thế vào đúng thời điểm nếu bạn không bỏ cuộc!

Dịch: Sophie Nguyễn Thu Vịnh

Nguồn: ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like