Home Chuyên Đề Người Tin Chúa Có Nên Chú ý Đến Cảnh báo COVID-19

Người Tin Chúa Có Nên Chú ý Đến Cảnh báo COVID-19

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Là một môn đồ của Chúa Giê-xu, tôi có niềm tin rằng Coronavirus sẽ không làm hại được tôi. Tại sao tôi phải để người khác nói cho tôi biết tôi phải sống ra sao?

Trả lời: Tôi hiểu quý vị đến từ đâu. Rốt cuộc, chúng ta không được sống trong sợ hãi, nhất là khi ngày của chúng ta được Chúa đếm rồi. Tôi biết ơn về niềm tin mà quý vị có. Đồng thời, chúng ta đang sống qua một đại dịch đã cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng và con số này đang tăng lên hàng ngày.

Nó đã trở nên tồi tệ đến mức tổ chức cứu trợ thảm họa của cha tôi, Samaritan’s Purse, trước đây đã hỗ trợ y tế cấp cứu để đối phó với đại dịch Ebola, cũng như hỗ trợ một bệnh viện dã chiến gần chiến tuyến của ISIS ở Trung Đông, phải thành lập các bệnh viện di động ở Ý và tại Công viên Trung tâm để điều trị cho bệnh nhân coronavirus. Đây là thực tế.

Có hai điều: Đầu tiên, tôi xin nhắc quý vị rằng chúng ta nhận được mạng lệnh phải phục tùng các bậc cầm quyền trên chúng ta. Rô-ma 13:1-2 nói, “Mọi người phải phục tùng nhà cầm quyền; vì chẳng có thẩm quyền nào mà không đến từ Đức Chúa Trời; các nhà cầm quyền hiện có đều do Đức Chúa Trời chỉ định. Cho nên ai chống đối nhà cầm quyền là chống lại mệnh lệnh Đức Chúa Trời đã lập; và những người làm vậy sẽ chuốc lấy sự phán xét cho mình”. Trong trường hợp này, cụ thể là, các bậc cầm quyền đang xem xét dữ liệu và thông tin mà chúng ta không có, và đó là lời khuyên khôn ngoan để mọi người chú ý đến hướng dẫn của họ.

Thứ hai, tôi rất khuyến khích quý vị tra xét tấm lòng của quý vị và xem liệu quý vị có đang nhầm lẫn niềm tin với kiêu ngạo không. Tôi không cho rằng trạng thái tâm lý “Không có ai nói cho tôi biết phải làm gì” là đến từ Chúa. Thay vào đó, Kinh Thánh có nhiều phân đoạn, đặc biệt là trong sách Châm-ngôn nói về tầm quan trọng của sự khôn ngoan. Chẳng hạn như, “Người có lòng khôn ngoan, nhận tiếp những điều răn; Nhưng kẻ có miệng ngu muội phải bị sa ngã.” (Châm-ngôn 10: 8). Hoặc, “Khi kiêu ngạo đến, sỉ nhục cũng đến nữa; Nhưng sự khôn ngoan vẫn ở với người khiêm nhượng.” (Châm-ngôn 11: 2).

Mong quý vị hãy linh hoạt và cẩn trọng mà hiểu rằng bằng cách cố tình không tuân theo các hướng dẫn, quý vị có thể bị bệnh, và cũng có thể sẽ đến lượt quý vị truyền bệnh cho người khác. Thay vì làm điều đó, tôi xin khuyến khích quý vị sử dụng thời gian của mình để tôn vinh và chúc tán Chúa, xây dựng mối quan hệ của quý vị với Ngài.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like