Home Chuyên Đề Dịch Bệnh Từ Vũ Khí Sinh Học Ứng Nghiệm Lời Tiên Tri Trong Xa-cha-ri 14

Dịch Bệnh Từ Vũ Khí Sinh Học Ứng Nghiệm Lời Tiên Tri Trong Xa-cha-ri 14

by Van Anh
30 đọc

Dịch bệnh từ vũ khí sinh học có thể giết chết 30 triệu người là sự ứng nghiệm lời tiên tri của Xa-cha-ri về ngày cuối cùng.

“Vả, nầy sẽ là tai vạ mà Đức Giê-hô-va dùng để phạt mọi dân tranh chiến cùng Giê-ru-sa-lem: Ngài sẽ làm cho ai nấy khi chân đương đứng thì thịt mục nát ra, mắt mục trong vành nó, lưỡi mục trong miệng nó.” Xa-cha-ri 14:12

Bill Gates phát biểu trong cuộc họp an ninh quốc tế vào tháng 2 năm 2017 về một “nguy cơ” đến từ những kẻ khủng bố với vũ khí sinh học để tạo ra một đại dịch có thể giết chết hàng chục triệu người. Nhà từ thiện tỷ phú giàu có đã vẽ nên một viễn cảnh mà những kẻ khủng bố đang cố gắng thực hiện được mô tả tương tự các bệnh dịch được tiên tri sẽ xảy ra trong thời kỳ cuối cùng,.

Ông tuyên bố trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị Bảo mật Munich, dù điều này đến từ tự nhiên hay do bàn tay khủng bố nhúng vào, các chuyên gia dịch tễ học cho biết một vi-rút gây bệnh có tốc độ lây lan nhanh có thể giết chết hơn 30 triệu người trong vòng chưa đầy một năm.

“Và họ nói rằng thế giới có nguy cơ sẽ trải qua một vụ bùng phát tương tự trong 10-15 năm tới”.

Mặc dù “dịch bệnh tự nhiên chiếm phần lớn”, ông cảnh báo, “cố ý gây ra dịch bệnh, khủng bố sinh học, sẽ là lớn nhất trong số tất cả.”

Đánh giá của Gates cho thấy những hình ảnh về một dịch bệnh toàn cầu với những đau đớn khủng khiếp như được miêu tả trong chương cuối cùng của sách Xa-cha-ri, trong đó nói rằng một bệnh dịch sẽ xuất hiện trở lại vào những ngày cuối cùng bởi sự đoán xét từ Chúa.

Vả, nầy sẽ là tai vạ mà Đức Giê-hô-va dùng để phạt mọi dân tranh chiến cùng Giê-ru-sa-lem: Ngài sẽ làm cho ai nấy khi chơn đương đứng thì thịt mục nát ra, mắt mục trong vành nó, lưỡi mục trong miệng nó. Xa-cha-ri 14:12

Sự thật khủng khiếp này khiến cho cảnh báo của Gates và các lời tiên tri trong Kinh thánh đều quá thực tế đến không thể bỏ qua. Mặc dù hầu hết các bệnh truyền nhiễm và gây chết người đã được loại bỏ bởi y học phương Tây, các chuyên gia lo ngại rằng những kẻ khủng bố có thể thu thập các bệnh tật như bệnh đậu mùa, được bảo quản trong các phòng thí nghiệm của chính phủ để nghiên cứu.

Các phòng thí nghiệm của chính phủ được cho là nguồn gốc của vi-rút bệnh than lan rộng vào năm 2001 ở Mỹ và Chi-lê. Bệnh lây lan qua các lá thư chứa vi-rút chết người được gửi tới các cơ quan truyền thông và Quốc hội Mỹ. Năm người đã chết vì căn bệnh này.

Ông Peter Salama, giám đốc điều hành của Tổ chức Y tế Thế giới, đã lặp lại những lo ngại của Gates, nói rằng tổ chức của ông, là bức tường chống lại mối đe dọa này, lại không được chuẩn bị trước.

“Không phải là nếu những sự kiện này xảy ra mà là khi những sự kiện này sẽ xảy ra lần nữa,” Salama nói. “Chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng.”

Một đại dịch như vậy có thể giống với các bệnh dịch của Ai Cập, được tiên đoán trong văn thư Do thái sẽ xuất hiện trở lại trước Đấng Mê-si-a.

Đêm đó ta sẽ đi qua xứ Ê-díp-tô, hành hại mọi con đầu lòng xứ Ê-díp-tô, từ người ta cho đến súc vật; ta sẽ xét đoán các thần của xứ Ê-díp-tô; ta là Đức Giê-hô-va. Xuất Ê-díp-tô ký 12:12

Bệnh dịch trong những ngày cuối cùng đã được đề cập đến trong văn học Kabbalistic là một phần của “cơn đau chuyển dạ của Đấng Mê-si-a” (chevlei Moshiach trong tiếng Hê-bơ-rơ).

Điều này được viết trong Midrash Tanchuma, những bài giảng thu thập được trong khoảng thế kỷ thứ năm, rằng “giống như  khi Đức Chúa Trời đánh người Ai Cập với 10 bệnh dịch, cũng vậy, Ngài sẽ tấn công kẻ thù của dân Do Thái vào thời điểm Cứu Chuộc.”

Khái niệm này được giải thích bởi Ra-bi Bahya ben Asher, nhà bình luận Tây Ban Nha ở thế kỷ 13, ông viết rằng, “Ở Ai Cập, Thiên Chúa chỉ sử dụng một phần sức mạnh của Ngài. Khi sự cứu chuộc cuối cùng xảy đến, Đức Chúa Trời sẽ cho thấy nhiều, nhiều hơn sức mạnh của Ngài. ”

Gates nhấn mạnh rằng mối đe dọa của khủng bố sinh học không thể bị đánh giá thấp.

“Với vũ khí hạt nhân, bạn có thể nghĩ rằng có lẽ bạn sẽ dừng lại sau khi giết chết 100 triệu người”, ông nói. “Bệnh đậu mùa sẽ không dừng lại. Bởi vì người dân rất chủ quan, và không thưc sự chuẩn bị trước. Nếu bệnh dịch đó phát ra và lây lan, số lượng người chết sẽ là một con số lớn hơn. ”

Vân Anh dịch

Nguồn: https://www.breakingisraelnews.com

Bình Luận:

You may also like