Home Văn PhẩmBài Giảng VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG BỞI HUYẾT BÁU CỦA CHÚA

VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG BỞI HUYẾT BÁU CỦA CHÚA

by Ban Biên Tập
30 đọc

Không có cái chết nào khủng khiếp như cái chết vì xuất huyết. Khi cơ thể bị mất máu thì ô xy cũng mất, lúc đó các tế bào bắt đầu tranh giành lẫn nhau, toàn bộ cơ thể bị rơi vào tình trạng rối loạn và cơn đau diễn ra, một cơn đau kinh khủng không thể diễn tả được.

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được sự khủng khiếp của một linh hồn chết mà không có  huyết của Chúa Giê Xu, linh hồn đó phải chịu đau đớn trong hồ lửa đời đời.

Một người đang mất máu, đang xuất huyết, giải pháp cho người đó là truyền máu, lấy máu từ nơi khác cung cấp lại cho họ và sự sống sẽ được cứu vãn. Giải pháp đối với xuất huyết thuộc linh là truyền máu. Huyết của Chúa Giê Xu ngăn chặn sự đau khổ và sự hành hạ của linh hồn hư mất.

Khi cơ thể đối diện với một sự khủng hoảng nguy hiểm lớn, tuyến thượng thận sẽ ngay lập tức sản sinh ra một lượng lớn chất Adrenalin vào mạch máu giúp con người có khả năng hành động vượt quá bản năng tự nhiên của mình.

Ngoài tuyến thượng thận Chúa còn ban cho con người một tuyến khác gọi là tuyến yên. Tuyến này được biết đến như là tuyến phục hồi. Ở trạng thái bình thường tuyến thượng thận và tuyến yên chỉ sản sinh ra số lượng chất tiết cần thiết đủ, nhưng trong cơn khủng hoảng chất này được cung cấp bội phần giúp cơ thể đủ sức mạnh vượt qua.

Khi đối diện với gấu và sư tử, Đa-vít đã có thể giết chết gấu và sư tử bằng đôi tay của mình. Đa-ni-ên đã vượt qua được cơn khủng hoảng khi bị ném vào hang sư tử hay ba người bạn của Đa-ni-ên đã đương đầu với lò lửa rực. Họ không bước đi bằng đức tin thông thường nhưng tại thời điểm nguy kịch, khủng hoảng đó họ được ban cho một lượng đức tin siêu nhiên, đức tin của Đức Chúa Trời để đối đầu với nó và chiến thắng nó.

Ân tứ đức tin đó đến từ lợi ích của những gì họ nuôi dưỡng môĩ ngày, mỗi sáng trong việc đồng đi cùng Đức Chúa Trời học lời Ngài, cầu nguyện, dâng hiến, làm theo lời Ngài trong những giây phút bình thường của cuộc sống đời thường. Chính trong sự luyện tập từng chút đó khiến họ dần khiến họ trở nên vững vàng.

Khi chúng ta đổi diện với nản lòng và buồn chán Đức Thánh Linh sẽ tăng thêm trong chúng ta sự vui mừng và hi vọng.

Khi chúng ta đối diện với cay đắng và giận dữ Đức Thánh Linh sẽ tăng thêm trong chúng ta sự mềm mại, nhu mì và tha thứ.

Khi chúng ta đối diện với lo lắng, sợ hãi Đức Thánh Linh sẽ tăng thêm trong chúng ta sự bình an.

Khi huyết của Chúa tuôn chảy trong chúng ta, chúng ta sẽ có năng quyền của Chúa để đương đầu và đắc thắng những khủng hoảng.

“ Chúng đã đắc thắng nó bởi HUYẾT CHIÊN CON và bởi lời làm chứng” Khải huyền 12:11

Trong huyết có quyền năng, quyền năng khai phóng trong giờ phút khủng hoảng, quyền năng khai phóng khi mọi thứ dường như đã mất. Quyền năng không chỉ giúp chúng ta thắng nhưng còn hơn cả người chiến thắng.

Huyết là sự sống, Thánh Linh là sự sống, Huyết là lời giải đáp cho mọi điều.

B.H CLENDENNENT

(Trích trong bài Huyết- lời giải đáp cho mọi sự)

Dịch bởi Viện Thần Học Phúc Âm Việt Nam.

Bình Luận:

You may also like