Home Văn PhẩmBài Giảng ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ ĐƯỢC CỨU BỞI HUYẾT (phần 1)

ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ ĐƯỢC CỨU BỞI HUYẾT (phần 1)

by Debbie Thủy
30 đọc

Cơn sốt trong cơ thể bệnh nhân báo cho bác sĩ biết rằng cơ thể đang chống lại sự lây nhiễm (nhiễm trùng) ở một chỗ nào đó trong cơ thể. Điều này có nghĩa rằng máu đang chống lại bất cứ nguyên tố lạ nào đang xâm nhập vào cơ thể.

Có những nguyên tố trong máu chống lại những vi sinh vật, vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây nguy hại cho cơ thể, nếu máu không chống lại chúng ta sẽ chết. Một vết cắt vào thân thể chúng ta, ngay lập tức sẽ có hàng tỷ vi trùng xuất hiện ở đó. Máu cũng ngay lập tức chảy đến vết cắt để chống lại sự xâm nhập của các vi trùng đó.

Những gì đúng với bản chất tự nhiên thì cũng đúng với bản chất thuộc linh.

Huyết của Chúa Giê-Xu bảo vệ chúng ta khỏi những căn bệnh thuộc linh muốn huỷ diệt chúng ta. Khi chúng ta ăn năn tội lỗi mình thì dòng huyết của Chúa chảy trong chúng ta giúp chúng ta chống lại sự tấn công của kẻ thù.

“Chúng đã thắng nó bởi huyết Chiên Con” Khải huyền 12:11

Huyết của Chúa Giê Xu bao bọc chúng ta, có nghĩa rằng chúng ta được đặt trong Chúa Giê Xu, được bảo vệ bởi Chúa Giê Xu. Đó là vị trí được bảo đảm  chúng ta đủ tinh sạch để bước vào mối tương giao với Đức Chúa Trời. Chúng ta không có quyền ở trong vị trí này nếu không có huyết của Chúa Giê Xu.

Rắn hổ mang là một loại rắn độc. Ai bị rắn hổ mang cắn không có hi vọng sống. Người ta tìm ra được một giống ngựa Bỉ được miễn dịch khỏi vết cắn của rắn hổ mang. Họ cho rắn cắn vào con ngựa, máu của con ngựa bị rắn cắn sẽ sản sinh ra một chất huyết tương và chất này sẽ giúp miễn dịch cho những người bị rắn cắn.

Cách đây 2000 năm Chúa Giê Xu đã đến thế gian, Đấng Thánh khiết đã mang mọi nọc độc của tội lỗi lên mình: “ Đấng không biết tội lỗi trở nên tội lỗi”.

Dòng huyết của Chúa Giê Xu vô hiệu hoá tội lỗi và gây miễn dịch cho tội nhân. Tội nhân được giải độc vĩnh cửu khỏi vết cắn của sự cai trị của tội lỗi.

Huyết của Chúa Giê Xu chảy vào mọi tĩnh mạch thuộc linh của chúng ta, vô hiệu hoá tội lỗi, qua huyết của Chúa Giê Xu chúng ta được bước đi trong Danh của Chúa Giê Xu.

Mọi linh hồn phạm tội đều sẽ chết nhưng linh hồn nào nhận thuốc giải độc của huyết Chúa thì sẽ sống: “ Không có sự đổ huyết thì không có sự tha thứ” Hê-bơ-rơ 9:22.

Tạ ơn Chúa vì nay tôi sống không phải tôi sống nữa nhưng dòng huyết của Chúa Giê Xu, sự sống thánh khiết, phục sinh của Ngài đang tuôn chảy trong tôi thay thế cho dòng huyết bị nhiễm độc ô tội cũ của tôi. Tôi không còn ở dưới sự cai trị của tội lỗi nữa nhưng tôi được ban cho vị trí mới ở trong Ngài, được ở trong nơi chí thánh, được tương giao mật thiết với Ngài. Tại nơi đó tôi có uy quyền để giày đạp mọi kẻ nghịch, không gì làm hại tôi được (Luca 10:19). Amen!

Trích trong bài: “Được bảo vệ bởi huyết” của B. H. Clendennent

 

 

 

Bình Luận:

You may also like