Home Dưỡng Linh Mục Sư Sierra Leone Trao Tặng Kim Cương Khổng Lồ Cho Chính Phủ

Mục Sư Sierra Leone Trao Tặng Kim Cương Khổng Lồ Cho Chính Phủ

by ChristianToday
30 đọc

Không lâu sau khi tìm thấy một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, mục sư Emmanuel Momoh đã quyết định trao tặng cho chính phủ để góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Viên kim cương 706 carat đã chính thức được giao lại cho tổng thống Ernest Bai Koroma của Sierra Leone. Nó được tìm thấy tại vùng Kono, Sierra Leone và được xếp vào một trong 20 viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới.

Viên kim cương được định giá khoảng 62 triệu USD này sẽ được sử dụng để góp phần nâng cao đời sống cho người dân Sierra Leone. Giải thích việc trao tặng viên kim cương cho chính quyền, ông nói: “Tôi tin chính phủ có thể làm nhiều điều hơn, đặt biệt khi đất nước đang trải qua những thử thách đầy to lớn”. Ông còn nhấn mạnh vấn đề giao thông, các dịch vụ cộng đồng như điện và nước sinh hoạt là những vấn đề rất cấp bách tại Sierra Leone.

Bộ trưởng khai khoáng Minkailu Mansaray cũng gửi lời cảm ơn đến mục sư Momoh vì món quà to lớn này. Viên kim cương ông tìm thấy là viên lớn nhất từng được biết đến ở Sierra Leone kể từ 1972.

Nó được tìm thấy tại một ngôi làng tên Yakadu, nơi từng gánh chịu nhiều hậu quả từ nội chiến lẫn Ebola. Sierra Leone chìm trong đau khổ suốt nhiều năm vì cuộc nội chiến với nguồn hỗ trợ đến từ những viên “kim cương máu”. Hơn 120.000 người mất mạng vì cuộc chiến này.

Hiện tại, viên kim cương 706 carat đã được cất giữ tại ngân hàng trung ương Sierra Leone ở Freetown.

Trên thế giới, viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy có tên gọi “Sergio”, là một viên kim cương đen nặng 3167 carat, tìm thấy tại Brazil năm 1893. Một viên kim cương rất nổi tiếng khác là Cullinan tìm thấy tại Nam Phi năm 1905, nặng 3106 carat, bị cắt thành nhiều mảnh và giờ đang ở trên vương miện của Nữ Hoàng Anh.

Gần đây nhất, một viên kim cương nặng 813 carat được bán với giá 51 triệu bảng Anh tại London mùa hè năm ngoái.

Bình Luận:

You may also like