Home Tôi Viết Giá Trị Của Đợi Chờ

Giá Trị Của Đợi Chờ

by Debbie Thủy
30 đọc

Có thể bạn đang cầu nguyện cho một điều gì đó mà lòng ao ước, cầu nguyện mãi mà chưa thấy Chúa trả lời. Khi bạn càng trông cậy và hy vọng nhưng dường như không có bất kỳ dấu hiệu gì xảy ra về sự mình trông mong. Và bạn dường như cảm thấy nản lòng và lụi dần đức tin. Một năm, hai năm, ba năm…Đức Chúa Trời không có một công thức về thời gian nào mà Chúa sẽ trả lời lời cầu nguyện của chúng ta nhưng Ngài hứa với chúng ta rằng Ngài sẽ đáp lời trong sách Giê-rê-mi 33:3 “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết”.

Như cách Chúa trả lời cho cô gái này. Dương Hồng Nhung – Một người nữ đã tin Chúa và bước cùng hội thánh Nguồn Phước từ những khởi điểm sơ khai của hội thánh. Cô đã dâng lời cầu nguyện, ao ước lớn của đời mình là Chúa sẽ đưa đến người nam dành cho mình từ những ngày đầu tiên ấy. Cùng với tuổi tin Chúa của mình thì lời cầu nguyện ấy cũng lớn dần lên theo thời gian.

Ngày qua ngày, cô cứ trung tín trong các việc nhỏ của mình và phục vụ hội thánh, không trễ nại trong công việc gì được giao. Nhưng với ao ước của mình, Chúa dường như vẫn bảo phải tiếp tục chờ đợi và trông cậy. Có những giây phút trong hành trình ấy, cô buồn bã, cô đơn và thiếu kiên nhẫn, cô cũng suy tính chạy trước Chúa một bước, định vượt rào nhưng rồi Chúa không cho phép và Ngài cản trở cô bằng mọi cách. Cô đành đầu hàng và bỏ đi quyền tự quyết của mình để lại tiếp tục chờ đợi Chúa.

Không phải Chúa không thương cô nhưng Chúa muốn ban điều lớn hơn cho cô, vào THỜI ĐIỂM CỦA NGÀI, không phải bởi thời điểm của mình. 8 năm sau, Chúa đã trả lời. Ngài là Đấng thành tín và vẫn luôn như vậy. Người nam được Chúa giấu trong một hộp quà mang tên BAN CHO mà Chúa đã mất thời gian để gói bằng TÌNH YÊU và vận chuyển món quà đó trên chiếc xe THỜI ĐIỂM để đem đến cho người có LÒNG TRÔNG CẬY và Chúa mới là Đấng biết điều TỐT NHẤT cho chúng ta.

Câu chuyện của cô hẳn không xa lạ gì trong những lời chứng mà chúng ta thường được nghe vì lời hứa của Chúa dành cho tất cả những ai tin nhận lời Ngài. Có người được Chúa trả lời nhanh, có người Chúa đáp lời trễ, nhưng điều chúng ta biết chắc là Ngài sẽ TRẢ LỜI. Hoàn cảnh xung quanh có thể khiến chúng ta vô vọng và chán nản nhưng hãy nói với Chúa và với chính mình rằng: Lời hứa của Chúa là tất cả những gì con biết.

Nguồn Phước

Bình Luận:

You may also like