Home Quốc Tế Bản Dịch Kinh Thánh Hiếm Có Được Bán Với Giá 1.7 Triệu Đô

Bản Dịch Kinh Thánh Hiếm Có Được Bán Với Giá 1.7 Triệu Đô

by ChristianToday
30 đọc

Bộ sưu tập Kinh Thánh của nhà thần học kiêm tác giả Charles Caldwell Ryrie đã được bán ra với mức giá vượt xa mọi ước tính trước đó, thu về hơn 7 triệu dollar Mỹ.

Một trong những món sưu tập được săn đón nhất tại buổi đấu giá Sotheby ở New York gần đây chính là cuốn Kinh Thánh Tân Ước Wycliffe Anh ngữ, được viết vào khoảng năm 1430.

Đây được biết đến như bản dịch sớm nhất từng biết trong Anh ngữ. Ông Ryrie, người chủ sở hữu đã qua đời vào tháng một đầu năm, là một giáo viên thần học có tầm ảnh hưởng lên hàng ngàn sinh viên trong suốt sự nghiệp giảng dạy thần học của mình.

Cuốn sách hỗ trợ việc học Kinh Thánh của ông đã bán ra 2.600.000 bản và dần trở thành tiêu chuẩn của các trường dạy truyền giáo.

Một trang trong cuốn Kinh Thánh Wycliffe.

Một trang trong cuốn Kinh Thánh Wycliffe.

Charles Caldwell Ryrie cũng là một nhà sưu tầm Kinh Thánh, tài liệu cổ có tiếng. Bộ sưu tập của ông được biết đến như một trong những bộ sưu tập cá nhân về Kinh Thánh tuyệt vời nhất kể từ thế kỷ 19.

Bản Kinh Thánh tân ước Wycliffe được bán ra ở mức giá vượt 3 lần ước tính, lên đến 1.7 triệu USD. Một phiên bản khác của Kinh Thánh Anh ngữ, cuốn Miles Coverdale, được dịch từ tiếng Hà Lan và Latin sang tiếng Anh, là một trong những bản hoàn thiện nhất góp mặt trong buổi đấu giá, cũng đã được bán ra ở mức 348.500 USD.

Cả bộ sưu tập bao gồm 195 Kinh Thánh và các phần nhỏ của Kinh Thánh Hebrew, Greek, Latin, Anh ngữ đã được bán ra với tổng số tiền 7.341.818 USD, vượt xa so với mức dự đoán 3.5-5.4 triệu USD ban đầu.

Bình Luận:

You may also like