Home Quốc Tế Người Tị Nạn Hồi Giáo Tại Nigeria Tìm Đến Đấng Christ Trong Khốn Khó

Người Tị Nạn Hồi Giáo Tại Nigeria Tìm Đến Đấng Christ Trong Khốn Khó

by MNNonline
30 đọc

Có khoảng 2 triệu người tị nạn đang sống rải rác tại khắp miền bắc Nigeria và các quốc gia lân cận. Hơn nửa trong số này là trẻ em và phần nhiều trong số chúng đã mất đi người thân, việc sinh sống trong các trại tị nạn cũng vô cùng khó khăn.

Tình trạng bi thương này dường như nhấn chìm người tị nạn trong vô vọng nhưng tin mừng đó là những con người này không hề bị bỏ rơi.

“Chúng tôi có khoảng 2 triệu người tị nạn và phần lớn trong số họ là người Hồi giáo. Họ sinh sống thành những cụm trại tị nạn dọc khắp miền bắc đất nước. Họ trở nên dễ tiếp cận hơn thông qua các hoạt động cứu trợ nhân đạo để những tôi tớ mang danh Đấng Christ đến và cho họ thấy tình yêu Chúa một cách đầy thực tế”, Greg Kelly, giám đốc điều hành của tổ chức World Mission chia sẻ.

Ông Kelly cũng cho biết mặc dù những tội ác khủng bố và hậu quả do chúng gây ra, nhiều điều tốt lành đã đến thông qua đó. Đầu tiên, nó làm cho nhiều người tách biệt ra và khiến cho họ dễ được tiếp cận hơn bởi các hoạt động cứu trợ nhân đạo. Thứ hai, chính những điều tưởng chừng tồi tệ đã mở toang tấm lòng của người Hồi giáo với Phúc Âm.

“Họ thực sự mở lòng để nói ra rằng ‘Này! Cuộc đời tôi không thể thế này mãi được, giết hại người khác và thiếu mất sự khoan dung”.

“Cơ Đốc nhân đang dần bước vào nơi đó và họ không tìm cách tranh cãi hay cố chiến thắng một cuộc tranh chiến lý luận nào cả. Họ chỉ đơn giản là một phần thân thể của Đấng Christ và thể hiện tình yêu, lòng thương xót, cho thấy Đức Thánh Linh đang làm việc. Cho nên chúng tôi đang được thấy nhiều người tìm đến Chúa”.

Một người đàn ông lắng nghe Phúc Âm từ thiết bị "Treasure".

Một người đàn ông lắng nghe Phúc Âm từ thiết bị “Treasure”.

World Mission thể hiện tình yêu Chúa với người tị nạn bằng nhiều cách. Thông qua các tổ chức cộng tác tại Nigeria, tổ chức này cung cấp thức ăn, quần áo và nơi trú ngụ cho nhiều người, họ còn cung cấp cả Kinh Thánh bản thu âm cho mục đích truyền giáo.

“Bên cạnh các nỗ lực cứu trợ nhân đạo, chúng tôi cũng cung cấp ‘Treasure’ [tên gọi của Kinh Thánh bản thu âm] trong chính ngôn ngữ của họ, để mọi người có thể hiểu được động lực đằng sau chúng tôi, qua mỗi hành động dù là đem cho họ một ly nước lạnh hay một phần ăn”, ông Kelley nói. “Chúng tôi muốn họ biết rằng đó là tình yêu của Chúa Giêxu, đó là động lực duy nhất của chúng tôi, và rằng chúng tôi khao khát họ có được mối quan hệ mà chúng tôi có với Chúa”.

Mặc dù đó, việc tìm đến Chúa trong một cộng đồng với phần đông là người Hồi giáo được xem là một hành động cực kỳ nguy hiểm. Ông Kelly cho biết bản thân ông cũng có nhiều người bạn đã bị giết hại vì đức tin. Nhưng dù đó, nhiều tôi tớ Chúa vẫn vững lòng trong công tác chia sẻ tình yêu Chúa.

“Tôi tin rằng đây là một trong những cơ hội tốt nhất để đối mặt với năm 2016, để cắm ngọn cờ Cơ Đốc ngay giữa lòng thuộc địa của Boko Haram”.

Bình Luận:

You may also like