Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Gặp Gỡ Nhà Truyền Giáo Đầy Sáng Tạo Của Thời Đại Trực Tuyến

Gặp Gỡ Nhà Truyền Giáo Đầy Sáng Tạo Của Thời Đại Trực Tuyến

by ChristianToday
30 đọc

Làm thế nào để chia sẻ niềm tin Cơ Đốc hiệu quả trong thời kỳ mà mọi người ngày càng dành nhiều thời gian cho thế giới ảo?

Suốt nhiều thế kỷ, sứ điệp Phúc Âm truyền từ người này sang người khác hoặc bằng những cuộc đối thoại mặt đối mặt trong những sự kiện lớn. Nhưng cả hai phương pháp suy giảm hiệu quả khi cuộc cách mạng truyền thông nổ ra. Tất nhiên, không gì có thể thay thế việc trò chuyện một đối một về đức tin mang ý nghĩa thay đổi cuộc đời, nhưng làm thế nào để chúng ta diễn giải lại ý nghĩa “đi khắp thế thế gian và môn đồ hóa muôn dân” khi mà bản chất của thế giới và cách nó truyền thông đã hoàn toàn thay đổi?

Đó là thử thách mà Glen Scrivener, một nhà truyền giáo người Úc tại miền nam nước Anh, đã tiếp nhận. Glen còn là một nhà thơ, một nghệ sĩ biểu diễn ngôn từ. Anh đã kết hợp sự kêu gọi và kỹ năng ngôn ngữ của mình để làm nên một tuyển tập video trực tuyến với nội dung truyền giáo hấp dẫn và mới mẻ.

Những video của Glen đủ ngắn để duy trì sự chú ý của những người xem hiện đại và đủ sâu sắc để thu hút họ đến với sự khám phá sâu hơn. Vì chúng thường xuất hiện xung quanh những sự kiện Cơ Đốc quan trọng nên đã tạo ra những cơ hội hoàn hảo cho Cơ Đốc nhân chia sẻ niềm tin thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Video mới nhất của Glen được phát hành trong dịp Lễ Phục Sinh 2016 kể lại câu chuyện trong Giăng 11 khi Chúa Giê-xu dường như đến quá muộn để cứu người bạn Lazarus. Đoạn phim được quay tại một nhà thờ tuyệt đẹp và Glen mặc trang phục như đang tham dự một đám tang, đó là một cách tuyệt vời để chia sẻ sứ điệp Phục Sinh, đặc biệt là với những người bạn thích sáng tạo và nghệ thuật.

Một phim ngắn thân thiện với với trẻ khác có sự kết hợp giữa Glen và rapper nổi tiếng Guvna B là Cannonball. Những hình ảnh hoạt hình dễ thương của Cannonball được sử dụng để kể về một cuộc chạy đua tưởng tượng của những con người đang chìm vào cát lún trước khi được giải cứu bởi một ngôi sao, tất cả những yếu tố này tạo nên một câu chuyện ngụ ngôn về Phúc Âm.

“Halloween: Trick or Treat” có lẽ là tác phẩm nổi tiếng và thành công nhất của Glens. Video này khám phá nguồn gốc Cơ Đốc của Halloween và sử dụng chúng để chỉ tới những sự sáng đầy ý nghĩa đằng sau bóng tối tầm thường. Đó thực sự là một cách không gây phản cảm và thông minh để nói về đức tin trong ngày lễ hội này.

Còn nhiều video về niềm tin Cơ Đốc nữa trên kênh Youtube “Speaklife” của Glen. Ngoài ra, anh cũng đang tham gia một dự án video độc lập đầy tham vọng “Reading between the lines” nhằm đưa người xem vào hành trình khám phá toàn bộ Kinh Thánh trong vòng một năm, sử dụng các cụm từ nổi tiếng và thành ngữ có nguồn gốc từ Kinh Thánh.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like