Home Lời Chứng Rapper Cơ Đốc ‘Guvna B’ Kể Về Biến Cố Thức Tỉnh Đức Tin

Rapper Cơ Đốc ‘Guvna B’ Kể Về Biến Cố Thức Tỉnh Đức Tin

by ChristianToday
30 đọc

Guvna B, tên thật là Isaac Charles Borquaye, một trong những nghệ sĩ rap Cơ Đốc khá tên tuổi trong làng nghệ thuật phương Tây. Chàng ca sĩ tài năng đã phát hành 7 album, trong đó album thứ 4 của anh vinh dự là album rap đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Cơ Đốc.

“Guvna B” từng giành được giải thưởng MOBO uy tín khi mới chỉ 20 tuổi và hợp tác với nhiều nghệ sĩ lớn như Michelle Williams của Destiny’s Child, Keisha Buchanan, Matt Readman và Jocelyn Brown.

Album mới nhất “Secret World” của chàng ca sĩ 26 tuổi đề cập đến các vấn đề trong cuộc sống như trầm cảm, tự tử và băng đảng. Anh cũng chia sẻ nhiều điều về khoảng thời gian đấu tranh với văn hoá băng đảng cùng lối sống bê tha, theo đuổi các cô gái trẻ đẹp. Lý do khiến anh không dấn sâu hơn vào bạo lực là vì anh đã đã “quá sợ hãi”.

“Tôi lớn lên trong một hội thánh đầy niềm vui nhưng tôi không cảm thấy mình có thể nói về những vấn đề thực thế. Tôi cảm thấy nếu như tôi nói cho họ về những vấn đề tôi thực sự đang trải qua thì họ sẽ nhìn tôi một cách hài hước – khá phán xét”.

“Với album này, tôi sẽ trung thực về những những điều tôi trải qua. Hi vọng rằng sẽ có ai đó có suy nghĩ ‘ồ tôi đã không hề biết anh ấy đang trải qua những điều giống như tôi đang trải qua’”.

Guvna còn dành sự quan tâm đặc biệt cho fan hâm mộ của mình, phần lớn là những thanh thiếu niên có xuất thân tương tự như chính anh. “Tôi muốn làm một nhà cố vấn. Nếu tôi từng có ai giúp như thế khi 14 tuổi thì có lẽ đã rất hữu ích”.

Guvna B hiện đang cố vấn cho ít nhất 10 thiếu niên và mặc dù cảm thấy việc trở thành một hình mẫu là việc làm rất áp lực nhưng anh không kỳ vọng mình sẽ trở nên hoàn hảo. “Tôi không muốn các bạn trẻ nghĩ họ phải hoàn hảo nhưng tôi muốn họ biết họ có một vị Chúa hoàn hảo là Đấng tạo nên họ, theo một cách độc đáo và đặc biệt. Cho dù họ có thiếu xót nào, Chúa vẫn chăm sóc họ”.

Rapper tài năng "Guvna B" dâng trọn sự nghiệp của mình cho Chúa.

Rapper tài năng “Guvna B” dâng trọn sự nghiệp của mình cho Chúa.

Borquaye trở thành Cơ Đốc nhân trong tình huống lạ kỳ ở tuối 16 khi anh chơi bóng dưới trời mưa và có một tia sét đánh xuống sân.

“Tôi đã choáng váng khoảng 15 giây và từ từ đứng dậy, vài người khác cũng vậy. Nhưng ở giữa sân, bạn tôi, Izzy nằm bất động. Chúng tôi chạy tới và nhận ra cậu ấy đã bị sét đánh trúng. Cậu ấy không còn thở. Xe cứu thương tới cùng một chiếc máy rung tin nhưng họ không thể làm cho cậu ấy thở. Cậu ấy được đưa đến bệnh viện ở phòng chăm sóc đặc biệt vì cậu không thể tự thở”.

“Tôi trước đó không hề cầu nguyện nhiều nhưng đêm ấy khi về nhà, tôi đã cầu nguyện với Chúa. Tôi nói ‘Chúa ơi, bạn con thật sự trong tình trạng xấu và nếu Ngài có thể giúp cậu ấy, con rất biết ơn. Amen’. Đó có lẽ là lần đầu tiên tôi thực sự khóc với Chúa”.

Hai tuần sau vẫn không có gì thay đổi và anh đã từ bỏ. Nhưng khoảng 1 tháng sau khi anh nhận được tin rằng Izzy trong tình trạng rất xấu và họ sẽ tắt các thiết bị hỗ trợ. “Tôi chỉ còn biết cầu nguyện với Chúa. ‘Chúa ơi, con biết con đã không sống cuộc đời mà Ngài muốn nhưng con hứa nếu Ngài cứu bạn con, con sẽ trở thành Cơ Đốc nhân và cố gắng sống cho Ngài”.

Chỉ ba ngày sau, anh nhận được tin rằng Izzy còn sống và bắt đầu thở lại, không ai có thể giải thích được điều này. “Đó không phải là ngẫu nhiên, Chúa đã làm điều đó. Đó là bước ngoặt với tôi, tôi quyết định thực sự cố gắng và tìm kiến Ngài”.

Guvna cho biết rap là một phần cuộc sống và kể từ thời điểm ý nghĩa đó đó, anh bắt đầu sáng tác nhạc dành tặng Chúa.

https://youtu.be/GXFcxcgLB9I

Bình Luận:

You may also like