Home Dưỡng Linh Hãy Trở Lại Cùng Ta

Hãy Trở Lại Cùng Ta

by Debbie Thủy
30 đọc

Con thân yêu!

Ta nghe thấy con phàn nàn:

-Sao đời tôi khốn khổ thế này!

Ta biết những gì con đang trải qua, hãy trở lại cùng Ta. Ta sẽ đi trước con để ban bằng các đường gập ghềnh, phá vỡ các cửa bằng đồng , bẻ gãy then gài bằng sắt. Ta sẽ ban vật báu chứa trong nơi tối, của cải chứa trong nơi kín cho con, để con biết rằng Ta là Đức Giê-Hô-Va, Đức-Chúa-Trời của con, Đấng đã lấy tên con gọi con.

Ta yêu con nhiều lắm, đừng nghi ngờ tình yêu của Ta? Trong mắt Ta con đẹp dường bao, con thật quý báu, đáng chuộng, Ta tôn trọng con.

Nhìn con khốn khổ lòng Ta càng khốn khổ hơn. Ta thà chết cho con còn hơn là sống mà không có con.

Con biết không, kể từ ngày con bỏ đi, Ta mòn mỏi trông đợi. Ta luôn gọi tên con, hi vọng con sẽ nghe được tiếng Ta. Hãy quay lại đi con, Ta không lấy nét mặt giận nhìn con đâu. Ta là Cha của con, Ta sẽ chữa sự vi phạm cho rồi con sẽ lại được phước và được vinh hiển trong Ta.

Con quên rồi sao, những ngày khó nhọc phải ăn cám heo, quên sự cùng cực trong Ê-díp-tô tăm tối. Sao con thích tìm kiếm những thứ chóng phai tàn, sao con yêu xác thịt mình hơn yêu ta, sao con lại bỏ đi.

Mỗi lần như vậy là một lần trái tim Ta đau đớn. Có nỗi đau nào lớn hơn phải tự tay sửa phạt chính đứa con yêu dấu của mình.

Ta cố gọi con, nhưng Ta gọi con chừng nào, con lại trốn tránh Ta chừng nấy, Ta dùng dây nhân tình, dùng xích yêu thương mà kéo con lại. Làm sao Ta bỏ được con, làm sao Ta đành giao con cho kẻ thù. Tim Ta rung động, lòng thương xót của Ta bùng cháy nồng nàn.

Có người mẹ nào quên được đứa con trai ruột của mình. Tình yêu của người mẹ bao la hơn biển cả, sáng hơn cả vầng trăng trong đêm dài âm u. Nhưng dù cho người mẹ đó có quên con mình, Ta vẫn chẳng quên con. Ta đã khắc tên con trong lòng bàn tay Ta.

Hãy trở về đi con, con không cần phải làm thêm bất cứ điều gì để được Ta yêu con hơn. Dù cho tội con có như hồng điều, Ta sẽ làm trắng như tuyết. Dù đỏ như máu sẽ được trắng như lông chiên.

Ta đã lấy tình yêu đời đời mà yêu con và Ta tiếp tục bền lòng yêu con.

Dầu núi dời, dầu đồi chuyển, dầu mọi vật đổi thay nhưng tình yêu Ta dành cho con không bao giờ thay đổi, đó là một tình yêu trường tồn bất diệt.

Vậy hãy trở về đi con. Ta luôn đợi con.
Cha của con!
Giê-Xu.

Debbie Thủy (Biên soạn theo Lời của Chúa)

Bình Luận:

You may also like