Home Lời Chứng Siêu Mẫu Quốc Tế Từ Bỏ Ánh Hào Quang Tìm Về Đấng Christ

Siêu Mẫu Quốc Tế Từ Bỏ Ánh Hào Quang Tìm Về Đấng Christ

by ChristianToday
30 đọc

Cựu siêu mẫu người Indonesia, Tracy Trinita gần đây đã chia sẻ về quyết định từ bỏ ánh hào quang của công việc làm người mẫu để tìm đến với Đấng Christ và hầu việc Chúa trọn thời gian.

“Tôi nghĩ rằng nếu tôi có tiền thì sẽ hạnh phúc hơn, thế nên tôi đã theo đuổi trình diễn thời trang để tìm kiếm hạnh phúc, rời bỏ bạn bè và gia đình lại phía sau để tìm đến New York,” Trinita chia sẻ.

Tracy Trinita từng là người mẫu cho những nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Yves Saint Laurent, Jean Paul Gautier, Kenzo hay Benetton, từng làm việc bên cạnh ngôi sao danh tiếng Naomi Campbell và đã góp mặt trên sàn diễn tại những kinh đô thời trang Paris, Milan hay New York, cùng nhiều thành phố lớn khác trên thế giới. Tuy nhiên, càng đi sâu trong nghiệp làm mẫu, chứng kiến bạn bè đồng nghiệp tìm đến cuộc sống truỵ lạc và nghiện ngập, cô càng cảm thấy “sợ hãi”. Hiện cô đã là người hầu việc Chúa toàn thời gian với công việc của một nhà phát ngôn của mục vụ Cơ Đốc Ravi Zacharias International (RZIM).

Mặc cho những vẻ hào nhoáng mà danh tiếng đem lại, cựu siêu mẫu này chỉ cảm thấy sự trống rỗng trong cuộc sống tận đến khi cô tìm đến Chúa Giêxu vào năm 2002. Sau đó, Trinita đã theo học thần học và biện giải tôn giáo tại trung tâm của RZIM ở Wycliffe Hall, Oxford. Kể từ đó, cô đã luôn hết mình cho công việc biện giải và giảng dạy của mình tại trường Yayasan Pengembangan Apologetika Indonesia. Ngoài ra, cô còn hầu việc Chúa tại hội thánh quốc tế ở Jakarta.

5dce0d09ae59307489e3d7738923f1401314630097_full

Trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc và sự bình an trong cuộc sống, Trinita đã nhận ra những người có riêng cho mình một đức tin đều hạnh phúc hơn. Nhưng cô không biết đó nên là đức tin gì, phần vì cô lớn lên trong môi trường đa tôn giáo, gia đình cô có đủ người theo Thiên Chúa giáo, Tin Lành và thậm chí là cả Hồi giáo. Cô đã khóc than trước Chúa và nói rằng, “Xin hãy bày tỏ chính Ngài cho con”.

Tại Paris, Trinita được một cô gái mời đi nhóm ở nhà thờ. “Chúa đã bắc cầu cho tấm lòng và tâm trí tôi, Ngài đã thực sự làm tôi an lòng; tôi cảm thấy tình yêu như thể chưa bao giờ được thấy trước đó”, cô chia sẻ. “Nếu Chúa Giêxu không có thật, làm sao tôi có thể cảm thấy được yêu một cách lạ kỳ như vậy? Tôi đã biết đến hạnh phúc giả dối – điều mà thế giới người mẫu sống dựa vào – và hạnh phúc này chính là sự thật. Nó nằm ngoài sức của tôi và Chúa đã thay đổi tôi”.

Trước đây, trong một lần trả lời phỏng vấn của Wales Online, Trinita nói rằng, “Trong gia đình tôi, có cả Hồi giáo, Ấn Độ giáo, Cơ Đốc nhân và Thiên Chúa giáo. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng khi tìm thấy Tin Lành, nó đã động chạm trái tim và trí óc tôi”.

Trinita từng chiến thắng trong cuộc thi người mẫu quốc tế trẻ tuổi Elite Model Look International vào năm 14 tuổi. Đó là bước ngoặt đầu tiên và cũng là chiếc vé để cô được đến New York. Điều này đã làm cô rời bỏ gia đình tại Bali, Indonesia, và tìm đến phương trời Mỹ. “Tôi đã phải trưởng thành quá vội vã. Tôi lúc đó vẫn còn chơi với búp bê và đột nhiên phải ứng xử như một người lớn”.

Trinita hiện sống tại Jakarta, Indonesia và thường xuyên đi khắp nơi trên thế giới để chia sẻ về đức tin của mình. Trên trang blog cá nhân, Trinita chia sẻ những cuốn sách yêu thích của mình bao gồm Kinh Thánh và hàng loạt những tựa sách Cơ Đốc nổi tiếng như Knowing God của J.I Packer, The Lotus and the Cross của Ravi Zacharias và Mere Christianity của C.S Lewis.

[contact-form-7 id=”20937″ title=”contact tin nhận Chúa”]

Bình Luận:

You may also like