Home Quốc Tế Phim Cơ Đốc Liên Tục Lên Lịch Ra Mắt

Phim Cơ Đốc Liên Tục Lên Lịch Ra Mắt

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ba bộ phim kể về Chúa Giêxu và những nhân vật có trong Kinh Thánh khác nhau đang được lên kế hoạch ra mắt màn ảnh rộng trong năm 2016 tới đây. Điều này một lần nữa đánh dấu cho sự vươn lên mạnh mẽ của giá trị đức tin trên màn ảnh rộng trong vài năm trở lại đây.

Bộ phim “Christ the Lord: Out of Egypt” (tạm dịch “Đấng Christ là Chúa: Thoát khỏi Ai Cập”) được ấn định ngày ra mắt vào tháng 3 sắp tới. Bộ phim này được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Anne Rice.

Câu chuyện mà bộ phim đề cập đến là những ngày thơ ấu của Chúa Giêxu và cốt truyện trong phim sẽ được thuật theo góc nhìn của chính cậu bé ấy. Nội dung bộ phim này đi theo chàng trai trẻ Giêxu từ lúc 7 tuổi khi cậu bé và gia đình mình rời khỏi Ai Cập để trở về nhà tại thành Nazareth.

Tác giả Anne Rice cùng cuốn tiểu thuyết "Christ the Lord: Out Of Egypt".

Tác giả Anne Rice cùng cuốn tiểu thuyết “Christ the Lord: Out of Egypt”.

Một bộ phim khác dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng “Ben Hur: A Tale of the Christ” (tạm dịch “Ben Hur: câu chuyện về Đấng Christ”) ra mắt từ năm 1880 của tác giả Lew Wallace. Câu chuyện này sẽ tập trung vào một vị hoàng tử Do Thái tên Judah Ben-Hur. Ben Hur bị bắt làm nô lệ bởi người La Mã và cuối cùng cũng đi theo niềm tin Cơ Đốc. Cuộc sống của nhân vật hư cấu này giao cắt với câu chuyện về Đấng Christ qua đó giúp người xem hình dung được về Đấng Christ dưới một góc nhìn rất khác lạ.

Bản chuyển thể điện ảnh của cuốn sách nổi tiếng này được lên lịch ra mắt vào ngày 26/2 năm tới. Bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao người Brazil với vai Chúa Giêxu và Jask Huston trong vai Judah Ben-Hur. Bên cạnh đó, dàn diễn viên còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như Morgan Freeman, Toby Kebbell, Ayelet Zurer, Nazanin Boniadi và Sofia Black D’Elia.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Ben Hur sẽ được làm lại và ra mắt vào khoảng đầu năm 2016.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Ben Hur sẽ được làm lại và ra mắt vào khoảng đầu năm 2016.

Ngoài hai bộ phim kể trên, hãng phim lớn Warner Bros cũng đang phát triển một dự án phim mang tên “Apostle Paul” (tạm dịch “Sứ đồ Phao-lô”). Bộ phim này sẽ có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên hàng đầu như “người sói” Hugh Jackman với vai diễn Saul của vùng Tarsus. Nhân vật Saul nghe theo tiếng gọi từ Chúa và băng qua La Mã để truyền rao Lời Chúa. Saul không phải là một trong 12 sứ đồ ban đầu tuy nhiên ông được khai sáng đức tin trên con đường đến thành Damascus trong một lần Chúa Giêxu tìm đến ông. Ông bị mù vì thứ ánh sáng trắng chói lọi nhưng sau đó mắt ông được chữa lành khi được một người đàn ông tên Ananias cầu nguyện cho.

Diễn viên "người sói" Hugh Jackman sẽ đóng vai chính trong phim Cơ Đốc "Apostle Paul".

Diễn viên “người sói” Hugh Jackman sẽ đóng vai chính trong phim Cơ Đốc “Apostle Paul”.

Thật là trùng hợp khi mà cả ba bộ phim Cơ Đốc này đều đến cùng lúc tròn 10 năm kể từ ngày bom tấn “Mật Mã Da Vinci” của tiểu thuyết gia Dan Brown gây nhiều tranh cãi về những hiểu biết căn bản về Chúa Giêxu,” website Cơ Đốc Aleteia.org nhận xét. “Hiện tại, các phiên bản điện ảnh của Chúa Giêxu đều đang đủ khả năng che khuất hình tượng Giêxu giả mạo của Dan Brown.”

Các dự án phim tập trung vào cuộc đời của Chúa Giêxu gần đây cũng nối đuôi nhau lên sóng các kênh truyền hình nổi tiếng. Một trong số đó là phim tài liệu của đài National Geographic với tựa đề “Killing Jesus” đã thu hút đến 3,7 triệu lượt xem, vượt qua kỉ lục của các phim tài liệu cùng thể loại trước đó là “Killing Kennedy” và Killing Lincoln.”

Kênh truyền hình CNN tháng trước cũng cho lên sóng bộ phim “Finding Jesus: Faith, Fact, Forgery” (tạm dịch “Tìm kiếm Chúa: Đức tin, Sự thật, Giả mạo”) nói về việc kiểm chứng những di tích liên quan đến Chúa Giêxu.

Đức tin Cơ Đốc đang dần chiếm nhiều vị thế trong nền điện ảnh hiện đại.

Đức tin Cơ Đốc đang dần chiếm nhiều vị thế trong nền điện ảnh hiện đại.

Kênh NBC thì đang rất thành công với loạt phim nổi tiếng “A.D.: The Bible Continues” với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Argentina Juan Pablo Di Pace trong vai Chúa Giêxu.

“Chúng ta đang chứng kiến sự xoay chuyển, mọi thứ đang thay đổi thật nhanh chóng. Với sự thay đổi đó, nhiều người sẽ có nhu cầu xem và tin, và đức tin cũng như yếu tố thuộc linh sẽ được đưa lên màn ảnh,” diễn viên này từng nói.

Theo ChristianTimes
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like