Home Quốc Tế Người Vô Gia Cư Quyên Góp 18 Cent Làm Lay Động Lòng Người

Người Vô Gia Cư Quyên Góp 18 Cent Làm Lay Động Lòng Người

by ChristianToday
30 đọc

Hành động quyên góp tiền của một người đàn ông vô gia cư tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, Hoa Kỳ đang tạo nên một làn sóng nhỏ về sự tốt bụng và truyền cảm hứng làm nhiều tấm lòng xung quanh tin rằng lòng tốt vẫn có thể xảy ra ở bất cứ đâu.

Theo lời mục sư Patrick Hamrick của hội thánh Giám Lý First United Methodist Church, câu chuyện đáng kinh ngạc này bắt đầu khi một tình nguyện viên gọi ông lại vài một ngày Chúa Nhật nọ để đưa cho ông xem chiếc đĩa kêu gọi với một bì thư cùng một thông điệp ngắn bên ngoài.

“Xin đừng giận dữ. Tôi không có nhiều tiền. Tôi vô gia cư. Xin Chúa ban phước,” ông đọc mẩu tin nhắn để lại. Chiếc bì thư có chứa tổng cộng 18 cent (khoảng 3.300VNĐ).

Chiếc phong bì chứa 18cent của người đàn ông vô gia cư.

Chiếc phong bì chứa 18cent của người đàn ông vô gia cư.

“Tôi nghĩ nó cần lòng can đảm thật sự để viết điều đó ra và nói rằng ‘đừng giận dữ, tôi là người vô gia cư, Chúa ban phước, nhưng tôi vẫn muốn cho đi.’ Đối với chúng tôi, phải công nhận rằng việc một cá nhân lựa chọn cho đi ngay cả trong sự nghèo khó của mình có ý nghĩa như là một điều cực kì to lớn vậy,” vị mục sư nói. “Đơn giản nhưng đầy sức mạnh ư? Tôi nghĩ nó tượng trưng cho một món quà đầy tính hi sinh.”

Không có nhiều ngạc nhiên khi hội thánh này có nhiều người vô gia cư cùng đến tham dự thời giờ thờ phượng vì tại đây, hội thánh Chúa đã lập nên nên một mục vụ mang tên Muffin Ministry thu hút rất nhiều người khó khăn xung quanh khu vực. Mục vụ Muffin Ministry phục vụ bữa ăn cho khoảng 150 người vô gia cư  vào Chúa Nhật hàng tuần. Chương trình này thực ra đã được thực hiện suốt bảy năm qua. Tuy nhiên, điều ý nghĩ lại là món quà nhỏ bé đầy sự khiêm nhường ấy đã động lòng rất nhiều người khi họ được nghe về câu chuyện một người đàn ông vô gia cư quyên góp tiền.

Sau khi nhìn thấy chiếc bì thư đầy ý nghĩa này, mục sư Hamrick đã tìm cách để liên lạc đến người chủ nhân của nó thông qua kênh truyền hình WBTV.

Chúng tôi muốn tấm lòng tốt bụng đã ủng hộ 18 cent cho hội thánh biết rằng mỗi người trong nhóm của chúng tôi đều rất được động chạm bởi tinh thần mà món quà ấy mang lại. Chúng tôi với trọn lòng biết ơn ghi nhận hành động của cá nhân này, trong tình cảnh nghèo khó của mình, đã đem cho đi tất cả số mình có,” mục sư Hamrick nói.

Thứ năm tuần trước, hội thánh nhận được một tin nhắn thoại từ người đàn ông này, nói rằng ông ta đã thấy bản tin về việc góp tiền của mình được lên sóng.

Mục sư Hamrick sau đó tìm thấy ông ấy tại một quán súp và cảm ơn ông ấy vì hành động quyên góp tiền đáng trân trọng. Theo lời mục sư, người đàn ông đã nói với ông rằng “món quà đó chỉ là giữa ông ấy, hội thánh và Chúa.”

“Tôi đã cảm ơn ông ấy vì tất cả những điều ông đã làm và sẽ trân trọng ý định cũng như nhân phẩm của ông ấy,’ mục sư Hamrick nói.

Angie Chui
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like