Home Quốc Tế “Tôi Vượt Qua Mọi Thứ Nhờ Vào Đấng Christ”

“Tôi Vượt Qua Mọi Thứ Nhờ Vào Đấng Christ”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cô gái 24 tuổi vừa mới cưới chồng cách đây không lâu. Trong bài phỏng vấn của mình, cô chia sẻ rằng trong thời khắc bị tấn công bởi con cá mập dài hơn 4 mét thì chính Chúa đã đến và đem đến sự an bình trong tấm lòng cô.

“Tôi nhớ rằng sau khi tôi mất đi cánh tay của mình, tôi chỉ cảm thấy một sự bình an rằng Chúa đang kiểm soát mọi việc. Và đây là điều khá lạ đối với một cô bé 13 tuổi khi cảm thấy như kiểu ‘Chúa ơi! Ngài đang kiểm soát mọi việc’, giống như “tôi vừa mất đi cánh tay’ một cách khá nhẹ nhàng”.

bethany hamilton
Bethany Hamilton cùng chồng mình

Sau đó, cô đã quyết định rằng sẽ không để cho tai nạn này làm ngừng tiến trình theo đuổi niềm đam mê của mình, Hamilton lập tức quay trở lại với tấm ván trượt của mình chỉ chưa đầy một tháng sau tai nạn. Trong suốt khoảng thời gian của tai nạn đó, cô đã mất đi đến 60% lượng máu trong cơ thể mình. Cho đến nay thì Hamilton đã tham gia vào khá nhiều cuộc thi lướt sóng đẳng cấp quốc tế và trở thành nguồn khích lệ cho hàng triệu người trên thế giới nhờ vào lòng dũng cảm khi đối mặt với nghịch cảnh của mình. Hiện tại, Hamilton chu du khắp nơi với tư cách là một nhà diễn thuyết, chia sẻ đức tin của mình và khích lệ những cô gái đang phải đấu tranh với các vấn đề tâm lý cũng như gặp gỡ các nạn nhân sống sót qua các vụ cá mập tấn công.

Cô cũng viết một vài cuốn sách được xếp hạng bán chạy nhất. Câu chuyện đầy nguồn cảm hứng của cô thậm chí còn được chuyển thể thành một bộ phim mang tên “Soul Surfer”. Bộ phim này có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Anna Sophia Robb, Carrie Underwood và Dennis Quaid.

Cuốn sách gần nhất được phát hành của Hamilton mang tên “Body and Soul” (tạm dịch ‘Thân Xác và Tâm Hồn”) nhắm đến đối tượng là các thiếu nữ và đi sâu vào phân tích tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe tâm linh của những thiếu nữ mới lớn. Đây chính là điều mà Hamilton luôn cảm thấy có niềm đam mê.

“Tôi luôn muốn các họ [các thiếu nữ] cảm thấy được tình yêu và sự tự tin để bắt đầu tạo nên những quyết định đầy sức sống hơn trong đời sống thường ngày.”

“Trên hết, tôi muốn khích lệ họ trong đức tin. Tôi nghĩ rằng Chúa kêu gọi mỗi người trong chúng ta quan tâm đến, yêu và tôn trọng cơ thể của mình. Tôi nghĩ rằng điều đó có thể được hoàn thành thông qua cách chúng ta ăn, cách chúng ta di chuyển nhưng đồng thời cũng là trong cách mà chúng ta nghĩ về chính mình và nghĩ về Chúa.”

bethany hamilton
Đức tin của Hamilton chính là điều giúp cô vượt qua khó khăn và trở thành nguồn khích lệ cho nhiều người

Hamilton cũng chia sẻ rằng cô đã giữ mình cho một cuộc hôn nhân đích thực, cô chỉ hôn duy nhất một người đàn ông – hiện chính là chồng cô. Đức tin chính là vầng đá vững chắc của Hamilton và mối quan hệ của cô với Chúa Giêxu chính là thứ đã giúp cô theo đuổi những giấc mơ cho dù hoàn cảnh khó khăn như thế nào đi nữa.

Trước kia, Hamilton từng tuyên bố rằng “Từ những điều trông có vẻ quá đỗi tồi tệ, sự vinh hiển lại được đêm về cho danh Chúa từ những điều như thế.”

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đều phải trải qua những giai đoạn khó khăn khác nhau, những thử thách, những điều tồi tệ để vượt qua và tôi chỉ biết rằng tôi đã vượt qua chúng thông qua Đấng Christ, Ngài chính là vần đá cho tôi nương dựa.”

Tôi nghĩ rằng Chúa đã dạy tôi rằng điều đầu tiên đó là Chúa đã tha thứ mỗi khi tôi mắc sai lầm và Ngài cũng kêu gọi tôi phải tha thứ cho mọi người xung quanh mình khi họ phạm sai lầm và làm tổn thương mình.”

“Đó chính là món quà mà tình yêu và sự tha thứ kỳ diệu từ Chúa mang đến. Đó là lý do vì sao Chúa chết trên thập tự giá cho tội lỗi của chúng ta. Tất cả những điều đó đều là để bạn biết rằng Ngài yêu bạn và Ngài có một cuộc đời kỳ diệu dành cho bạn, Chúa chỉ muốn trở thành một phần của điều kỳ diệu Ngài dành cho bạn.”

BBT
Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like