Home Quốc Tế Người Dân Quốc Đảo Tin Lành Muốn Dành Ngày Chúa Nhật Cho Chúa

Người Dân Quốc Đảo Tin Lành Muốn Dành Ngày Chúa Nhật Cho Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đảo Cook, là một đảo nhỏ nổi tiếng với ngành du lịch đảo nằm ở khu vực Ararau và  Utataki. Với dân số chỉ khá khiêm tốni. Từ đầu thế kỉ 19, khi các nhà truyền giáo đầu tiên đến đảo, Đức Chúa Trời đã đến viếng thăm và biến đổi Cook trở nên quốc đảo Tin Lành Cho đến nay toàn thể người dân trên đảo  đã ăn năn quay lại thờ phượng Đức Chúa Trời.

“Phước hạnh của ngày Sa-bát là giá trị hơn đồng đô-la”. Một biểu ngữ của người biểu tình. Đó là một ngày chủ nhật ẩm ướt mưa nhưng ban nhạc và người dân đã tập trung tại sân bay của đảo để hát thờ phượng và bày tỏ quan điểm của mình. Bên cạnh đó, đã có khoảng 1300 người đã ký khởi kiện đối với việc thiết lập chuyến bay vào ngày Chúa Nhật.

Không ai có thể tượng tượng ra một không khí thật sự vui vẻ trong ngày Chúa Nhật ngay tại đảo quốc này. Nhà thờ được xây ngay một cái đầm thật đẹp trong vùng. Nhiều tín hữu Cơ đốc trong trang phục truyền thống màu trắng cùng nhau đi nhà thờ.

daocook1

Một biểu ngữ của người dân đảo Cook không muốn các chuyến bay vào ngày chủ nhật

daocook2

Nhà thờ Tin lành trên đảo Cook

daocook3 daocook4

Đảo Cook  gần New Zealand là một trong những hòn đảo du lịch thanh bình và nổi tiếng trên thế giới

Một tâm trạng vui vẻ, từ sâu trong tấm lòng cất lên tiếng hát. Mọi người đều mong muốn ngày Chúa Nhật được đến để thờ phượng Chúa tại nhà thờ. Hầu hết mọi người đều không làm việc trong ngày này, chỉ trừ một số nhà hàng và khách sạn có việc phục vụ cho khách du lịch.

Tunui Mati, một tín hữu cho biết: “Tất cả mọi người đều đến nhà thờ, chúng tôi thờ phượng Chúa, sau đó tham gia các lớp học, rồi ăn uống và thông công với nhau. Không một ai trong chúng tôi làm việc. Ngày nghỉ là điều tốt lành mà Đức Chúa Trời ban cho chúng tôi.”

Trên những con đường đều vắng bóng người. Gần như tất cả người dân trên đảo đều tập trung tại nhà thờ của mình.

Phúc Âm đã thực sự biến đổi đảo quốc này.

“Chúng tôi không còn gây lộn với nhau nữa. Chúng tôi lúc nào cũng vui vẻ, siêng năng làm việc.” Tunui, một người dân nói.

Số lượng người nghèo không còn nữa.  Đức Chúa Trời mang đến sự thạnh vượng cho đảo Cook. Hầu hết các Cơ đốc nhân dâng hết phân nửa thu nhập của mình cho Chúa.

“Tôi không còn biết gì ngoài việc ngợi khen Chúa Trời. Tôi không còn xăm mình nữa. Ngài chúc phước cho tôi và gia đình tôi. Tôi biết ơn Ngài vì Ngài cho tôi sự sống đời đời.” Exuberant làm chứng một cách vui mừng.

Một trong những thành công lớn nhất trong các cuộc truyền giáo tại đảo Cook có thể kể đến mục sư John Williams và hội truyền giáo Luân Đôn. Ông đã mang Tin lành đến đảo vào ngày 26 tháng 10 năm 1821. Và sau đó là nhiều khu vực chung quanh thuộc quần đảo Cook và Samoa.

Ân Điển (theo BBC News)

Bình Luận:

You may also like