Home Quốc Tế Empowered 21 – Phục Vụ Một Phong Trào, Tiếp Sức Một Thế Hệ

Empowered 21 – Phục Vụ Một Phong Trào, Tiếp Sức Một Thế Hệ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bên trong Trung tâm hội nghị quốc tế Sentul

Hội nghị Empowered 21 châu Á được tổ chức lần thứ hai với mục đích kết nối các phong trào Cơ đốc, thêm sức mạnh thuộc linh và thúc đẩy công tác thuộc linh tại châu Á để xúc tiến hoàn thành Đại Mạng Lệnh.

Tham gia đại hội Empowered21 năm nay có trên 10.000 đại biểu đến từ khoảng 50 quốc gia, trong đó có trên 300 đại biểu đến từ Việt Nam. Cảm ơn Chúa, đến với đại hội phấn hưng này cũng có Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cùng đoàn từ Hội thánh Lời Sự Sống tổng cộng 17 người. Chúng ta cùng lắng nghe những cảm nhận của họ sau chuyến đi.

Một quảng cáo về hội nghị trên internet đầu tháng 5

Thông tin hội nghị và diễn giả

 “Việc Chúa làm quả là phép lạ. Không thể tưởng tượng một đất nước Hồi giáo như Inđô mà có đến khoảng 30% là Cơ đốc nhân, tức là khoảng trên dưới 90 triệu người tin Chúa. Ngay cả các cơ sở Hội thánh của họ, trung tâm hội nghị quốc tế và cả một hệ thống khách sạn của những tín đồ khiến tôi rất ngạc nhiên…” (Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng).

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng và đoàn Việt Nam tại đại hội

 “Từ trước khi đại hội khoảng 1 tháng em đã rất mong tới hội nghị. Em chờ đợi những điều lớn lao sẽ diễn ra trong các buổi nhóm, được Chúa mở mắt để thấy việc Chúa muốn mình làm. Và cám ơn Chúa, qua những điều trong đại hội em thấy mình có thể đi đến đâu, đi như thế nào và có mong ước thấy các Mục sư Lời Sự Sống sẽ giảng bằng tiếng Anh trong các đại hội quốc tế như thế này và chắc chắn là ca đoàn Lời Sự Sống sẽ tham gia hát ở đó… Sự hiện diện của Chúa ở đó thật tuyệt vời. Khi ấy em cảm giác như mọi nhu cầu của cuộc sống bình thường như ăn uống ngủ nghỉ trở nên quá nhỏ bé”. (Nguyễn Thái Hà, phụ trách ca đoàn Hội thánh).

Thêm tình thân và bạn bè quốc tế

 Phỏng vấn anh Trần Đức Thiện, chúng ta lại thấy cái nhìn mới trong sự vận hành của Đức Thánh Linh và công tác giới trẻ:

Ctv. LSS: Điều gì khuấy động tấm lòng anh nhất sau chuyến đi đại hội Empowered tại Inđônêsia?

Anh Trần Đức Thiện: Đó là sự vận hành của Đức Thánh Linh. Thật sự tôi cảm nhận Đức Thánh Linh đang hành động một cách rất mạnh mẽ tại châu Á và dường như cơn phấn hưng sắp bùng nổ. Đến đây tôi hiểu thêm về tầm quan trọng của lễ Ngũ Tuần, hiểu thêm về Ngài. Bên cạnh đó tôi cũng nghe về tình hình Cơ đốc nhân ở Nhật bản, Đài Loan là những nơi trước đây tôi chưa bao giờ biết Chúa đang làm gì ở đó cả. Thật sự tôi cảm nhận trong lòng là phấn hưng đã rất gần.

 Ctv. LSS: Là người đang đảm trách công tác thanh niên trong Hội thánh, anh cảm nhận như thế nào về khía cạnh giới trẻ từ trong hội nghị?

Anh Trần Đức Thiện: Tôi cảm nhận 3 điều về thanh niên. Đó là Sự thờ phượng của thanh niên với Chúa; Sự nghiêm túc của thanh niên với buổi nhóm và Tinh thần phục vụ của thanh niên với Hội thánh và với mọi người.

Anh Đức Thiện (phải) tại Empowered21

 Ctv. LSS: Anh có mong ước gì về sự biến chuyển trong vòng các Hội thánh nói chung tại Việt Nam sau khi dự đại hội này?

Anh Trần Đức Thiện: Tôi mong ước hai điều. Thứ nhất đó là công tác tổ chức. Tôi thấy họ tổ chức sự kiện rất tốt. Và mong ước thứ hai là các Hội thánh hãy quan tâm đến giới trẻ. Vì ở đó đa phần các bạn trẻ tham gia các công việc rất tốt từ công tác tổ chức đến phục vụ…

Ctv. LSS: Cám ơn anh rất nhiều.

 Một số hình ảnh do anh Đức Thiện chụp tại đại hội

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng nhấn mạnh thêm:

“Càng ngày tôi càng hiểu rằng sự chính sự cầu nguyện sinh ra tất cả mọi công tác thuộc linh và mọi điều chúng ta nhìn thấy. Trước nay chúng ta nghe nhiều về những buổi cầu nguyện bình minh tại Hàn Quốc cũng như phong trào lên núi cầu nguyện của họ. Sang Inđô tôi cũng thấy chính đời sống cầu nguyện của họ đã đem đến phấn hưng. Suốt mười mấy năm nay họ cầu nguyện không ngừng trên những tháp canh cầu nguyện. Họ có những tòa nhà cao tầng và luôn biệt riêng căn phòng cao nhất làm phòng cao cầu nguyện để cầu thay cho công việc Chúa và cầu nguyện cho các dân tộc.

Tôi tin rằng Việt Nam cũng sớm phấn hưng. Nhưng chúng ta cần bắt đầu trong sự cầu nguyện và bước vào công việc Chúa bảo chúng ta làm. Hiện nay chúng ta đã có những buổi cầu nguyện bình minh đều đặn từ 5h45′ sáng thứ 3-5-7 hàng tuần, tôi ước mong tương lai không xa chúng ta cũng có những tháp canh cầu nguyện 24/7 giống như các đất nước anh em, như vậy chúng ta sẽ thấy tỷ lệ tín đồ trong dân tộc mình sẽ tăng thêm, sẽ có nhiều giới trẻ, doanh nhân tin Chúa và ngay cả các cơ sở hạ tầng của chúng ta cũng được cải thiện…”

Clip một số hình ảnh tại Đại hội: 

Video một số hình ảnh tại đại hội:

 

Theo BTT – (loisusong.net)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like