Home Quốc Tế 5 Doanh Nghiệp Lớn Nơi Đức Tin Đóng Vai Trò Chính Yếu

5 Doanh Nghiệp Lớn Nơi Đức Tin Đóng Vai Trò Chính Yếu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tập đoàn Hobby Lobby

1. Hobby Lobby

Tập đoàn Hobby Lobby, đặt trụ sở tại thành phố Oklahoma, bang Okla không chỉ là một trong các doanh nghiệp sở hữu tư nhân lớn nhất. Mùa thu năm ngoái, trên các tác phẩm nghệ thuật của Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Hobby Lobby được ghi dấu “ân nhân truyền giáo lớn nhất thế giới” bởi tạp chí Fobes. Ông cũng nói một cách công khai trên tạp chí này rằng toàn bộ đế chế 3 tỷ đô-la Mỹ của ông thuộc về Chúa. Trên tạp chí Forbes, ông Green nói: “Nếu bạn hoặc tôi có bất cứ gì, đó là bởi Đấng Tạo Hóa đã ban chúng cho ta. Vì vậy mà tôi đã học được cách nói rằng: ‘Lạy Chúa! Hãy xem! cái này là của Ngài. Nó thuộc về Ngài. Con sẽ dâng nó cho Ngài”. Theo Forbes, Hobby Lobby hoàn toàn thuộc sở hữu gia đình và trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, ông Green ở vị trí thứ 79 với trị giá tài sản ước tính 4,5 tỉ đô-la Mỹ. Công ty này còn có hơn 22.000 nhân công làm việc tại 525 cửa hàng trên khắp đất nước.

Một cửu hàng của Hobby Lobby ở Orem, bang Utah. (Ảnh: Hobby Lobby)

2. Forever 21

Xe cộ qua lại cửa hàng top đầu của Forever 21 tại Quảng trường New York’s Time trong dịp khai trương 25/6/2010. Siêu cửa hàng rộng 91.257 feet tức là 27.815m2 của Forever 21 tại Quảng trường Times trở thành cửa hàng may mặc có thương hiệu lớn nhất Manhattan.  (Ảnh: Reuters/Lily Bowers)

Với doanh thu là 3,4 tỷ đô-la theo số liệu tháng 11/2012, Forever 21 xếp hạng 121 trong danh sách bầu chọn những công ty tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ của Forbes. Chủ của công ty này, những người Hàn Quốc nhập cư ông bà Do Won và Chang Jin Sook là những Cơ Đốc nhân được tái sinh thừa nhận thành công ấy đến từ nơi Chúa. Trên Tuần báo Kinh doanh (Business Week Magazine) bà Chang cho biết khi họ còn đang khởi nghiệp, bà lên đỉnh một ngọn núi tại Los Angeles để cầu nguyện. Bà chia sẻ rằng Chúa đã nói với bà là mở một cửa hàng và bà sẽ thành công. Hai người hy vọng sẽ dâng chính mình cho công việc truyền giáo khi họ nghỉ hưu. Nếu công việc kinh doanh không có kết quả thì có lẽ ông Chang đã trở thành một giáo sĩ rồi.

3. Tyson Foods

Công ty Tyson Foods, trụ sở đặt tại Springdale, Arkansas là một trong những công ty sản xuẩt thịt và thực phẩm lớn nhất thế giới với 33,35 tỉ đô-la doanh số bán hàng. Theo Tạp Chí phố Wall (Wall Street Journal), Donnie Smith không những là Giám đốc điều hành mà còn là một giáo viên Trường Chúa Nhật. Kinh thánh chính là “cuốn sách ưa thích nhất” của ông, ông nói “Đức tin của tôi ảnh hưởng đến suy nghĩ, lời nói và việc làm của tôi”. Có rất nhiều những nguyên tắc tuyệt vời trong Kinh Thánh đóng vai trò nền tảng trong việc vận hành công ty tốt. Đối xử công bằng và luôn nói thật là những nguyên tắc trong Kinh Thánh.” ông nói.

Logo của Tyson Food (Ảnh: facebook/ Tyson Foods)

4. Chick-fil-A

Chick-fil-A là chuỗi nhà hàng gà rán lớn thứ hai Hoa Kỳ và không còn xa lạ gì với Cơ Đốc nhân tại đây. Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty, S.Truett Cathy, là một người Báp-tít tin kính đã lên tiếng phản đối hôn nhân đồng tính. Theo tạp chí Forbes, mạng lưới của ông có giá trị 4,2 tỷ đô-la. Công ty có hơn 1.600 cửa hàng tại 40 bang khác nhau. Tất cả các cửa hàng của Chick-fil-A đóng cửa vào Chúa Nhật để tất cả nhân viên có thể tới Hội Thánh.

Một nhà hàng của Chick-fil-A tại phía Nam Clifornia tháng 8/2012 (Ảnh: The Christian Post)

5. Tập đoàn Marriott International

Với hơn 127.000 nhân viên và 11,81 tỉ đô-la Mỹ doanh thu, theo tạp chí Forbes, Tập đoàn Marrott International là đơn vị đáng kể trong nền công nghiệp khách sạn. Người sáng lập tập đoàn, ông John Willard Marriott là một tín hữu của Hội thánh Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Jêsus Christ lúc ông còn gây dựng công việc kinh doanh. Dù đã qua đời nhưng những giá trị của ông vẫn còn sống trong tập đoàn, nên vừa rồi tập đoàn đã ngừng cung cấp dịch vụ trả tiền theo lượt truy cập phim ảnh đồi trụy trong phòng khách sạn tại tất cả nơi nào thuộc sở hữu của tập đoàn.

Marriott Hotel Manila. (Ảnh: facebook/Marriott Hotels & Resorts)

Theo Nguyễn Hằng (loisusong.net)

dịch từ Christian Post 

Bài vở cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like